Chapter36

24 0 0
                                    

Harry POV:

Nandito ako ngayon sa bahag nila camille kase manliligaw na ako sa kanya. Naglakas loob na akong ligawan ang tigre na yun baka kase dakmalin ako sa pagsusungit niya eh! sana effective yung ginawa kung panliligaw sa kanya.

Simple lang naman siya ang laki kase ng bahay nila kaya mahirap disenyohan nandito lahat ng pamilya niya tinulungan kase ako ng kapatid niya. "Kuya harry ok na po" sabi sakin ng kapatid ko.

Nandito rin pala ang mga pamilya ko kapag dumating na yung kotse ni camille tatawag sakin si mae ang maid ng pamilyang ocampo nandun siya sa labas ng gruad house ng subdivision. "Ok thank you manay" sabi ko sa kanya sabay gulo ko ng buhok niya.

"Kuya naman eh!" sabi niya sakin.

Ang cute talaga ng kapatid ko sa tuwing inaasar ko. Kaya nga mahal na mahal ko yan eh. Bigla naman nag ring yung cellphone ko at tinignan ko kung sino yun si mae yung maid nila camille. "Hellow mae" sabi ko sa kanya.

"Sir solano nandito na po si miss ocampo papunta na po siya dyan" sabi sakin ni mae.

"Ahh ganun ba sige" sabi ko sa kanya.

Pinatay ko na yung cellphone ko at lahat ng tao sakin nakatingin. "Kuya harry ano yun" tanong ni janine.

Tinignan ko siya. "Andyan na si camille at pauwi na siya dito" sabi ko sa kanila.

Pinatay na nila yung ilaw at pumesto na kaming lahat. Sa daraanan ni camille meron mga petal ng rosas pagkatapos lalapit ako sa kanya at tutugtog ang kantang together by ne-yo at duon ko na siya liligawan.

"Beep!Beep!Beep!" busina ng kotse niya.

Tumingin ako sa bintana at tinignan kung nagtataka siya kinuha niya ang cellphone niya at tinawagan niya yung gruad. "Kuya berto bakit walang tao sa bahay"sabi niya sa cellphone niya.

"Ah! ganun po ba sige po" sabi niya dun sa gruad nila at pinatay niya na yung tawag at inilagay niya na yung cellphone niya sa bulsa niya.

Pumasok na siya sa loob pagkapasok niya tumugtog ang together tapos lumapit ako sa kanya kaya nagulat siya bigla naman may tulong luha sa mga mata niya. "Baby hindi pa nga ako tapos umiyak kana agad" sabi ko sa kanya habang nakangiti.

"Ikaw kase e! binigla mo ako hindi tuloy ako nakapag ready" sabi niya sakin.

Ngumiti ako sa kanya. "Hindi muna kailangan magready dahil nandito na" sabi ko sa kanya.

"Ginawa mo itong lahat para sakin" tanong niya sakin.

"Oo ang tagal ko kaya ito pinag isipan tapos nagpatulong pa ako sa kapatid mo" sabi ko sa kanya.

"Thank you" sabi niya habang umiiyak sabay yakap niya sakin.

Ng bumitaw siya sa yakap niya sakin lumuhod ako sa harap niya. "Ang naging best friend ko nung high school hanggang sa magkakacrush ako sa kanya at nagyon ang nag-iisa kung babaeng minahal na si camille ocampo" sabi ko sa kanya. Kinuha ko yung singsing sa bulsa ko at iniharap ko yun sa kanya. "Camille ocampo will you be my girlfriend" sabi ko sa kanya.

Saglit siya natigil at bigla naman ngiti ulit siya at niyakap ako. "Yes mr. solano" sabi niya sakin.

"Yesss!!! yahooo!!!" sigaw ko sa tuwa.

Bigla naman bumukas ang ilaw at lahat sila nag sabing "CONGRATS!!!!" sigaw ni lang lahat.

At meron pang inihagis na mga petal sila janine keon at ang kapatid ko. "Para naman tayong bagong kasal" sabi sakin ni camille.

Ngumiti ako sa kanya. "Ok lang yun para L.K" sabi ko sa kanya.

"Ano naman yun L.K" sabi niya sakin.

"Tss! ang slow mo talaga syempre Ligaw at kasal" sabi ko sa kanya sabay kindat.

"Ang corny mo halika na nga nagugutom na ako" sabi sakin ni camille.

"Ok baby" sabi ko sa kanya.

Nandito kami sa may pool nila camille at magcecelebrate kami ng pagsagot sakin ni camille hehehe...

"Kuya tawagin lang namin yung mga best friend namin para salo salo tayo sa pagkain" sabi sakin ni cj.

Tinignan ko sila at magkasama pala sila ni keon at magkaholding hand pa mas sweet pa sila samin. "Ok sige" sabi ko sa kanya.

Mula sa loob ng bahay nila camille isa isang lumabas yung mga maids at meron silang mga dalang pagkain. "Ang yaman niyo naman baby" sabi ko kay camille.

"Hindi naman may kaya lang kaya nakapag patayo kami ng ganitong bahay" sabi sakin ni camille.

"Ah! ok" sabi ko sa kanya.

Nilapag na ng mga maid yung mga pagkain at sakto naman dumating na yung.....ANIM!!!. "Bakit anim lang sila asan si angelo" sabi ko sa isip ko.

Tumingin ako kay baby ko. "Baby bakit wala si angelo" sabi ko sa kanya.

Bigla naman nanahimik si camille. Hmm! mukhang may hindi ako alam ha. Tinignan ko si janine at naka yuko lang siya at yung dalawang magjowa tahimik lang din sila. Bigla naman may nagsalita sa likod ko. "Congrats ate camille at kuya harry!!!" sigaw samin ni zhayna na kala mo kinasal talaga kami.

"Zhayna!! kung umasta ka naman kala mo kinasal na sila ate camille at si kuya harry" sabi ni kyla.

"Walang may paki whaaaa!!!! kinikilig ako sa inyo whaaa!!!"sabi ni zhayna na may kasamang ngiti.

Binatukan siya ni kyla kaya napahawak si zhayna sa batok niya. "Arrryyyy!!! ko naman kyla binatukan mo ang maganda mong best friend" sabi ni zhayna kay kyla.

Tinitignan lang namin sila. "Ang OA mo naman kase e!" sabi ni kyla.

"OA na kung OA pero sinaktan mo parin yung magandang zhayna" sabi ni zhayna.

"Tss! kalokohan maganda kaba hindi halata e!" sabi ni kyla kay zhayna.

"Ay ang sweet mong kaibigan thank you ha sa panglait mo sakin" sabi ni zhayna.

"Sige na umupo na kayo at maglelead na ng prayer si janine at cj" sabi ni camille.

"Congrats po sa inyo" sabi ni kyla at ni jaybe.

"Ate camille kuya harry congarts sa inyo" sabi naman ni shien at dwayne.

"Congrats po sa inyo ulit sana forever na po" sabi samin ni skie at ni zhayna.

Umupo na silang lahat at tumayo naman sila cj at janine para sa prayer. Ng matapos na magprayer yung dalaw nagsikainan na kami. Bigla naman nagsalita si janine. "Kuya kailan kayo magpapakasal ni ate camille" sabi ni janine.

Bigla naman kami nasamid ni camille sa sinabi ni janine kaya hinimas ako ni cj sa likod ko pati rin si camille."Janine!!!" sigaw ni camille at pinanlakihan ng mata yung kapatid niya.

"Eh! kase inaalam ko lang para pagpumunta na ako sa amerika alam ko at a-attend ako ng kasal niyo" sabi ni janine samin.

"Matagal pa yun" sabi ni camille.

"Ah ganun ba ok sige bahala kayo. Pero kapag kinasal kayo gawin niyo ako abay ha" sabi naman ni janine.

"Oo ba" sabi ko sa kanya.

Ngumiti siya sakin at nag ok sign siya.

The Famous Girls  Meets The Casanova Boys Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon