*Erin P.O.V*
"Are you sure you want to do this?" Tanong ni Austin habang nagdadrive. This is the time, Papunta na kami ngayon sa lugar na tinext ni Angela.
Pinabantayan muna namin si Era
sa isang mapagkakatiwalaang kapit bahay. Aaminin ko nakakaramdam ako ngayon ng kaba pero kailangan kong gawin to. Di na yata kaya pa ng konsensya ko ang may mamatay nanaman lalo na at walang kinalaman dito si Alyah."Erin.." Napatingin ako kay Zayn na katabi ko lang dito sa backseat ng hawakan nya ang kamay ko. -"You okay? Pwede ka pa naman umurong."
I took a deep breath and smile.. A fake one. "I'm okay. At buo na ang loob kong gawin to. Hindi dapat nangyayari to kay Alyah."
Ilang minuto lang ang lumipas at nakarating na kami sa lugar na napagusapan. Its already 6:45 pm ayon sa relo ko. Sabay sabay kaming bumaba sa sasakyan para pumasok sa abandoned factory na yon. Habang naglalakad kami papasok lalo yatang bumibilis ang kabog ng dibdib ko. Katapusan ko na ba?
"Angela!! Nasan ka!? Nandito na kami!" Sigaw ni Austin ng makapasok na kami. Alam ko hindi nila ko pababayaan pero hindi ko parin maiwasang kabahan.
"Ange----"
"I'm you glad you guys came."
Halos sabay sabay kaming napalingon kung san nanggaling ang boses na yon. Sa dulo nitong loob ng abandoned factory nakita namin si Angela... Hinanap ng mata ko si Alyah pero hindi ko yon nakita.
"Where's Alyah!?" Galit na tanong ni Klay ng hindi nya rin siguro nakita si Alyah.
"There's really something between you and Alyah,huh?" Mapang-asar pa nitong sabi. -"Just relax.. Parating na sila."
Sila? So ibig sabihin may kasama pa sya? Nababaliw na nga talaga ang isang to.
"How are you Erin? Long time no see." Tanong nya na nagpataas yata ng balahibo ko. Napatingin ako kay Zayn ng humarang sya bigla sa unahan ko kahit hindi naman lumalapit si Angela. -"Stop being over protective Babe. Mapapasakin rin sya."
"You wish!" Bulong ni Ziggy upang hindi yon marinig ni Angela.
"Oh! I think they are here na." Todo ngiting sabi ni Angela ng makarinig kami ng tigil ng sasakyan. Eto na.. Kailangan ko ng ihanda ang sarili ko.
"Ano ba!? San mo ba ko dadalahin!? Nasasaktan ako!!" Rinig naming sigaw ni Alyah.
"Alyah!" Halos sabay na sigaw ni Klay at Austin ng makita namin si Alyah na hawak ni.... Alaine? Napakatraydor nya talaga!!!
"Kuya? Kuya kayo ba yan?" Halos paiyak ng tanong ni Alyah. Nakapiring ang mga mata nya at nakatali ang dalawang kamay kaya hindi nya makakita ni makagalaw ng maayos. Naaawa nako sakanya. Lalo tuloy akong nakokonsensya.
"Kuya, Umalis na kayo. Pabayaan nyo na ko." She cried dahilan para maitikom ko ang dalawang palad ko.
"Pwebe ba tumahimik ka! Kailangang mapasakin ang babaeng yon!" tukoy ni Angela sakin na nginisian naman ni Alaine. Mga baliw!!
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...