*Erin P.O.V*
Patuloy lang ako sa pagtakbo palayo sa kwarto ni Zayn habang tumutulo ang luha sa mata ko. Bakit ganon sya? Bakit ang sama sama nya? Bakit nya ko pinapaiyak ng ganito?
Tumigil ako sa pagtakbo sa harap ng elevator. Nakatayo lang ako don habang hinihintay bumukas ang elevator. Abala parin ako sa pagpunas ng luha sa mata ko kahit wala yatang balak tumigil bumagsak ang luha sa mata ko.
"Erin...?"
I paused ng makita ko si Austin sa loob ng kabubukas lang na Elevator.
Agad syang lumabas ng elevator at worried ang mukhang nilapitan ako.
"What happened? Bakit ka naiyak?" He asked.
"Bakit ganon si Zayn? Gusto ko lang naman sya alagaan bakit kung ipagtabuyan nya ko parang sobra sobra ang galit nya sakin!?" Iyak ko.
"Ginawa nya yon?"
"Alam mo Austin. Naguguluhan na ko. Feeling ko anytime masisiraan nalang ako ng bait e. Mababaliw na ko kakaisip kung ano bang nangyayare? Nakakabaliw alam mo ba yon!?"
"Please understand him. May reason kung bakit nya to ginagawa."
"Then ano yung rason nya!?"
"Angela will hurt you pag nakita ka nya ulit. Ayaw lang ni Zayn na masaktan ka kaya ka nya pinagtabuyan! Alam kong hindi nya to gusto but he has no choice!"
Napakunot noo ko. -"Ano bang kinagagalit sakin ng Angela na yon ha? Wala naman akong ginagawang masama!"
"Dahil hanggang ngayon ikaw parin ang gusto ni Zayn. Hanggang ngayon handa nya paring ibuwis ang buhay nya para lang sayo katulad ng ginawa nya noon.!"
"Sabihin mo may alam ka ba na hindi ko alam Austin?"Saglit syang natahimik and after a while narinig ko ang malalim nyang pagbuntong hininga.
"Nine years ago.. When we was Seven years old. You're so clumsy kaya ka binubully ng mga kaschoolmate natin. Then one day nakita ni Zayn na binubully ka ng apat na babae. Sinuntok nya yung isa sa mga babaeng yon para ipagtanggol ka. He called you chichi dahil sobrang cute mo that time. Pinakilala ka nya samin at dun nagsimula ang friendship nating lima. Suddenly bigla nalang hindi kayo mapaghiwalay ni Zayn. He promised to you na papakasalan ka nya pag nag eighteen na kayo. Pero nagsimula rin don ang conflict. Pilit kayong pinaghihiwalay dahil magkaaway sa company ang mga parents nyo. Hanggang sa dumating sa point na tumatakas na si Zayn makita ka lang. I admit minahal ka ni Asher at Klay... ganon din ako. May the best man win ang moto naming apat. Pero si Zayn parin ang gusto mo. Gusto kong punasan ang luha mo pag umiiyak ka. Gusto kong yakapin ka pag sobrang nahihirapan kana. Pero hindi ko yon magawa dahil hindi naman ako yung kailangan mo. Hindi ako at kailanman hindi magiging ako." Kwento nya na nagpatigil yata sa paghinga ko. Why? bakit hindi ko maalala yon lahat?
"Bakit hindi ko maalala lahat ng sinasabi mo? Siguro hindi ako yung Erin na tinutukoy mo baka nagkakamali lang kayo."
"No. We know in our heart na ikaw si Chichi. Magkakaibigan ang parents naming apat at lahat sila gustong ilayo kami sayo. Sana nga kaya kong ibalik ang alaala mo sa mga kwento ko about noon pero hindi. Mas maguguluhan ka lang."Nakatingin lang ako sa mata nya habang nakakunot ang noo. Gusto kong maalala lahat ng sinasabi nya pero bakit hindi ko maalala?
"What are you doing here?"
Nakuha naman ng babaeng kalalabas lang ng elevator ang atensyon namin ni Austin. Agad akong tinago ni Austin sa likuran nya siguro dahil nabosesan nya na si Angela."Angela.."
"Anong ginagawa ng babaeng yan dito,Austin?"
"Angela calm down. Paalis narin sya."
"Ang kapal rin naman ng mukha mong pumunta rito noh? You're the reason kung bakit nandito si Zayn! Alam mo ikaw dapat ang nandito at hindi ang fiancee ko!""ANGELA ANO BA!?" Sigaw ni Austin habang hinaharangan si Angela na makalapit sakin.
"Sya dapat ang nakahiga don at hindi si Zayn! Umalis ka dyan papatayin ko yang babaeng yan!""Bakit? Dahil ba natatakot ka na mawala sayo si Zayn kaya ka nagkakaganyan?" Balik sigaw ko dahilan para matigilan sya. Humakbang ako palapit sakanya kahit pinipigilan ako ni Austin.
"Kahit anong gawin mo ako parin ang una nyang minahal. Sabihin na nating Fiancee ka ang tanong mahal ka ba!?"
"HOW DARE YOU----"
At last. For the first time in my life nagawa kong pigilan ang kamay nya para hindi na ulit ako makaranas ng sampal mula sa iba.
"Nasayo na ang lahat. Maganda ka, Mayaman, Sexy.. Almost perfect pero naiinsecure ka sa isang tulad ko? Dont worry hindi ko PA naman naalala lahat. So sayo muna si Zayn. But I assure you. Oras na maalala ko lahat babawiin ko kung ano at sino yung akin.!"I rolled my eyes on her saka ko naglakad papasok sa elevator. Parehas na shocked ang nakita ko sa mukha ni Angela at Austin. Ngayon. I must do is to know everything i been forgotten.
*Angela P.O.V*
Nakakuyom lang ang dalawang palad ko habang naaalala ko yung sinabi ng bruhang yon! Urgh! No! Akin lang si Zayn! He is mine! And i dont let her to take my Fiancee away! Maybe sya parin ang mahal ni Zayn ngayon pero gagawin ko naman ang lahat mawala lang yon.
"Sinabi mo ba sakanya lahat,Austin?" Pigil ko kay Austin ng makita ko syang maglakad pabalik sa kwarto ni Zayn.
I heard him sigh saka sya humarap kahit medyo malayo na sya sakin.
"Yes!"
"Hindi mo ba naisip na baka bumalik sya kay Zayn!? Hindi mo ba naisip na masasaktan ka oras na mangyare yon!?" Inis kong tanong.
"Naisip ko. Pero ang tunay na nagmamahal mas pipiliin ang kaligayahan ng minamahal nya. I will accept her decision dahil alam kong nung una palang si Zayn ang mahal nya."
"Pero nakalimutan nya na lahat! Pwede pang magbago ang feelings nya! Hindi mo ba naisip yon!?"
"Angela please dont be so selfish! We both know na hindi nakakalimot ang puso. Yes! Lets say na gusto nya ngayon si Asher pero hindi mo ba naaalala na minahal nya rin ako saglit nung nawala si Zayn? Pero ano nangyare? Si Zayn parin ang pinili nya diba? Si Zayn at si Zayn parin.""Yes! I know. But not this time. Hindi man ikaw ang piliin nya this time. Sisiguraduhin ko na isa kina Klay at Asher yon. Wag lang si Zayn beacuse HE IS MINE! Tandaan mo yan!"
A/N: May nakamiss ba sa Apat? HAHA! Sarreh po ngayon lang ako nagkatime e. Nabablanko napo yung utak ko ^_^ Ready na ba kayo maalala ni Erin lahat? Comment your Favorite Team Guyz. Naguguluhan natin ako kung sino ang makakatuluyan nya sa huli e. Naloloka nako ^_^ HELP ME PLEASE ^_^ Kamsa :*
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...