*Erin P.O.V*
Urgh, Shucks! Ano bang nangyare? Bakit ang sakit yata ng ulo ko?
Dahan dahan akong bumangon habang sapo ang masakit kong ulo. Napakunot noo pako ng mapansin kong parang wala ko sa kwarto ko. Teka... Ano nga bang nangyare?"Yes,Kuya... I'll take care of her... Take care din kayo dyan.... Please, Gawin mo lahat para hindi matuloy ang kasal."
"Zaina?" Kunot noo kong tawag sakanya. May sinabi muna sya sa kausap nya sa phone saka sya may ngiting lumapit sakin.
"How are you,Ate?" She asked with a big smile on her pretty face.
"I.... I'm ok. Where are we?" Medyo naguguluhan kong tanong kay Zaina dahil sa totoo lang hindi ko alam kung nasan ako.
"Nandito ka sa bahay,Ate. Dinala ka dito ni Kuya poging Austin kagabi."Saglit akong natigilan. Yes! Naalala kona. Dapat pupuntahan ko si Zayn kahapon dahil magpapakasal sya kay Angela! No! Dapat kong pigilan ang kasal.
"Aalis nako."
"Ate sandali!" Pigil ni Zaina sa braso ko ng akma kong bababa ng kama. "Nandon na sila Kuya pogi para pigilan ang kasal." She continued.
"Pero... Malay mo hindi nila mapigilan yon? Zaina, kailangan ako ng kuya mo. Baka pag nakita nya ko sya mismo ang umurong sa kasal." I said trying to convince her.
"Pero,Ate-----"
"Please? I really love him. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag natuloy ang kasal ng wala kong nagagawa. Please Zai. Please."*Asher P.O.V*
"Anong plano?" Tanong ni Klay habang pinapanood namin maglakad si Angela sa Red carpet palapit kay Zayn na walang emosyong nakatayo sa Aisle.
"Hayaan muna nating magsimula ang kasal." Austin answered dahilan para kunot noo kong mapatingin sakanya.
"Nababaliw ka naba? Nandito tayo para pigilan ang kasal,Austin!" Madiin pero pabulong kong sabi dahil baka may makarinig at masira pa ang balak namin.
"Just trust me. Alam ko ang ginagawa ko."Hindi nalang ako kumibo. Kung ako lang hahayaan kong magpakasal ngayon si Zayn kay Angela para mapasakin na si Erin.. Pero hindi ako ganon kaselfish para gawin yon dahil ikamamatay ko pag nakita ko nanaman syang umiyak. Ayoko ng makita syang nasasaktan dahil mas nasasaktan ako.
Ilang oras na ang lumipas pero wala paring ginagawa si Austin. Halos matatapos na ang kasal pero nakaupo lang sya at nanonood. Pero alam kong may plano sya. Magtitiwala nalang ako sakanya.
"Do you Angela Suarez take this man as your lawful husband,to have and to hold from this day forward,for better,for worse,for richer,for poorer, In sickness and in health until dearth do you part?"
"I do." Walang kagatol gatol na sagot ni Angela. Napatingin ako kay Austin ng marinig ko ang mahina nyang pagmura.
"Wala pa ba tayong gagawin?" Mahina kong tanong pero hindi nya ko sinagot. Ano bang nangyayare?Naikuyom ko ang dalawang palad ko ng ituon nung pari yung atensyon nya kay Zayn.
"Do you Zayn Ford take this woman as your lawful wife,to have and to hold from this day forward,for better,for worse,for richer,for poorer, In sickness and in health until dearth do you part?"
Ilang minutong katahimikan ang namayani bago ulitin ng pari yung tanong nya kay Zayn. Hindi na ko mapakali. Ano pa bang dapat naming hintayin? Pano pag natuloy ang kasal ni Zayn kay Angela? Pano na si Erin? Ikamamatay ni Erin pag nangyari yon! Hindi ako papayag na masaktan pa ulit sya. Di baleng ako nalang wag lang sya.
"Babe?"
Rinig naming tawag ni Angela kay Zayn. Hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagtikom ng kamao ni Zayn. Alam kong nahihirapan sya sa sitwasyon pero kailangan nyang mamili. Pag tinuloy nya ang kasal ibig sabihin lang non si Angela ang pinipili nya pero kung Hindi.... Si Erin ang pinipili nya. Masakit man isipin yung huli pero kailangan kong tanggapin. Puta! Kaligayahan ng Mahal ko ang nakasalalay dito, magiging selfish paba ko?"I..... "
"ITIGIL ANG KASAL!!! "
A/N: Guys!!! Eto na yung chapter na ayokong mangyare! Sorry kung mangyayare to. 😢😭 Sorry talaga.
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...