One week.. One week na ang nakakalipas pero hindi ko parin nakikita si Asher... Maging si Zayn.. Ang tanging nakikita ko lang ay si Klay dahil nagkakasama kami tuwing may meeting.
Diko na talaga alam kung ano ang gagawin ko at kung sino ang paniniwalaan ko.
*FLASHBACK*
"Maybe its about your past.."
"What about the past? Naguguluhan nako!" Inis kong tanong kay Aaron kahit hindi naman dapat ako mainis sakanya.
"M-may.. past ba k-kayo?" Medyo nauutal nyang sagot.
"Wala! kailan ko lang sila naencounter diba? Mababaliw na ata ako!!"
"Wag mo nalang silang pansinin. Wala lang siguro silang magawa sa buhay nila. Halika na. Baka malate nanaman tayo sa klase,"
*END OF FLASHBACK*
Buti nalang talaga at hindi na nila ko ginugulo pa dahil hindi kona kaya kung mapipigilan kopa ang sarili kong mahulog kay Asher. BAKIT BA KASI BUKOD SA GWAPO NA SYA ANG SWEET SWEET NYA :'(
Napayuko nalang ako sa desk ko dahil wala naman akong magawa. Bukas na ang botohan. And i hope manalo ako.
"Hoy! Erin.. May naghahanap sayo!" Rinig kong sigaw ng classmate ko nasi Laura.
"Sino?" Tanong ko pero nagkibit balikat lang sya.. Natural! Ayaw kasi nila na may kausap na weirdo gaya ko. Popular sila e. POPULAR! Kaya lumabas nalang ako pero wala namang tao. yung totoo? TRIP BA NILA KO!?
"Nag assume ka no? Akala mo si Asher!" Rinig kong sabi ni Hannah mula sa likuran ko. Yes! I admit. Nag assume ako na sa paglabas ko mukha ni Asher ang makikita ko because I REALLY MISS HIM. i dont know! I just miss him!
"Pwede ba Hannah? Kung naghahanap ka ng mapagtitripan pwede wag ako?" Sabi ko pagharap ko sakanya.
"Matapang kana porke niligtas ka ni Asher? Pwes ngayon tingnan natin kung maliligtas kapa nya!.. Hawakan nyo yan!" Utos nya sa apat nyang ugly duckling na alipores na agad naman nilang sinunod.
"Teka lang.. Anong gagawin nyo sakin?" Tanong ko nang hawakan nila ko sa braso."
"Lets see kung darating si Asher para iligtas ka!"
"Sino may sabing si Asher lang ang pwedeng magligtas sakanya?"
Napahinto si Hannah sa pagsampal sakin nang may magsalita di kalayuan. Naramdaman ko ang pagbitaw sa braso ko ng mga alipores nya dahil sa boses na yon.
"A-Austin.." They whispered.
Yes! Si Austin nga. Isa sya sa mga kaibigan ni Klay,Zayn at Asher. May mga naririnig ako tungkol sakanya na iniwan daw sya ng Ex nya dahil sa tuwing magkasama sila may ibang pangalan tong binabanggit.
"Pasalamat nalang kayo at hindi si Zayn ang dumating ngayon. Dahil hindi na kayo sisikatan pa ng araw!"
"A-Austin.. Ano kasi.. Nagbibiruan lang kami." Nakangiting sabi ni Hannah pero halata base sa boses nya ang kaba.
"Sa susunod na maulit tong BIRUAN na to! Hindi na BIRO ang gagawin ko sa inyo! Alis!!"
Nakahinga ko ng maluwag nang makita kong magmadali sa pag-alis si Hannah kasunod ang mga alipores nya.
"You Ok?"
I nod my head and smile. "Thanks." I said pero wala na syang sinabi pa nilampasan nya nalang ako.
"Austin wait.!" Tawag ko. Huminto sya pero hindi nya ko hinaharap. I took a deep breath first.-"Where's Asher?" Lakas loob kong tanong.
"Pinalayo mo na sya diba?" Cold nyang tanong nang humarap sya sakin.
"Gusto ko lang malaman kung ok sya"
"He's not fine i admit. Pero pinipilit nyang maging ok. Dahil sayo nasisira nanaman ulit ang pagkakaibigan namin!"
"Ulit?"
"Di mo alam,Erin? Ikaw ang rason kung bakit hanggang ngayon halos hindi magkasundo si Asher at Zayn. Magiging ok na sana sila. Bakit kasi dumating kapa!!"
"Austin... Im sorry, I dont know-----"
"I know na hindi mo alam! Wag mo narin sanang alamin dahil nakakasira ka ng pagkakaibigan.. YOU DONT KNOW HOW MUCH WE--- THEY LOVED YOU BUT YOU JUST WASTE IT---------"
"AUSTIN STOP IT!!!!"
Halos sabay kaming napatingin ni Austin sa lalaking nakasuot ng black leather jacket at black shirt. Meron syang suot na headphone na nakasabit lang sa leeg nya. Napansin ko rin yung sugat nya sa kanang pisngi nya na tinatakluban ng band aid.
"Why should i stop? Totoo naman lahat ng sinasabi ko!" May galit sa tonong sabi ni Austin.
"I said. Stop it!"
"Hanggang ngayon ba sya parin!? It's Been Ten------"
"IF YOU DONT WANT TO DIE THEN SHUT YOUR MOUTH UP!!!" Zayn shouted. Nakaramdam ako ng kaba dahil sa galit sa mukha nya alam kong ganon din si Austin dahil hindi na nya nakuhang magsalita pa.
"Follow me!" Utos nya saka sya naglakad. Tiningnan ko si Austin nakayuko lang sya. Sino ba kinakausap nya samin ni Austin?
Nakita ko syang tumigil nang maramdaman nya sigurong walang nasunod sakanya. Napasinghap ako ng lumingon sya para samaan ako ng tingin.
"I said follow me!!"
"Bak----" Di ko na naituloy ang sasabihin ko dahil nilayasan nya na ko! Bakit bigla yata syang sumungit sakin?
A/N: VOTE PLEASE... KAMSA :*
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...