Author's Note (DON'T SKIP AND TAKE TIME TO READ):
Please be reminded that the chapters starting from this chapter are all under revision. It's your choice if you'll continue to read it or just wait the newly revised version be uploaded. If you wish to continue, please read at your own risk because I wrote these chapters years ago and the way how I write years ago is now far different from the way how I write now. Well, I can also say that the way of my writing now is much better than before (?) Hehe. Anyways, thank you so much for your support! <3
SILVER's POV
"Kuya!!" hayan nanaman sya para kulitin ako...tss di ba sya napapagod?
"What?" walang ganang sagot ko sa kanya..
"Umuwi ka na daw sa bahay sabi ni mom.."
"No need Vester, I have my own condo kaya dun ako uuwi.." malamig kong sabi sa kanya at nagpatuloy nang maglakad papunta sa classroom ko..
"But our mom wants you to live in our house.." sabi pa sa akin ng aking HALF-BROTHER na si Vester Ryan Elvenos, kapatid ko sya sa ina at magkaiba kami ng ama, we are studying in the same school at 3rd year na sya while I'm in 4th year, bali one year ang gap namin.
Pagkasabi nya nun ay hinarap ko sya..
"But YOUR dad doesn't want me to live there, and I also don't want to live there.." ayoko na talagang umuwi doon, mas komportable na ako sa condo ko kahit na mag-isa lang ako..
"My life is in hell when I am in that f*cking house" dagdag ko pa..
"Don't you miss our mom?" tanong nya
"No" mabilis kong sagot..talagang hindi, ginawa na nilang bato ang puso ko, wala na akong ibang mahal kundi ang sarili ko lang...
"Pumayag na si dad na dun ka na ulit tumira, kaya please kuya umuwi ka na" pagmamakaawa nya..
"Still no.. ikaw, itigil mo na nga yang pagbabait-baitan mo sa akin, dahil alam kong wala kang pinagkaiba sa daddy mo.." tingin ko sa dad nya ay isang demonyo na wala nang ginawa noon kundi gawing impyerno ang buhay ko habang nakatira ako sa pesteng bahay na yun..
"Kuya hindi ako katulad ni dad, isa akong kapatid mo na nagmamalasakit sayo, na nagmamahal sayo..pamilya tayo kuya kaya please umuwi ka na, ako ang bahala kay dad kapag may ginawa sya sayo.." sabi ulit nya pero tinawanan ko lang sya..
"Haha Vester, I don't think if those words that you have said still exist...well i'm sorry lil'bro cause i don't believe in fake words.." tapos nagpatuloy ako sa paglalakad..
Hindi ko sila kailangan, kaya kong suportahan ang sarili ko sa pamamagitan ng bilyon-bilyong kayamanan na ipinamana sa akin ng aking yumaong ama..Ginagamit ko ang mga iyon sa pag-aaral nang sa gayon ay hindi yon basta-bastang mawala at mapalaki ko pa yon in the near future.
"But kuya--" hindi na nya natapos yung sasabihin nya kasi nilingon ko sya at nagsalita..
"Kalimutan nyo na ako dahil matagal ko na kayong kinalimutan.." pagkasabi ko nun ay hindi na sya nagsalita tapos nagpatuloy na ako sa paglalakad at iniwan sya dun.
Pagkapasok ko sa classrom ay as usual, maraming nag-gregreet sa akin pero di ko sila pinansin, aksaya lang sa panahon. Dumiretso nalang ako sa upuan ko..
"Hi Silver! goodmorning!!" bati sa akin ni Megan, hindi ko nalang sya pinansin at umupo na ako..
Para naman akong nakuryente nang magkadikit ang mga siko namin ni Icy, nakapatong kasi yung isang siko nya sa gilid ng arm chair ko kaya nung umupo ako ay naipatong ko rin yung siko ko sa gilid ng arm chair ko kaya tuloy nagkadikit...Inalis naman nya agad iyon at nagcross arms nalang habang nakatingin ng diretso sa unahan.
BINABASA MO ANG
[BOOK 1] [UNDER REVISION!!!] When Ms.Suplada meets Mr.Suplado [COMPLETED]
Roman d'amourSuplada partnered with a Suplado and Suplado partnered with a Suplada? What do you think will happen between them? Are they even possible? (TAGLISH) Date Started: January 15, 2014 Date Finished: October 10, 2015 Note: (as of October 26, 2020) ...