*Erin P.O.V*"Erin? Nakikinig kaba?"
Napatingin ako kay Laila dahil sa tanong nya. She's the owner of the Company na pinagtatrabahuhan ko. Im her secretary and habang nasa ibang bansa pa sya ako muna ang nagmamanage ng Company na to dahil aasikasuhin pa nya ang iba pa nyang negosyo don. Nakilala ko sya nung nasa ibang bansa kami. She is Alaine's Friend kaya kinuha nya kong secretary nya para magmanage sa Company nya dahil matagal syang mawawala.
"Im sorry. Ano ulit?" I asked. Nandito ako ngayon sa Office ko habang kausap sya using skype pero sa di ko malamang dahilan parang wala kong naiintindihan sa sinasabi ni Laila dahil parang nasa Venus ngayon ang utak ko.
I heard her sigh "You have too talk to Mr.Ford for the investment."
"Mr.... Ford?" I asked again.
"Yes. Erin, You have to convince him to invest to our company."
"Wait.. I dont understand." Gulong gulo kong tanong.
"Do this for your promotion. Pag nagawa mo to. Ikaw na ang bagong president ng Company ko."Natigilan ako dahil don. For the promotion na matagal ko ng hinahangad kailangan kong makausap si Zayn Ford ? Srsly? Bakit kailangan sya pa ang kukunin naming investor?
"Can we just.. Find another investor?" Suggest ko na ikinakunot ng noo nya.
"Erin,Listen carefully. Pag nakuha mo sya as investor mas marami nang mag-iinvest satin. So that sisikat ang Company na minamanage mo."
"Seryoso ka ba talaga,Laila?"
"Im serious,Erin. We need him! Our Company need him."
"But Laila..."
"Bakit ba parang kinakabahan ka? Kilala mo ba sya?"
"Ah... Hindi. Nabigla lang ako." I lied.
"Ok. You have to talk to him,Tomorrow!"
"WHAT? TOMORROW!? AGAD AGAD!?"
"Why? Nakapagset na ko ng appointment sakanya. Magkita raw kayo Tomorrow sa isang restaurant. I'll text you the address."
"Oh my God!" I whispered. Ano nanaman ba tong papasukin ko?
"Lets do it, Erin. For our company. For your promotion."Wala na kong nagawa kundi ang sundin si Laila. This is for our company kaya kahit mahirap para sakin to. Haist! Bahala na talaga si Batman.
---*
6:30 palang ng umaga ay bihis na ko. Sabi kasi ni Laila 7:30 gusto makipag meet ni Mr.FORD dahil marami daw tong inaasikaso ng umaga. Oviously yung kasal nya! Haist! Kung hindi lang dahil kay Era hindi ko to gagawin. Kahit may pera kong naipon sa bangko kailangan ko paring maghanap buhay para samin ni Era. I need to follow her dahil kung hindi mawawalan ako ng trabaho kahit kaibigan nya si Alaine.
"Mom? Where you go?" Tanong ni Era ng pumasok sya sa kwarto ko. Kasalukuyan akong nakaharap sa salamin para kausapin ang sarili ko at sabihing 'Kaya moto Erin!'
"Ah. May meeting lang na pupuntahan si Mom,Baby. Behave ka kay Mamu,ok?" I said to her.
She nod her head saka sya kumiss sa pisngi ko.
"Take care,Mom. Iloveyou."
"Iloveyou too,Baby."7:00 ako umalis ng bahay. Nagtaxi nalang ako dahil wala si Asher sa bahay. Hindi ko alam kung san sya nagpupupunta this past few days. Lagi syang wala sa bahay.
--*After twenty minutes na biyahe ay nakarating narin ako sa isang reaturant. Korean ang pangalan ng restaurant kaya hindi ko alam kung ano ibig sabihin nya.
I took a deep deep breath bago pumasok sa loob ng restaurant. Honestly, Hindi ko maipaliwanag ang kabang nararamdaman ko ngayon.
"Hi! Do you have reservation,Ma'am?" Nakangiting sabi sakin nung babaeng sumalubong sakin pag pasok ko sa loob ng restaurant. I think employee sya don dahil sa suot nyang uniporme.
"Ah. I have an appointment with Mr.Ford." I answered.
"Ah yes po. Follow me,Ma'am."As she said, I did. Sumunod ako sakanya hanggang sa makarating kami sa second floor. Hooo! Erin. Just be normal. Everything will be ok. Relax.
"Hintayin nyo nalang po sya dito,Ma'am." Nakangiti nyang sabi.
"Ah. Cge. Thanks" I said ng may ngiti rin sa labi. I sigh bago ko naupo sa upuan ng makaalis na yung babae. God! Help me. Tulungan mo kong malampasan to.*Kriiinggg*
Muntik na kong mapatalon sa gulat dahil sa tunog ng cellphone ko. Tutal wala pa naman yung kameeting ko agad ko munang kinuha sa handy bag na suot ko yung cellphone ko.
"Hello,Ash?" I asked pagsagot ko ng cellphone.
[Where are you?]
"May meeting ako ngayon. Please.. Take care of Era. Nasa bahay sya ngayon."
[No. Im with her. Nandito kami sa Mall. Anong oras ba tapos mo dyan?]
Napatingin ako sa wrist wratch ko and its already 7:50.
"I dont know. Wala pa yung kameeting ko e."
[Ok. Hihintayin ka namin ni Era.]
"No wag na. Spend your time with her. Im fine."
[Gusto mo bang magalit nanaman sya sakin? Pinatawagan ka nya sakin to say na pumunta ka dito sa Mall after ng meeting mo.]I took a deep breath and smile. Ang kulit nya talaga.
"Ok fine. Dadaan ako dyan mamaya. Where is she? Pwede ko ba sya makausap?"
Narinig ko ang pagtawag ni Asher kay Era pero narinig ko rin ang pagtanggi nito.
[Ayaw ka nyang kausapin. Pumunta ka daw muna bago ka nya kakausapin.]
"Ok. I promise pupunta ko dyan. I hanged up na. Nandito na yung kameeting ko. Bye."Agad akong tumayo mula sa pagkakaupo ko pagkapatay ko ng cellphone ko. Deretso lang ang tingin ko sa papalapit na si Zayn. Siguro hindi nya ko napapansin ngayon dahil tutok sya sa cellphone nya habang naglalakad palapit.
"Sorry I'm Late------ Erin?"
A/N: Are you ready Guyz? Kaway kaway sa ZayRin dyan.
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...