Christine joy POV:
Natatakot ako na baka isang araw mawala na lang sakin si keon hindi ko kaya na mangyari yun samin isang linggo na din ang panggugulo sakin ni kyanna araw araw siyang nagpapadala sakin ng mga ikinatatakot kung mangyari na hindi daw siya titigil hanggat hindi daw napapasa kanya si keon. Sabi naman sakin ni keon wag daw ako masyadong magisip dahil hindi niya daw hahayaan na may masama mangyari sakin man at sa relasyon namin dahil na ngako daw siya kay kuya.
Andito ako ngayon sa mall kung saan naudlot ang pagdidate namin ni keon dati makikipag kita ako ngayon kay keon dahil may importante daw siyang sasabihin sakin. Dahil public place yung tinext na address sakin ni keon nagsuot ako ng pantalon at sando sa loob at naka pulo lang ako na kulay white at naka rubber shoes din ako at naka sumbrero at naka shade din ako para naman hindi ako pagkaguluhan ang dami din tao dito.
Nung papalapit na ako sa isang resturant na kita ko si keon pero nakataligod siya pero nung lumapit ako nakita kung hinalikan siya ni kyanna. Nagulat naman ako at nakaramdam ako ng galit. "Niloko mo ko walang hiya kayo!!!"sigaw ko tinignan naman ako ni keon at ang mga tao na rin sa resturant.
Nagulat naman si keon nung nakita niya ako. "Cj!"sabi niya sakin.
"Oo bakit sorry ha! na istorbo ko pa kayo sorry"sabi ko sa kanila sabay takbo ko.
"Cj!!!! magpapaliwanag ako plz cj!!!!" sigaw niya sakin.
Hindi ko lang siya tinignan at tumakbo lang ako habang umiiyak ako. Bigla naman may sumagi sakin tumakbo din ata siya kaya nagkabungguan kami kaya pareho kaming naka salampak sa sahig.
"Diba si christine joy yun"sabi nung babae.
"Oo nga yung sikat na model na gustong gusto ko"sabi naman ng kasama niya.
Bigla naman nagsilapitan yung mga tao sakin na malayan ko na lang na wala na yung shade ko at sumbrero kaya pala nagsilapitan sila sakin. Mabilis kung kinuha yung shade at sumbrero ko. Bigla naman akong nakakita na limang lalaki na malaki yung katawan at naka shade din na black. Lumapit yung lima sakin at inalalayan ako sa pagtayo at pinausog nila sakin yung mga tao. "Sino kayo"tanong ko sa kanila.
"Pinadala kami ni sir edgar lee dahil pinapasabi niya samin na sundan daw namin ikaw dahil pupunta ka daw dito sa isang public mall"sabi nung isang lalaking naka itim.
"Ah! ok hali kana kuya ayoko na dito"sabi ko dun sa body guard ko.
Aalis na sana ako pero bigla naman may tumawag sakin. "Miss hindi ka man lang hihingi ng sorry sakin"sabi nung lalaking naka bangga ko.
Tinignan ko ulit siya. "Sorry ha!"sabi ko sa kanya habang naka busangot ako.
"Sige sorry din dahil hindi kita na kita nagmadali kase ako eh!"sabi niya sakin.
"Cj plz magpapaliwanag ako cj wag mo akong iwan hindi ko kaya plz my labz"sabat ni keon.
Nandito pala siya ang ingay ng mga tao puro flash ng cellphone kaya nasisilaw ako. Tinignan ko siya at bigla naman may tumulong luha sa mata ko. "Kita kuna eh! ano pang ipapaliwanag mo wala na tayo keon ayoko na sayo"sabi ko sa kanya ewan ko pero yun yung lumabas sa bibig ko.
"Plz cj hindi ko kaya kapag na wala ka sakin plz"sabi niya sakin.
"Miss solano hali kana po dumadami na po ang mga tao at sigurado po akong magagalit po si sir edgar lee hali kana po"sabi nung body gruad.
"Let's go"sabi ko sa body gruad.
"Cj!!!! Cj!!!! christine joy!!!"sabi ni keon pero hindi ko siya pinansin.
*****
"Cj naman bakit kapa pumunta dun kung hindi sakin sinabi nila kyla na pupunta ka sa public mall edi kung na pano kana tsaka sikat ka hindi kayo pwedeng kung saan saan na lugar lang pumupunta lalo na at wala kayong body gruad"sermon sakin ni manager.
"I'm sorry manager"malungkot kung sabi kay manager.
"Tignan mo nasa news na naman kayo may issue na naman kayo ako ang mapapahamak si inyo niyan eh!"sabi ni manager.
"Sorry manager hindi ko talaga alam eh! na magkakarun ng ganun"sabi ko.
"Oh! sige papalagpasin ko muna ang ginawa mo pero kapag inulit mo ito hindi ka muna sasama samin sa photoshot"sabi ni manager sakin.
"Ok manager"sabi ko kay manager.
"Oh! sige umuwi ka muna dahil subrang na pagod ka tsaka simula ngayon yang limang body gruad na yan ikaw ang babantayan niya nagkakaintindihan ba tayo"sabi ni manager.
Tumango ako kay manager at inihatid na ako ng limang body gruad ko. Paguwi ko sa bahay na gulat naman sila kuya at mama. "Anak bakit meron kang mga body gruad's"sabi ni mama.
"Pinadala yan ni manager para bantayan ako"sabi ko kay mama.
Tinignan naman ako ni kuya at nakita niya akong nakasimangot. "Bakit ka nakasimangot"sabi ni kuya sakin.
"Wala ito kuya siguro pagod lang"sabi ko kay kuya.
Ayoko kase mag-alala si kuya para sakin at ayaw ko din makapatay si kuya ng dahil sakin at lalo ayoko naman makita na nakakulong siya kaya wag na lang siguro. Pumasok na ako sa kwarto ko para matulog pero wala sa tuwing iniisip ko yung ginawang panloloko sakin ni kyanna at keon naiinis ako kaya umiiyak na lang ako.
Bigla naman bumukas yung pinto ng kwarto ko at nakita ko si kuya. "Anong ginawa sayo ni keon"sabi ni kuya sakin
"Wala kuya"sabi ko kay kuya.
Tinitigan ako ni kuya ng matalim na tingin. "Alam kung meron dahil na mumula yang mata mo sa kakaiyak kaya wag munang itanggi pa"sabi sakin ni kuya.
Tumulo na naman luha ko kainis naman iiyak ka na lang ba cj umayos ka nga. "Kuya kase eh! si keon nakita kung may kahalikan na babae"sabi ko kay kuya.
Tumikom ang mga kamao ni kuya. "Cj wag na wag kanang lalapit sa keon na yun ha! i pangako mo sakin dahil oras na lumapit siya sayo humanda talaga siya sakin"sabi ni kuya harry.
"Pero ku----"
"Hindi walang ng pero pero pinag bigyan ko na siya tapos ngayon ayoko na kapatid kita at kahit inaasar kita mahal na mahal parin kita kaya ayokong may magpaiyak sayo"galit na sabi ni kuya sakin.
Tumango na lang ako kay kuya. "Sige na matulog kana"sabi sakin ni kuya.
"Sige kuya tulog na ako"sabi ko kay kuya.
Aalis na sana si kuya ng magsalita ulit ako. "Kuya plz wag kang papatay ng tao ayoko na makulong ka kuya dahil dyan sa galit mo plz kuya"sabi ko kay kuya.
Ngumiti naman sakin si kuya at lumapit ulit sakin at ginulo ang buhok ko. "Manay hayaan mo hindi ko naman papatayin yung magaling mong boyfriend may gagawin lang ako sa kanya kaya wag ka mag-alala"sabi sakin ni kuya.
"Sige kuya good night"sabi ko kay kuya.
"Ok good night manay"sabi niya sakin.
Pinatay niya na yung ilaw at lumabas na sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
The Famous Girls Meets The Casanova Boys
Teen FictionPano nga ba mabubuo ang pagiibigan ng sampu magkakaibigan kung sa puntong laro lang ang ginamit nila at higit sa lahat ang sinasabi nilang love paano nga ba pagtatagpuin sila ng tadhana at paano rin sila magkakakilala at ano nga ba ang ginawa nilang...