ICY's POV
Tumunog yung phone ko..
1 new message
open
loading....
...
..
.
-----
From: Silver
Message: I'm here..
-----
Nagtataka siguro kayo kung bakit alam nya yung number ko at bakit naka save sa phone ko yung number nya, simple lang...
We exchange our numbers just for IMPORTANT PURPOSES like this..
Sabi ko kasi sa kanya ay itext nya ako kapag nandun na sya sa main gate nitong village na tinitirahan namin para masundo ko sya papunta dito sa bahay namin, hindi ko sya hinayaan na mag-isang pumunta dito sa bahay namin kasi baka maligaw sya, nasa bandang dulo kasi itong mansion namin atsaka medyo may kalayuan dun sa main gate nitong village atsaka marami ding paliko-liko..
-----
To: Silver
Message: Ok. I'm coming.
-----
Pagkasend ko nun kay Silver ay lumabas na ako ng kwarto ko at hinanap ko yung mga kuya ko para makapagpaalam...
"KUYA!!" sigaw ko habang hinahanap ko sila, hayy...saan bang lupalop ng bahay na to naroroon ang mga kuya ko?
"KUYA TRIONNN!!!"
"KUYA JAZIIII!!!"
"KUYA LUCASSS!!!"
Ang sakit na ng lalamunan ko kakasigaw pero walang nasagot. Inisa-isa ko na yung mga kwarto nila pero wala sila dun. Wala naman akong mapapagtanungan dito sa bahay dahil pinagbakasyon nina mommy at daddy ang lahat ng mga katulong namin ng isang buwan, tapos sina mommy at daddy naman ay kaaalis lang kaninang madaling araw, nagpunta silang Paris kasi anniversary nila at one month din silang mawawala. So, kaming apat lang na magkakapatid ang nandito sa bahay sa loob ng isang buwan. Yung naiwan na trabaho ni daddy ay si kuya Trion muna ang mag-hahandle.
"MGA KUYA!! WHERE ARE YOU ALL?!! YUHOO!!" pagod na talaga ako kakahanap sa mga yun, kanina pa ako paikot-ikot dito sa loob ng bahay. Hindi pa kasi nila alam na pupunta dito si Silver, pero alam na nina mommy at daddy na may papapuntahin ako dito, buti naman at pumayag sila..
Tumingin ako sa orasan..
10:15 am na. Itinigil ko na ang paghahanap sa mga kuya ko dahil nakakahiya naman kay Silver na naghihintay dun sa main gate.
BINABASA MO ANG
[BOOK 1] [UNDER REVISION!!!] When Ms.Suplada meets Mr.Suplado [COMPLETED]
RomansaSuplada partnered with a Suplado and Suplado partnered with a Suplada? What do you think will happen between them? Are they even possible? (TAGLISH) Date Started: January 15, 2014 Date Finished: October 10, 2015 Note: (as of October 26, 2020) ...