Chapter Fourty Eight #Reunion.

1K 25 0
                                    


*Erin P.O.V*

6:30 In the evening ng sunduin ako ni Ash sa bahay. Nagsuot lang ako ng black dress na tinernuhan ko rin ng black na sandals. Hinayaan ko lang na nakalugay ang buhok ko at light na make up lang ang nilagay ko sa mukha ko. Ayokong mag mukhang Joker sa Reunion dahil sa kapal ng make up no!

"Are you ready?" Asher asked bago nya ko pagbuksan ng pinto sa tabi ng driver seat.
"Im born ready!" Biro ko na ikinatawa nya.
"I know right!" He said. Tumawa lang ako saka ko tuluyang pumasok sa loob ng sasakyan. Umikot naman si Ash para sumakay sa driver seat.

"Wear your seatbelt,Chichi.." He said.
"Done. Ash!"
"Lets go!!"

Hindi nawawala ang ngiti sa labi ko habang nasa biyahe kami ni Asher. Hooo! Erin.. This is the time. Be ready. Magkikita na ulit kayo ng mister mo. Magkikita na kayo ni Zayn..
---*

Thirty minutes left bago kami nakarating sa bahay ni Trish kung san gaganapin ang Reunion party. Buti nalang talaga at hindi traffic. Kung hindi baka alas diyes na kami nakarating dito.

Agad kaming sinalubong ni Trish na nakatayo sa labas ng gate nila pagbaba namin ng sasakyan ni Asher.
"Sabi na at kayo ang magkakatuluyan e." May nakakalokong ngiting sabi ni Trish matapos nyang bumeso samin ni Asher.
"Were just friends,Trish!" Depensa ko.
"Suuus! Friends nga lang ba? e yung ngiti nitong si Asher parang nanalo na e."
Tiningnan ko si Asher at nakayuko lang sya habang nakangiti.
"Were friends,Trish! Wag ka ngang ano dyan!" Dipensa ko ulit.
"Totoo ba,Ash? Ang hina mo naman e. Bakit hindi mo pinopormahan?"
"I did! But sadly.. I cant win. She's here for someone. And that someone is not me."

Tumingin ako kay Asher. Hindi nawawala ang ngiti sa labi nya pero kahit hindi nya sabihin alam kong nasasaktan sya.

"Haist! Erin naman kasi. Gwapo na neto o! Ako nalang kaya ligawan mo Ash!" Sabi ni Trish na ikinatawa namin parehas ni Asher. -"Im serious Asher. Sasagutin kita agad promise."
"Were serious too! Nakakatawa ka!" Asher said dahilan para hatawin sya ni Trish sa balikat.

"Sama mo sakin ah! Lakad na pumasok na kayo sa loob. Nandon sila lahat sa pool area. May hinihintay pako e."
"Cge. See you around!" Sabi ko saka ko bumeso ulit sakanya saka kami pumasok sa loob. Nasa likod ng bahay nila Trish ang pool area kaya naglakad pa kami ni Asher ng isang minuto para makarating don! Bakit kasi ang laki ng bahay ni Trish? Labas palang yan ah. Pano pa kaya sa loob? Nagkakakitaan pa kaya sila pag nasa bahay? 

"Hoooo! Lets have a party!"
"YEAHH!!! PARTY PARTY!!"
Sigawan na naririnig namin habang papalapit kami.. Mukhang nagkakasiyahan na sila ah.

"Oh My Ghad! Ganda!!!"
Napangiti ako ng yakapin ako bigla ni Aaron pero hindi nakaligtas sa paningin ko yung pagsulyap nya kay Asher. Baklang to! -"Hi Ash!" Malandi nyang sabi kay Asher.
"Hi.." Balik bati ni Asher.
"Ang gwapo!!!!"
"Aaron! Hindi ka parin nagbabago!" Saway ko kay Aaron dahil sa harap pa talaga namin sya tumili ah.
"Wala tayong magagawa,Erin. Gwapo e."
"Tss! Yabang Ash ah! Iwan mo muna kaya kame! Hindi ko makausap tong baklang to dahil sa katititig nya sayo. Alis na!"
"Cge. Basta kita tayo mamaya!"
"Oo na!"

"Ang gwapo ng jowalets mo!" Sabi ni Aaron pag alis ni Asher.
"Loka! Hindi ko sya jowa! Friends lang kami no!"
"Wag mo kong praningin,Erin! Sa loob ng limang taon hindi ka nya niligawan?"
"He did! Pero... Kaibigan lang talaga yung tingin ko sakanya." I answered.

"Kung ayaw mo akin nalang! Nagsasayang ka ng grasya alam mo bayon?" Taas kilay nyang tanong sakin.
"Kung gusto nya! He already rejected Trish. Tingin mo papayag sya sayo?" Medyo sarcastic kong tanong dahilan para samaan nya ko ng tingin.
"Gusto mong jombagin kita dyan? Sa Ganda kong to choosy pa sya! My Ghad Erin!"
"Oo na. Maganda kana." Sangayon ko nalang dahil nakakahiya na yung pag model model nya pa sa harap ko. I took a deep breath... Natigilan ako ng may makita kong pamilyar na mukha na papalapit ngayon sa pwesto namin. Oh My Ghad! Anong gagawin ko?

"Yes! Kasing ganda kaya kita kaya imposibleng hindi nya ko magugustuhan...." Rinig kong sabi ni Aaron pero nakatingin lang ako sa lalaking papalapit ngayon. -"Hey Erin! Para kang nakakita ng----- My Ghad! Gwapo...."
Katulad ko mukhang naspeechless rin si Aaron dahil sa lalaking papalapit ngayon.

"Hey! Long time no see.." Nakangiting sabi nya habang nakatingin sakin.
"Hi Papa Austin. How to be yours?" Malanding sabi ni Aaron.
I heard his laugh na parang walang nangyaring hindi maganda noon.
"Its hard to be mine." He just answered dahilan para malungkot ang mukha ni Aaron. Binaling sakin ni Austin ang tingin nya.

"You.. How to be yours?" He asked to me.
"H-huh?"
"Just kidding.. You look really great. Lalo kang gumanda Chichi."
"T-thanks. Ahmm...."
"Its awkward.." He said sa pagitan ng mahinang pagtawa. -"But im trying to be normal. Alam kong wala nang ikaka-awkward pa pag nagkita kayo ni Zayn. His been waiting you for many years. Im sure pag nakita ka nya iuurong nya nanaman yung kasal."

Nakaramdam ako ng konting relief dahil sa sinabi ni Austin. Umaasa ako na tama sya. Sana nga iurong ni Zayn ang kasal. Sana hindi na nya ituloy ang kasal.

"Actually.. I really dont know what to say.. Im still... Confused. But then im trying to be professional even thought that i'm not. Tell me Austin. Is everything change?" I asked to him. He paused for a while then he smiled.

"He is the one who change."
I forrowed my brows.
"What do you mean by that?"
"He always talk to a bottle of alcohol. Lagi nya sinasabi nya na namimiss ka na nya. Everyday umaalis sya para pumunta sa playground. Dun mo daw kasi sya pupuntahan pag bumalik kana."

Nag Flashback lahat sa isip ko yung sinabi ni Zayn sakin before na oras na maalala ko lahat at mapatawad ko sya puntahan ko lang sya sa playground dahil nandun sya. Naghihintay sakin.

"Pupunta ba sya ngayon?" I asked again.
"I dont know. Tinapon nya yung invitation na binigay ko. For sure nandun nanaman sya sa-----"
"I'll be back.."

Hindi ko ininda na nakahills ako. Basta nanakbo ako palayo. Narinig ko ang pag tawag nila pero kailangan kong puntahan si Zayn sa playground. Alam ko nandun sya. Hinihintay nya ko.

A/N: Thanks for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon