*Erin P.O.V*
Kanina pa ko nakatayo dito sa harapan ng Company ni Zayn. Kinakabahan ako. Papano kung paalisin nya ko dahil sa mga nasabi ko kanina? Pano kung... Ayaw nya na sakin.
I took a deep breath.. No! Hindi. Alam kong ako parin ang mahal nya. Gagawin ko lahat para mabawi sya.
I took a deep deep breath again saka ko naglakad papasok ng Company nya. May Guard na mukhang nasa edad fourty na ang nagbukas ng glass door sakin.
"San po kayo Ma'am?" He asked.
"Where's Mr. Ford?" I asked.
"Sa Fourth floor po yung Office nya."
"Ok thanks."Puno ng kaba ang nararamdaman ko habang sakay ako elevator papunta sa Floor na sinabi nung guard. Hoooo! Kaya mo yan Erin. Kaya mo!
Nang makarating ako sa fourth floor ay may sumalubong agad sakin na isang babae. I think mga nasa twenty years old na sya.
"Hi Ma'am. What can i do for you?" She asked with a smile on her face.
"Im looking for Mr.Zayn Ford." I answered.
"Do you have an appointment with him,Ma'am?"
"None. But i have something to disscuss to him. Can you tell me where his office is?"
"Im sorry,Ma'am."
"Why?" Kunot noo kong tanong -"Hindi ba ko pwedeng pumasok?" I continued to asked.
"May bisita pa po si Sir. And bilin nya po na wag akong magpapapasok sa Office nya ng walang appointment sakanya." She answered.
"But i have something important to tell him!"
"Im really sorry,Ma'am. He---""What's happening here,Emily?"
Halos sabay kaming napatingin sa lalaking palapit ngayon samin. My eyes widened when i saw him."Klay.." I whispered.
"Gusto nya pong makipagusap kay Sir Ford pero wala po syang sinet na appointment." Sagot nung babaeng secretary yata ni Zayn."Let her go inside."
"But Sir. Pinagbabawal po ni Sir Ford na---"
"Do you love your job?"
"Of course sir."
"Then allow her to go inside."
"But...."
"Ok. Iwan mo nalang muna kami. Ako na bahala kumausap sakanya."Mukhang nagdalawang isip muna yung secretary ni Zayn saka to umalis. Nakahinga ko ng maluwag dahil buti nalang nandito si Klay.
"Hi. Its been a years. How are you?" Umpisa nya.
"Im fine. You?" I asked back.
I saw a little on his face saka nya marahang kinurot ang pisngi ko.
"Im good. Namiss kita,My loves."Sa di ko malamang dahilan ay napangiti ako dahil sa pagtawag nya sakin ng My Loves. Shucks! Namiss ko yon. Namiss ko si Klay ng sobra.
"Pumasok kana. Kailangan nyong magusap."
"Thank you so much,Klay. I owe you this."
Napanguso ako ng guluhin nya yung buhok ko. Anong tingin nya sakin? Bata parin?
"Just for you,My loves. Dont worry Magbabantay lang ako dito. Lakad na."Niyakap ko muna sya bago ko tuluyang pumunta sa Office ni Zayn. Kumatok muna ko ng tatlong beses at ng marinig ko ang majic word na 'Pasok' Dahan dahan ko nang binuksan yung pinto.
I saw him. Nakayuko sya sa desk nya habang may nakapatong na basong may alak sa harapan nya. Ano bang ginagawa nya sa sarili nya?
"What do you want,Emily?" He asked without looking at me kaya akala nya ako ang secretary nya.
"I want... you." I answered dahilan para mapaangat sya ng tingin. I saw a little bit of shock on his face pero hindi nabawasan non ang pagiging gwapo nya.
"Erin..?"
"Yes,Mr.Ford. Its me." I said with a smile on my face.
"Erin.."I bit my lower lip ng makita ko syang magmadali sa paglapit sakin. Hinayaan ko lang syang yakapin ako dahil.. Miss na miss ko na sya.
"Bakit ka nagiinom ng alak?" I asked.
"I thought i lost you."
Kumalas ako sa pagkakayakap sakanya and i cupped his face. This time may namumuo nang luha sa mga mata naming dalawa.
"No.. Hindi ako mawawala. Im willing to stay kahit ilang beses pa ko masaktan." I said habang tumutulo ang luha sa mata ko. Shucks! Bakit ang bilis bilis nya ko mapaiyak ng ganito?"Zayn please. Im begging you. Wag ka nang magpakasal sakanya." I continued.
"I have to,Erin."
"Pero bakit? Bakit ka magpapakasal sakanya!? Hindi ba pwedeng ako nalang? Tayo nalang?"
Lalo kong napaiyak ng punasan nya yung luha sa mga mata ko."Magpapakamatay sya pag hindi natuloy ang kasal. Alam mo kung gano kita kamahal. You should be happy with your daughter and.... Ash."
Napayuko ako dahil sa sinabi nya.
"She's not my daughter. Ang totoo.. Anak sya nung doctor na gumamot sakin. He died dahil habang nagmamadali sya papunta sa Hospital dahil nanganak ang asawa nya nabunggo sya ng truck. He died without knowing na critical yung lagay ng magina nya. His wife sacrifice her life para mabuhay si Era. I adopt her. We adopt her actually. We treat her as our owned. Alam mong ikaw lang ang gusto kong maging ama ng mga anak ko diba? But Era is one of the beautiful gift i've ever had in my whole life. She's a blessing for me."Naramdaman ko ang paghawak ni Zayn sa chin ko at tinaas nya yon para maglevel ang mukha naming dalawa.
"Yan lang yung gusto kong marinig mula sayo. Alam mo bang gusto na kitang itakas ngayon palang? Mahal na mahal kita ng sobra sobra,My wife. I promise. Sayo lang ako magpapakasal. Pangako ko yan."
"Promise?"
"I promise." He said with matching taas pa nang kamay. Yung parang nanunumpa.
I just hug him. Yung mahigpit na mahigpit. Dahil hinding hindi na ko papayag na mapunta pa sya kay Angela. AKIN LANG ANG HUSBAND KO! No one can take him away dahil hinding hindi ako papayag. Zayn Ford is mine. Mine only.A/N: This is it. Era is not their child! Ok na Guyz? Thanks for reading
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...