◼️◼️◼️◼️▪️▪️▪️▪️▪️▪️◼️◼️◼️◼️
Magkasunod na tunog ng cellphone ang napabalikwas ng bangon kay Lorraine.
"Damn!" mura niya nang maramdamang tila minamartilyo ang ulo niya sa sakit.
Nagkahang-over siya dahil sa paglalasing niya sa club nang nagdaang gabi.
May nangyari pang gulo sa club pero mabilis naman naresolba. Mabuti na lang at umeksena agad ang magiting na bodyguad ng loka-lokang si Ian upang protektahan sila.
Nakauwi naman sila nang maayos ng mga kaibigan niya.Kinapa niya ang kanyang kama upang hanapin ang cellphone. Nang mahawakan iyon ay agad niyang tiningnan ang caller.
Atty. Francisco calling...
"Gosh, what is it this time, Attorney?" inis na kausap niya sa sarili.
Kahit naiinis ay sinagot niya pa rin ang tawag.
"Yes, Attorney?"
"Miss Lorraine, where were you last night?" agad na tanong nito.
She rolled her eyes. Malamang ay nagsumbong na ang magaling niyang 'mapapangasawa' dahil sa pang-iindian niya kagabi sa date nila.
"I had a terrible headache last night, Attorney. I couldn't get up," pagsisinungaling niya.
"Really?" tila 'di kumbinsadong tugon nito.
Pinalambot pa niya ang kanyang boses at dinagdagan nang kaunting drama.
"Y-yes. Like I am having a hard a time getting my butt out of my bed because of this horrible pain. I have no time for some bullshits right now, Attorney."Narinig niya ang pagbuntong hininga nito sa kabilang linya.
"Bueno, inuman mo na 'yan ng Paracetamol bago pa lumala. Magbihis ka na rin at magtungo rito sa opisina ng Daddy mo at may kakausap sa 'yo. He wants you here in less than 30 minutes."What?! Less than 30 minutes? 30 minutes ako maligo!
"Who?" nagtatakang tanong niya.
"Si Mr. Martinez."
Kumunot ang noo niya. "Who the fuck is Mr. Martinez?"
"Your future husband."
Parang may bombang sumabog sa tenga niya dahil sa narinig. Nalaglag ang panga niya sa kabiglaan.
"Woah! Wait a second, Attorn---"
"I'll count on you in less than 30 minutes, Miss Lorraine," anito bago nawala sa linya.
Napapikit siya habang sapo ang ulo. Lalong tumindi ang kirot ng ulo niya.
BINABASA MO ANG
The Beauty And The BILLIONAIRE (COMPLETED)
General FictionLorraine Salve has everything every woman wished for; beautiful face, gorgeous body, popularity, million dollar bank account and a luxurious life. Not until fate played a wicked game on her. She ended up being a bride of a billionaire whom he reject...