*Erin P.O.V*
"How are you? Are you okay?" Tanong ko kay Asher ng magpaalam muna si Klay at Austin na may bibilihin sa labas.
"I'm fine. You don't have to worry." Nakangiti nyang sagot na parang walang nangyare.
"Why didn't you tell me?" I asked pero kumunot lang ang noo nya.
"What are you----"
"I already know everything. Bakit hindi mo sinabi sakin? Bakit kailangang sa iba ko pa malaman?" This time nagsisimula nang maginit ang gilid ng mata ko.
"Erin----"
"Tell me. Totoo bang may sakit ka sa puso?"Napayuko ako ng bigla syang mag-iwas ng tingin. HINDI! HINDI TO PWEDENG MANGYARE! HINDI KO KAYA!
"Hey, Don't cry." Naramdaman ko ang kamay nya sa chin ko para iangat yon. Nagtama ang mata naming dalawa at hindi ko na napigilan pa ang sarili ko. Niyakap ko sya kasabay ng pag-iyak ko sa dibdib nya.
"Tell me its not true. Ash hindi ko kaya." I cried.
"Sinubukan kong gumising para makita ang ngiti mo,ok? kaya wag kang umiyak."Kumalas ako sakanya at daretsong tumingin sa mata nya.
"Don't leave me ok? I'm sure hahanapin ka ni Era. Don't leave us, please."
"I said don't cry." He said habang pinupunasan ang luha sa mata ko. -"I don't want to leave you but----"
"No buts! Just promise me na lalabanan mo yang sakit mo. Lalaban tayo,ok?"Nakaramdam ako ng relief ng makita ko syang tumango ng may ngiti sa labi.
*Austin P.O.V*
"Oh! Klay mauna kana muna naiwan ko yung cellphone ko."
Sabi ko kay Klay ng pasakay na kami ng elevator.
"Cge. Hintayin nalang kita sa baba."Tinap ko muna sya sa balikat saka ko bumalik sa Kwarto ni Ash. Dahan dahan kong binuksan yung pinto pero parang gusto kong pagsisihan yun dahil.....
"Don't leave me ok? I'm sure hahanapin ka ni Era. Don't leave us, please."
"I said don't cry....I don't want to leave you but----"
"No buts! Just promise me na lalabanan mo yang sakit mo. Lalaban tayo,ok?"Hindi kona tinuloy pa ang pagpasok sa kwarto ni Ash at nanatili lang akong nakatayo sa labas ng kwarto. I know that she's crying dahil halata sa boses nya. Kung ako ba yung nasa ganong sitwasyon magiging ganto rin kaya sya? Dammit! I'm starting to get jealous.
"Austin!"
Napalingon ako ng may tumawag sa pangalan ko. I saw Alaine, Nananakbo sya palapit sakin na puno ng pag-aalala ang mukha.
"I heard about what happened. Is Ash,ok? Si Erin?... Si Zayn, Ok lang ba sya?" Sunod sunod nyang tanong.
Imbis na sumagot ay tinuro ko lang sakanya yung pintong nasa likuran ko.
"Go inside and ask them." I answered saka ko akmang aalis pero napahinto ako ng tawagin nya ulit ang pangalan ko.
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...