*Erin P.O.V*
"Is this our house Mom?" I asked to Mom habang nagtatatalon sa tuwa dahil sa laki at bago naming bahay.
"Yes,anak. This is our new house!"
"But... Where's Dad? Bakit natin sya iiwan don? May bad don Mom!" I said. Tinutukoy ko yung lugar kung san kami nakatira before.
"Anak Listen ok?" Sabi ni Mom saka lumuhod sa harap ko -"Forget your Dad ok? He already leave us. He choose his mistress over you... and me" My mom said na ikinakunot ng noo ko.
"He leave us? Why?"
"Anak.." Nakangiting sabi ni Mom kahit puno na ng lungkot ang mata nyang may luha na. -"I dont know.. But Erin. Always remember that as long as your Mom's here. You will never be alone ok? Im always here for you anak."
"Mom. Dont cry. Dont waste your tears just for a man like Dad! He dont deserve your tears noh!" I said habang pinupunasan ko ang luha sa mata ni Mom.
"Yeah. He dont deserve my tears." My mom said while smiling. Ang ganda talaga ni Mom pag ngumingiti.
"Dont cry na,Mom."
"Basta ikaw. Pag nagmahal ka pipili ka ng lalaki na handang gawin lahat maprotektahan kalang. Yung lalaking hindi ka basta basta iiwan at ipagpapalit sa iba ha?"
"Mom! Kung mag mamahal man ako gusto ko yung male version mo. Pag wala kong nakitang male version mo edi hindi na ko magmamahal."
"You're really a smart Girl,Erin. Mahal na mahal kita."
"I love you too, Mom!" I said saka ko sya niyakap ng sobrang higpit.----*
"Nananana~~~" I sang habang nagduduyan ako sa may playground.Malapit lang kasi tong playground nato sa school na pinapasukan ko. Dito nalang ako tatambay kesa palagi akong asarin ng mga kaklase ko na Baboy. Kakatransfer ko lang kasi kaya siguro sila ganyan sakin.
"Hoy! Umalis ka nga dyan!" Sigaw sakin nung babaeng nakasuot ng violet na headban. Isa sya sa apat na babaeng nagtataray sakin ngayon.
"Nauna ko dito e." I answered.
"BUT THATS OUR PLACE! Bago kaba dito?" Taas kilay naman na sabi sakin nung isa pang babaeng mukhang leader ng grupo nila na nakasuot ng pink na headban.
"Oo."
"Kaya naman pala e." The other girl said na nakasuot ng black headban.
"Wala namang pangalan nyo tong duyan ah. Bakit nyo inaangkin?" I asked again.
"That's our place may pangalan man yan o wala!" The leader said.
"But this is-----"Hindi ko na naituloy pa ang sasabihin ko dahil tinulak nako nung isa pang babae na nakasuot ng Green headban dahilan para mahulog ako sa duyan.
"HAHAHAHA! Clumsy!" They shouted habang tumatawa.
Wala akong ibang nagawa kundi ang yumuko at palihim na umiyak. Lalo akong napaiyak ng marinig ko ang malakas na tawanan nila. WHAAAAA!! MOM! WHERE ARE YOU!? KAILANGAN KITA!!!
"Hoy! Anong ginagawa nyo sakanya!?"
Nanatili lang akong nakayuko dahil busy ako sa pagpunas ng luha sa mata ko.
"A-ah.. Nadapa kasi sya k-kaya..----" Rinig kong utal utal na sabi nung leader nila.
"You're a liar! Isusumbong ko kayo kay Mom!" I shouted to her.
"Alam mo ikaw panira ka e. Gusto mong masampal?"
"Salbahe ka!"
"Talagang-----"Napayuko ako ng makita kong akma nya kong sisipain pero hindi nya yon natuloy. Unti unti kong minulat yung mata ko at nakita ko na yung leader nila na nakahiga na sa lupa habang dumudugo yung labi. Anong nangyare?
"Okay kalang ba?"
Natuon yung atensyon ko sa batang lalake na lumapit sakin. Tinulungan nya kong makatayo at sya pa mismo ang nagpagpag ng kamay kong nadumihan."Thank you." I said. Nakita ko naman yung ngiti nya saka nya binaling yung tingin sa umiiyak nang leader nung mga nambubully sakin. -"Anong ginawa mo sakanya?" I asked.
"Sinuntok ko."
"What!?"
"Halika na. Pupunta nalang ako sa Guidance mamaya."Hindi nako pumalag pa ng hawakan nya ko sa kamay saka kami sabay na pumunta sa school. Nalaman ko na Grade 1 rin sya gaya ko at magkatabi lang yung room namin kaya magkasabay kami na pumunta don.
"Teka.. Ano nga bang pangalan mo?" Tanong ko sakanya ng makita ko syang papasok na sa Room nila.
"Zayn Ford!"
"Ako nga pala si Erin Rodriguez. Thank you ulit kanina ah."
"Ah.. Wala yun." Kamot ulo nyang sagot. Ngumiti lang ako saka ko tuluyang pumasok sa Classroom at ganon din sya.
-----*"Hi Im Erin Rodriguez." Masayang pagpapakilala ko sa mga kaibigan ni Zayn dito sa may playground.
"A-ah. Ikaw pala yung babaeng----"
"AUSTIN!" Saway ni Zayn na ikinatawa nung batang tinawag nyang Austin.
"Im sorry. Anyway Erin. Im Austin Lee." Pagpapakilala nya sa sarili nya. -"And this is Asher Joaquin and Klay Anderson." Pagpapakilala nya pa sa mga batang kasama nya.
"Hello.!" Kaway ko.Lumipas ang ilang buwan at sumapit ang Birthday ko. Inimbitahan ko sila Zayn na pumunta sa bahay dahil sila lang namn ang mga kaibigan ko sa school.
"Para sayo nga pala." Nahihiya pang sabi ni Zayn habang nakayuko at inaabot sakin yung regalong hawak nya.
"Ano to?"
"Basta. Ahm. Erin... May tatanong ako sayo."
"Ano yon?" Tanong ko habang binubuksan ko yung regalo nya. Kasalukuyan kaming nasa labas ng bahay dahil nahihiya sya ibigay yung regalo nya sa harap ng mga kaibigan nya."Crush moba si Austin?"
Sa diko malamang dahilan. Bigla nalang akong napangiti dahil sa sinabi nya.
"Ang cute nya kasi e. Bakit?"
"Nakakainis ka naman e. Bakit si Austin yung Crush mo? Icrush mo rin dapat ako!" Reklamo nya.
"Oh? Hindi yon pwede!"
"Bakit naman? Crush kaya kita dapat ako din crush mo."
"Sigi na nga. Kayo nang dalawa Crush ko."
"Talaga ha? Promise ko sayo. Pakakasalan kita pag laki natin."Lalo kong napangiti ng makita ko yung picture namin ni Zayn na nasa frame na may nakasulat na Z and Chichi.
"Chichi? O! Daya mo e. May crush ka nang iba oh!" Sabi ko sakanya ng mabasa ko yung Chichi.
"Ikaw kaya yung Chichi. Cute cute mo kasi e. Tapos ako si Z. Yun na tawag mo sakin ah."
"Oh cge. Ikaw si Z. Ako si Chichi."
"Mahal ni Z si Chichi kaya pakakasal tayo ah? Wag kay Austin. promise?"
"Hay nako! Cge na nga. Promise."A/N: Kamsa for reading 😘 Hope you like it!
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Fiksi Remaja"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...