Chapter Sixty #UnExpected

900 19 0
                                    

*Erin P.O.V*

Mabilis kaming  nakarating ni Zaina sa may simbahan kung san dinaraos ang kasal ni Angela at Zayn. Bumaba ako ng sasakyan kasunod si Zaina kahit binabalot ako ng kaba.

Hindi ko papayagan na makasal si Zayn kay Angela kaya susugal ako kahit anong mangyare. Kailangan kong sumugal para pigilan ang kasal na yon.

"Do you Zayn Ford take this woman as your lawful wife,to have and to hold from this day forward,for better,for worse,for richer,for poorer, In sickness and in health until dearth do you part?"

Napahinto ako sa pagpasok sa loob ng simbahan ng marinig ko yon mula sa pari. Nag uunahan sa pagtulo ang luha sa mata ko ng makita ko si Zayn na nakatayo sa may altar katabi si Angela. Ako dapat yung nandon! Ako dapat yon!

"I..... "

"ITIGIL ANG KASAL!!! " Tanging salitang lumabas sa bibig ko. Napalingon sakin lahat ng tao sa loob ng simbahan na mga kapwa nagtataka.

"Kuya! Stop this! Please.." Rinig kong sigaw ni Zaina mula sa tabi ko. Hindi kona makuhang magsalita dahil sa mga luhang nalandas sa pisngi ko.

"Oh my God! Boys, Drag them out of here!" Rinig kong utos ni Angela sa mga lalaking nakaputi na nakatayo lang di kalayuan.

"Kuya please.. Listen to Ate Erin. She loves you so much!!" Sigaw uli ni Zaina bago kami hawakan nung mga lalaking yon sa braso.
Napatingin ako kay Zayn na blanko lang ang ekspresyon ng mukha habang nakatingin samin. Ano bang nangyayare sakanya?

"Hands off,Bitch!"
Nagulat ako ng hawakan ni Asher ang kamay nung lalaking nakahawak sa braso ko saka nya to sinuntok sa mukha dahilan para matumba to sahig. Napasigaw ako kasabay ng pagsigaw ng mga tao sa loob ng simbahan ng suntukin ni Austin at Klay yung iba pang lalaking tauhan ni Angela. Oh my God hindi ito ang gusto kong mangyare.

*Angela P.O.V*

That bitch! Hindi nya ba talaga kami titigilan? Hindi ako papayag na mapigilan nya ang kasal ko!

Nanlaki yung dalawang mata ko ng makitang halos patayin na nila Asher angmga tauhan ko. No! kailangang matuloy tong kasal na to. AKIN LANG SI ZAYN!

"Father, Lets continue the ceremony" Sabi ko sa pari na puno ng takot ang mukha dahil sa nakikitang pagkakagulo di kalayuan. Hays. "FATHER ITULOY NA NATIN ANG KASAL!!" I Shouted.
"Ah.. C-cge.-----"

"I'm sorry but it's over."
Napatingin ako kay Zayn dahil sa sinabi nya. No! Hindi to pwede. Hindi nya ko pwedeng iwan. "Im sorry... but i love her"
"ZAYN NOOOOO!!!" Sigaw ko ng bigla syang manakbo para lapitan sina Erin. Kung hindi lang rin mapapasakin si Zayn mas mabuti nang walang makinabang sakanya.

*Zaina P.O.V*

"Don't touch her!"

Hindi ko alam kung tuwa o kaba ang mararamdaman ko ng makita kong sipain ni Kuya Zayn yung lalaking humawak sa braso ni Ate Erin. Alam kong hindi nya kayang makita na may mananakit sa babaeng mahal nya. I wish i could have a man like Kuya.

Halos mapuno ng hiyawan ang buong simbahan ng may marinig kaming tatlong putok ng baril. Marami naring tao ang nagtatakbuhan palabas ng simbahan at maging si Kuya at sila Kuya pogi ay natigilan narin, Dun ko lang napansin na halos napatumba na nila yung mga panget na lalaking yon na tauhan ng bruhang Angela na yon.

"Surprise!" May nakakalokong ngiti sa labi na sabi ni Angela habang may hawak na baril sa kanang kamay nya.

"Akala nyo ba hindi ko alam na mangyayare to? HINDI AKO TANGA!!" She continued.

"Angela put your gun down!" May galit sa tonong utos ni Kuya Zayn kay Angela pero isang ngiti lang ang binigay sakanya ni Angela.
"What if i dont want to?"

"Angela, I'm begging you please. Tama na. Tigilan na natin to." Sabi ni Ate Erin habang patuloy sa paglagpak ang luha.
"Do you heard yourself!? Kung hindi ka nakialam hindi mangyayare to!"
"Angela,Please naman oh. Nakikiusap ako."
"Kill yourself and i will stop this!"

"ANGELA!!!" Halos sabay sabay na sigaw nung apat kay Angela dahilan para lalong lumapad ang ngiti ni Angela. Bruhaaaaa.

"That's why i hate you. You have everything that i want. They love you so much but you waste it! I hate you for being so selfish! I HATE YOU!!!" This time may luha nang nalandas sa mata ni Angela. I dont know pero thia time.. Awa ang nararamdaman ko sakanya.

"Kung hindi lang din mapupunta si Zayn sakin .. Mas mabuting walang makinabang sakanya!"

My eyes widened ng itutok ni Angela ang baril kay Ate Erin. Nakita ko ang pagkataranta nung apat lalong lalo na ni Kuya Zayn.

"Angela dont do this!" Kuya Shouted.
"This will be fun, I promise"

*Baangg*

A/N: Ow Emm Gee! Sorry for late UpDate 😍😘 kamsa for reading 😘

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon