"Ate Erin.. Gawa ulit tayo ng castle sa sand!" Yaya sakin ni Zophie habang magkasama kaming nagluluto ni Zaina sa kusina. Umalis si Zayn dahil may pupuntahan daw sya kaya nagluto nalang kami para sa pag uwi nya."Later nalang muna Zophie ha? Nagluluto pa kami ni Ate Zai oh!" I answered.
"Its ok Ate. Kaya ko nato. Malapit narin naman maluto e." Sabi naman ni Zaina.
"Sure ka?"
"Yes! Maglaro nalang muna kayo ni Zophie."
"O' sya Cge. Halika na?" Yaya ko kay Zophie na ikinatuwa nya naman.*Third Person P.O.V*
"YOU'RE BREAKING UP WITH ME AFTER ALL THE THINGS I'VE DONE, ZAYN!!!" Sigaw ni Angela pagkatapos nito marinig na nakikipaghiwalay na si Zayn sakanya.
"I came here para makausap ka ng maayos. I'm breaking up to you. So respect that!"
"NO! I DONT CARE IF YOU DONT LOVE ME BASTA ITUTULOY NATIN ANG KASAL!!"
"Angela you dont understand----"
"I DONT CARE! YOU WILL MARRY ME WHETHER YOU LIKE OR NOT!!"
"ANGELA MAHAL KO SI ERIN! MAHAL NA MAHAL KO SYA." Balik sigaw ni Zayn na nagpatigil saglit kay Angela.
"Si... Erin? Sya parin Zayn? Why did you do this to me!?" This time. Hindi na napigilan pa ni Angela ang umiyak.
"Simula palang Angela alam mo nang sya ang mahal ko. I really love her. So please.. Let me go.""NOOOO!!!!!" Sigaw ni Angela ng makita nyang paalis na si Zayn. Napahinto si Zayn dahil sa narinig syang parang may nabasag. Nilingon nya si Angela at nakita nya tong hawak ang isang matulis na bahagi ng nabasag na Vase. Nakatutok to sa bisig nya. Yung parang mag lalaslas sya.
"Pag iniwan moko para narin akong namatay. Kaya mas mabuti pang patayin kona ang sarili ko.."
"Angela dont.. Please.." Pigil ni Zayn.
"Dont leave me,Zayn.. Lets continue the wedding. I dont wanna lose you."
"Angela makakahanap karin ng lalaking para sayo. You dont deserve me."
"NO!! IKAW LANG YUNG GUSTO KO! AYOKONG MAPUNTA KA KAY ERIN BECAUSE YOU'RE MINE! Zayn.. Im begging you please. Marry me.."
"Ok. Magusap tayo ng maayos. Ibaba mo yang hawak mo."
"NO! Hindi ko to ibababa hanggat hindi ko naririnig mula sayo na hindi moko iiwan."
"Angela.."
"Hindi mo kayang sabihin? Mas mabuti nang mawala nako!""Angela!!! Ok ok.. Hindi kita iiwan. Promise." Sabi ni Zayn para lang pigilan si Angela sa balak nito.
"Dont leave me ok?"
"Ok.. I promise."Agad binitawan ni Angela ang hawak saka patakbong yumakap kay Zayn. Lingid sa kaalaman ni Zayn. Isang malaking ngiti ang nagflash sa labi ni Angela.
"I will make sure na hindi ka mapupunta kay Erin. You're mine Zayn. Akin kalang." Sabi nito sa sarili saka nagiyak iyakan ng kumalas si Zayn sa pagkakayakap sakanya.
"I have to go."
"Wait. Stay here muna."
"Angela. I have something important to do. Babalik ako. I promise."
"Ok.. I will wait for you."Agad kinuha ni Angela ang cellphone sa bulsa ng makaalis na si Zayn. Dinial nya ang number ng espiya nya na kinuha nya para bantayan at manmanan ang bawat kilos ni Zayn.
"Pabalik na sya dyan. Gumawa ka ng paraan para mawala dyan yung Erin nayan. Naiintindihan mo? Get her and kill her!" She said and she ended the call.
*Erin P.O.V*
"Hi. Can i join?"
Halos sabay kaming napalingon ni Zophie kay Asher. May dala tong tray na naglalaman ng juice and tinapay.
"Yes po Kuya poging Ash. C'mon. Tulungan mo si Ate. Hindi nya kayang gumawa ng Castle e." Sabi ni Zophie na ikinangiti ni Asher.
"Ok. Papatong ko lang to dun."Agad namang bumalik si Asher matapos nyang ipatong yung tray sa upuan di kalayuan.
"Help her Kuya ha. Tapos gagawa din ako ng Castle ko." Masayang sabi ni Zophie habang nagsisimula nang gumawa ng Castle.
"Ok. I will help her. Kahit araw araw pa." Sagot ni Ash pero sakin sya nakatingin. Ngumiti lang ako saka ko nagsimula sa paggawa pero langya! Hindi ko talaga kaya!"C'mon. Ako gagawa then panoorin mo nalang ok?"
Imbis na sumagot tumango nalang ako.
Tulad ng sinabi nya. Pinanood ko lang sya habang binubuo nya yung Castle. Tulad ni Zayn. Magaling rin sya gumawa non."Ok na. Ganon lang kadali." Nakangiti nyang sabi matapos nyang buuin yung Castle.
"Ang galing galing ni Kuya Pogi." Masaya namang sabi ni Zophie with matching palakpak pa."Halika. Kumain na muna kayo."
I took a deep breath saka ko sumunod sakanila. I dont know. Parang wala ko sa mood kausapin si Asher.Naghugas muna kami ng kamay sa may gripo di kalayuan dahil humawak kami sa Lupa. After that ay bumalik na kami sa upuan para kumain.
"Ok ka lang ba?" He asked matapos nya iabot sakin yung isa baso nang juice.
"Im fine, Thanks" I answered.
"Sure? Para kasing kanina kapa tahimik e."
"Im okay." I answered saka ko tumingin kay Zophie na busy habang kumakain.
"For you."
Napatingin ako kay Asher ng may kinuha syang isang tangkay ng roses sa ibabaw ng tray saka inabot sakin. Hindi ko naman to napansin kanina don ah."What is this?"
"Flowers."
"I know. What i mean is -----"
"Im courting you, right? Ganyan naman ang ginagawa ng mga nanliligaw diba?" Nakangiti nyang sagot.
"Asher.. Dont do this."
"Sabi mo dati ako lang yung mamahalin mo. Bakit parang nag-iiba ka?"Napayuko ako dahil sa sinabi nya. Yun din yung akala ko. Akala ko si Asher na talaga. Pero nangyari to! Hindi ko to inaasahan. Bigla nalang ako nakaramdam ng ganito kay Zayn.
"I dont know. Ikaw rin naman diba? Sinabi mo ako lang pero malalaman ko meron kang Cindy! Is that fair?"
"I told you. I just used her to make you jealous. Hindi naman totoong dinedate ko sya." He answered.
"Whatever. Just stop courting me, Asher."
"No! I will court you everyday. Hindi ako titigil. Maghihintay ako."
"Asher naman----"
"Pinapatigil moba ko dahil kay Zayn?"
"No. Hindi"
"Then why?"
"Dahil naguguluhan ako. Mas lalo akong maguguluhan dahil sa ginagawa mo. Nalilito nako sa nararamdaman ko, ok? Kaya wag mo na kong pahirapan pa!" Pag-amin ko sakanya.
"Lumalaban ako, Erin. Hindi kita basta basta isusuko.""Asher!!!" Tawag ko pero hindi nya ko nilingon pa. I closed my eyes and sigh!
"Is kuya poging Asher courting you, Ate?" Tanong ni Zophie.
"No.." I answered.
"I heard he say it! He's courting you."
"Zophie listen. Nag jojoke lang si Kuya pogi mo ha?" I said to her pero dahil sa matalino syang bata hindi nya ko pinakinggan.
"Ate. I heard it! Ayiehhh! Ate.. Kuya poging Asher courting you huh.." Todo pang-aasar nyang sabi dahilan para mapatapik ako sa noo ko. My Ghad! Mababaliw na yata ako.
-----*A/N: Kamsa for reading :*
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...