Chapter Fifty One #Madness.

986 24 0
                                    


*Asher P.O.V*

"Its me."

Halos sabay sabay kaming napalingon sa babaeng nagsalita. I was shocked when i saw her. Mugtong mugto yung mata nya. F*ck! Umiyak nanaman ba sya?

"Erin?" Shocked na sabi ni Angela. Naglakad palapit sakin si Erin at sinadya nyang dumaan sa gitna ni Zayn at Angela saka sya kumapit sa braso ko.

"Yes. Bakit parang nagulat ka?"
"No. Im not. Infact I'm Surprise and happy that you're here. How are you? Ghad! I cant believe that---"
"Oh C'mon,Angela! Will you please stop acting!?" Taas kilay nyang sabi na nagpatigil kay Angela.
"What are you talking about?"
"You know what am i talking about!"

*Erin P.O.V*

"You know what am i talking about!" I answered to her. Bumalik ako dito para makausap si Zayn dahil alam ko. sigurado ako sa sarili ko na dito sya pupunta. Pero hindi ko alam na ganito pala ang aabutan ko. Narinig ko lahat ng pinaguusapan nila kaya nung nakakuha ako ng chance sumingit ako sa usapan. Hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagkagulat sa mukha ni Zayn at Angela ng sabihin kong ako ang ina ng anak namin ni Asher. Hindi ko yon dapat itanggi dahil yun naman ang totoo.

"Erin naman, Para naman wala tayong pinagsamahan nyan. Anyway,  Is it true na may anak na kayo?" Pang-iiba ni Angela ng usapan na nagpangiti sakin kahit deep inside ang bigat parin ng pakiramdam ko.
"Of course. Her name is Era." I answered.
"Oh great. Babe. I need a baby girl too." She said to Zayn dahilan para maparoll eyes ako. Arte! Hindi parin sya nagbabago.
"Stop it Angela. C'mon. Im tired!"

Palihim akong napangiti ng iwan sya ni Zayn dahilan para manakbo sya para sundan to.

"Umiyak ka nanaman ba?" Tanong ni Asher. Umiling lang ako ng hindi natingin sakanya.
"Halika na. Umuwi na tayo baka hinihintay na tayo ni Era."

Nagulat ako ng bigla nya kong hilahin paharap sakanya ng akma akong aalis.
"I know,Erin. What happened? You can tell me."
"Im fine,Ash. You dont have to worry about!"
"Erin.. I know you. What's wrong? Please.. Tell me."
Napayuko ako ng mag-init nanaman ang gilid ng mata ko.

"Nakakainis sya. Akala ko may babalikan pa ko pero itutuloy nya yung kasal!" Iyak ko habang nakayuko. -"Ang sakit,Ash. Ang sakit sakit na yung taong gustong gusto mong balikan ay mas pipiliin pang magpakasal sa iba kesa balikan ka. Ang sakit e."
"Erin..."
"I thought everything will be okay pag nakausap ko sya but i was wrong. Lalo pa palang gumulo lahat."

Lalo akong napaiyak ng maramdaman ko ang pagyakap sakin ni Asher. Marami akong gustong sabihin para kahit papano mabawasan ang sakit na nararamdaman ko pero hindi ko mapigilan ang pagiyak ko sa dibdib nya.

"Ako nalang kase diba? Ang kulit mo e." He whispered habang hinahalik halikan nya yung ulo ko. -"Tahan na. Baka mag-alala pa si Era pag nahalata nyang umiyak ka."

He cupped my face saka nya pinunasan yung mga luha sa mukha ko.
"C'mon. Gumala nalang tayo sa Mall." Yaya nya na ikinangiti ko.
"Im not Era, ok?" I said dahil yun yung sinasabi nya para patahanin si Era pag umiiyak to.
"I know. But She really look like you. What do you want? Ice cream?pizza? anything else. I will buy it just to make you smile. "
"I want Era. Take me to Era please." I answered seriously na ikinangiti nya.
"Ayay,Captain. Your wish is my command."

*Angela P.O.V*

"What's wrong with you?" I asked to him habang nasa biyahe kami pauwi ng bahay. Kanina pa ko nagtatanong sakanya pero hindi nya sinasagot. Nakatuon lang ang tingin nya sa daan habang nagdadrive. Ano bang problema nya!?

"Zayn i'm asking you,ok? What's wrong? Is it about Erin?"
"No."
"Then what? I dont understand you! Im your fiancee ok? Im your soon to be wife, You can tell me everything."
"Just shut your mouth up! Ayokong makipagtalo sayo!"
"Zayn! You can-----"
"Fine! You wanna know what's wrong with me? Ok! you're right its about Erin.. Its about her and Asher's daughter! Im going crazy because of what i heard. Are you happy?"

Natigilan ako dahil sa sagot nya. Nakaramdam ako ng galit. After all this years si Erin parin. Tama nga ako.
"So.. Sya parin?"
"Lets not talk----"
"Im asking you! Sya parin ba?" Ulit ko kahit noon palang alam kona ang sagot.
"F*ck! I said lets not talk about her!"
"Bakit dahil nasasaktan ka? Akala mo ba hindi ko alam na kaya mo pinapaurong yung kasal dahil sa kanya. Akala mo ba hindi ko alam na hinihintay mo sya sa playground kaya ka palagi umaalis ng bahay! Im your fiancee but you've never loved me. Am i right?" This time. Tumutulo na ang luha sa mata ko.
"Stop it,Angela!"
"I love you... Alam mo yan. But why you can't love me back!? Why am i still loving you even if its hurt me? Why?"
"Angela.. Stop it,ok? Pakakasalan naman kita diba? Hindi paba yon sapat!?"
"That's not enough!"

Napayuko nalang ako habang patuloy na umiiyak nang hindi sya magsalita. Nagpatuloy lang sya sa pagdadrive.

No! I assure you Zayn Ford, Mamahalin mo rin ako. Hindi na ko papayag na mapunta ka ulit kay Erin. Sisiguraduhin kong hindi mona ko iiwan pa.

A/N: Hope you like this one. Kamsa

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon