Chapter Twenty Six #JSProm

1.3K 48 0
                                    

Ilang linggo na ang lumipas at ngayon Js Prom na namin. Inurong ang Js Prom dahil sa Botohan ng Council President. Wala talaga kong balak pumunta don dahil wala naman akong gagawin don noh. Ilang linggo narin ang lumipas and until now nandito parin ako sa bahay nila Zayn. Ilang beses na kong kinausap ni Alaine na umuwi na sa bahay pero alam kong hindi pa ko napapatawad ni Tita Synthia. Naging akward din ang pagtira ko dito dahil hindi ako pinapansin ni Zayn. Madalas rin syang wala sa bahay at kung umuwi sya hating gabi na. Si Klay naman napapansin ko na nagiiwas rin sakin. May tatlong linggo nalang ang deal namin but until now hindi nya parin ako kinakausap magmula nung pinakilala nya ko sa parents nya. Hindi ko na alam kung san ako lulugar. Napapagod na ko.

*Knock Knock*

Nakuha ng kumatok sa pintuan ang atensyon ko. Bumangon ako mula sa pagkakahiga sa kama ng bumukas yung pinto at niluwa si Austin.

"Bakit ganyan kapa? Hindi kaba aatend?" He asked.
"Ano namang gagawin ko don?" I asked back.
"Fix yourself,Erin. We should go there. kanina kapa hinihintay nila Asher sa baba."
"Kayo nalang. Dito nalang ako."
"Erin.. Lets go. Please."
"Austin----"
"Please.."

I tool a deep breath and nod my head. Haist! Bat hindi ko sya kayang tanggihan?

"Cge na. Magbibihis na ko. Hintayin nyo nalang ako sa baba." I said na ikinangiti nya.
"Ok. Just make it fast. Alam mo naman si Zayn. Mainipin."
"Ok ok. Bibilisan ko."

Agad akong naghanap ng damit sa maliit na drawer ko ng makalabas na ng kwarto si Austin. Hay nako! Mukhang mapapasubo ako ah. Haist!

After i fixed myself ay lumabas na ko ng kwarto. I'm wearing Alaine's gift to me nung nag eighteen ako. Ngayon ko lang to nasuot. Isa tong blue dress na lagpas tuhod ang haba. Nilugay ko lang ang mahaba kong buhok. Hindi ako naglagay ng makeup dahil hindi naman ako mahilig maglagay non. Sinuot ko rin yung black heels na nagpapasalamat ako at naisuksok ko pa sa bag ko nung lumayas ako.

"She's here------" Asher paused ng makita mya kong pababa ng hagdan. Nakaawang ang labi nya habang nakatingin sakin.
"Panget ba?" Tanong ko sakanila dahil parang nakakita sila ng multo.
"N-No.. You're so beautiful!" Asher whispered pero rinig na rinig ko naman.
"Ow! Thanks" I said. Napangiti ako ng ilahad nya pa yung kamay nya para alalayan ako sa pagbaba ng hagdan.Buong puso ko naman yong tinanggap. Nahawak lang sya sa kamay ko kahit nakababa nako. Yung parang ayaw nya kong bitawan.

"C'mon. Malelate na tayo!" Sabi ni Zayn saka sya nauna sa labas. Sumunod naman sakanya ang walang kibong si Klay. I admit. Namimiss ko na ang kakulitan nya.
"Nice look,Chichi." Nakangiting sabi ni Austin na ginantihan ko lang ng isang malaking ngiti.
----*

Ilang minuto pa ang lumipas bago kami nakarating sa Campus. Maraming tao sa labas ng Campus. Asusual darating ang mga prinsipe no. Bumaba na yung apat pero ako nanatili lang sa loob. Nah! Kinakabahan parin ako.

"KYAHHHH!! AYAN NA SILA!!"
"OH EMM GEE!! KYAHHHH"
"DANCE WITH ME ZAYN!!!!"
"OH NO! ZAYN ! KLAY , ASHER AND AUSTIN!!! BE MY DATE TONIGHT PLEASE.."

Sari saring sigawan na naririnig ko. Tumingin ako kay Asher ng ilahad nya ulit yung kamay nya para alalayan ako sa pagbaba ng sasakyan.

"Panget naman siguro kung iba ang nakahawak sa kamay ng GIRLFRIEND KO diba?" Rinig kong sabi ni Klay na nagpahinto sakin sa paghawak sa kamay ni Asher.
Tumingin lang ako kay Asher pero ngumiti lang sya saka tumango.

"Lets go,My loves." Sabi ni Klay saka nya nilahad ang kamay nya. Wala na kong nagawa kundi hawakan yon saka ko lumabas ng kotse. Tulad dati napalitan ng bulungan ang malakas na hiyawan.

"Ano bayan? Bat kasama pa yang babaenh yan?"
"Oo nga e. Hindi kaya sya bagay sa apat!"
"Tss! ang sarap nyang sabunutan"
"Sinisira nya ang araw ko."

Mga BULUNGAN na sinadya pang iparinig sakin habang naglalakad kami papasok ng Campus. Hinigpitan ko lang ang pagkakahawak ko sa kamay ni Klay pero nagulat ako ng tumigil sya at hinarap yung apar na babaeng nagbubulungan.

"Excuse me Girls."
"Oh em gee. Why Klay?" Pabebe pang sabi nung isa sa kanila with matching lagay pa ng buhok sa likod ng tenga nya. Tss! Sya kaya yung masarap sabunutan.
"She's my Girl ok? If you dont want to respect her just shut up! You dont know her that much! Hindi nyo ba naisip kung bakit sya ang nagustuhan ko kesa sa inyo? Be matured enough! I love this girl so respect her kung may natitira pa kayong respeto sa sarili nyo!"

SPEECHLESS...... Yes! Pati ako wala kong nasabi. Nakatuon samin lahat ang atensyon maging sila Zayn,Austin and Asher. Tumingin muna sakin si Klay saka nya ko hinila palayo sa mga babaeng yon! Hindi sya ganito noon. Bakit parang may nagbago sakanya?

"Oh My God si Klay Girl!"
"Oo nga. Hi Klay. Pwede ka bang makasayaw?" Tanong babaeng mukhang junior palang 

Napatingin sakin si Klay saglit pero napayuko lang ako. Kailangan ko syang makausap ngayon. Naakwardan na ko -_- 

"Not now Girls. Im with my Girl. I dont want her to get jealous!"
"Ow! Sayang naman"
"Next time."

Kunot noo kong tumingin kay Klay pag alis ng dalawang babae.
"Bakit hindi ka nakipagsayaw sakanila?"
"Dahil ikaw ang gusto kong kasayaw. C'mon." 

Wala na kong nagawa dahil hinila nya na ko papunta sa Dance floor. Napalitan ng romantic song yung kanta. Hinawakan ni Klay yung kamay ko para ipatong sa balikat nya habang nakahawak sya sa bewang ko.

"You're so beautiful tonight, My loves" He whispered to my ears. Ngumiti lang ako kahit hindi nya nakikita dahil nakayakap sya sakin habang nagsasayaw kami. Nahagip ng tingin ko yung tatlo di kalayuan na nakatingin lang samin ni Klay. Hindi nila pinapansin yung mga magagandang babaeng nagyayaya sakanila sumayaw.

Lahat sila nakasuot ng suit na kulay Itim. Pareparehas rin sila na kulay Pula ang tie. Para silang mga kambal.

"Klay.. May tatanong ako sayo."
"Ok. Ano yon My Loves?"
"Bakit parang nagiiwas ka sakin nitong mga nakaraang linggo?" I asked. Kumalas sya sakin saka tumitig sa mata ko habang magkasayaw parin kami.
"I tried na iwasan ka pero hindi ko naman pala kaya. Para kong masisiraan ng bait alam mo ba yon? Kinausap ko na pati si Mom. Handa kong iwanan lahat para sayo."
"But its just a deal! Wag mong hayaang mawala sayo lahat."
"Hindi ko rin naman hahayaang mawala ka e." He said with a smile on his handsome face.
"Klay.. Dont sacrifice anything just for me please. Hindi mo ko deserve."
"Edi gagawin ko lahat para madeserve kita."

I just let out a sigh dahilan para makita ko nanaman ang ngiting yon! Mas gusto ko talaga pag ngumingiti sya.

"Ako naman ang magtatanong My Loves?"
"Ano yon?" Kunot noo kong tanong.
"Namiss mo ba ko?"
Napangiti ako ng wala sa oras dahil sa pag papuppy eyes nya. NAH! How cute!
"No!" I lied. Dahil sobra ko syang namiss.
"My Loves!!"
"Why?" Natatawa kong tanong.
"Talaga ba?" He asked again.
"Erin Rodriguez! Last question! Namiss mo ba ko?"
"I said No!"
"Wrong answer!" He said. Parang gusto ko tuloy kabahan dahil sa kakaibang ngiti nya. "Now... You're mine!"

My eyes widened ng lumapat ang labi nya sa labi ko. Uh-Oh! This is the third time at mula pa sa mga lalaking gusto ng lahat! WHAAAAA!!! Lord! Bakit nyo naman pinahaba masyado yung buhok ko!?

A/N: May nakamiss ba sa mag My Loves? Miss nyo naba si Klay? Nabawi na sya Guyz ^_^ Just continue reading my story Guyz. Solomot po :* 

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon