*Chapter Twenty Three* #JealousAsher.

1.4K 42 0
                                    

*Erin P.O.V*

Habang nasa biyahe kami ay nakatuon lang ang tingin ko sa labas ng bintana. Nag-aalala parin ako. Bakit kasi hindi sya agad nagsalita na na nasasaksak na pala sya? Akala ko sinuntok lang sya may mas malala pa palang nangyare.

"Erin..."

Hindi ko alam kung mapapatawad ko ang sarili ko pag may nangyare kay Zayn. Kasalanan ko to. Dahil sakin kaya sya nasaksak. Dahil sakin kung bakit sya nandun sa ospital ngayon. Dahil sakin kung bakit nasa ganito syang sitwasyon.

"Erin.."

Nilingon ko si Asher ng tawagin nya ko. Tumingin sya sakin saglit saka nya binalik sa daan ang tingin.

"Iniisip mo parin sya?" He asked.

"Hindi ako mapakali. Nag-aalala ako Asher."

"Kaya ni Zayn ang sarili nya. Ano bang nangyare?"

Napalunok ako saka ko kinuwento ang buong nangyare kanina.

Habang nagkukuwento ako dumadaloy ang luhang pilit kong pinipigilan na tumulo sa mata ko. Naramdaman ko ang paghawak ni Asher sa kamay ko saka nya tinigil saglit yung kotse.

"Tahan na. Ayokong nakikita kang umiiyak." He said habang pinupunasan ang luha ko.

"Natatakot ako Asher. Natatakot akong baka mapahamak si Zayn."

*Asher P.O.V*

"Natatakot ako Asher. Natatakot akong baka mapahamak si Zayn." She cried. Ganitong ganito ang iyak nya noon nung akala nyang iiwan sya ni Zayn. Wala kahit sino samin ang nagpatahan sakanya maliban kay Zayn. Alam ko nakalimutan nya si Zayn pero alam ko ring hindi nakakalimot ang puso. Kahit ilang beses nyang sabihing ako ang mahal nya hindi ko parin maiwasang magselos. Nagseselos ako lalo na kay Zayn dahil natatakot ako na baka isang araw mawala sakin si Erin. Baka isang araw maalala nya lahat at bumalik sya kay Zayn.

"Natatakot kang mawala sya." Sigurado kong sabi Dahil yun naman yung totoo. Nakakapagselos lang talaga pag naiisip ko na may chance na mawala sya sakin.

"I dont know but it yes. It's all my fault,Ash!"

"Erin please.. Hindi mo naman ginusto yung nangyare!"

"But i can't help it! Hindi ko mapigilan yung luha ko pag naaalala kong nasa ganon syang kalagayan." She cried. Naikuyom ko ang dalawang palad ko. I admit. Nagseselos ako ngayon dahil ganyan sya. Nagseselos ako kay Zayn! Pero ano bang laban ko? Sya ang unang minahal ni Erin... At alam kong sya parin hanggang ngayon..

Hinila ko sya para yakapin. Niyakap ko sya ng mahigpit yung parang ayoko na syang pakawalan.

"I love you, so please.. Dont cry. It's kills me." I said kasabay rin ng pagtulo ng luha sa mata ko.

***

*Austin P.O.V*

"Ikaw ba ang kasama ng pasyente?" Tanong sakin nung Doctor na kalalabas ng E.R.

"Ako nga ho. How is he?" I asked back.

"Bad news.. Maraming nawalang dugo sakanya but ang good news is okay na sya. Kailangan lang muna nyang magstay dito in one week or more." Sagot nung Doctor na ikinahinga ko ng maluwag.

"Thank you Doc." I said saka sya umalis.

Bumalik ako sa pagkakaupo sa waiting area para tawagan si Angela. Ibinalita ko na sakanya na nasa Ospital si Zayn. Sinabi naman nya na pupunta sya agad kaya pinatay ko na ang tawag. Ang kailangan ko lang malaman ngayon ay kung sino gumawa nito. Dahil sisiguraduhin kong hindi na sya sisikatan ng araw.

Ilang minuto lang ang lumipas at dumating na si Angela. Kitang kita ko sa mukha nya ang pag aalala habang naglalakad sya palapit sakin.

"How is he,Austin? Is he okay? Oh my god! What  Sunod sunod nyang tanong.

"He's okay now,Angela so you dont have to worry about." I answered.

"What happened? He called me. He said that he has something important to do. Then why is he in this situation?"

"He's with Erin. I dont know what happened-----"

"With Erin? Gosh! That girl! He always put Zayn in Danger! Where is she?" May galit sa tonong tanong nya.

"She's not here. Wala naman syang kasalanan. It's not her fault!"

"Its all her fault,Austin! Ilang beses nang napahamak si Zayn dahil sakanya simula pa noon. I wont let that girl to hurt Zayn again. He is mine. Im his fiancee so ako lang dapat ang kasama nya. I will destroy Erin's life if she continue seeing my Fiancee.."

"Angela calm down..."

"How can i calm down if my fiancee's life is in danger because of that stupid freaking girl named Erin!?"

"Hindi pa natin alam ang totoong nangyare! Dont act that way! You're so over re-acting."

"Basta.. I dont want to see that girl anymore! I assure to you! I will kill her!"

A/N: Hii Guyz ^_^ Welcome sa new reader 

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon