*Klay P.O.V*
"Its already late, You should rest." Basag ko sa mahabang katahimikan ng matapos kaming kumain. Narinig ko ang malamin nyang pagbuntong hininga habang nakatingin sa pinto ng E.R. Alam kong sinisisi nya ang sarili nya dahil sa nangyare pero wala namang may gusto ng nangyare diba? Ayokong nakikitang sinisisi nya ang sarili. Ayokong nag kakaganito sya.
"Erin..." Tawag ko ng hindi sya sumagot.
"Hmm? Ano yon?" Tanong nya ng may pilit na ngiti sa mga labi.
"Its already late, You need to rest."
"Im fine,Klay. I need to make sure that his ok."I shook my head and sigh.
"You can rest here." i said dahilan para mapakunot noo sya.
"What?"
Imbis na sumagot ay umayos lang ako ng upo at iniunan ang ulo nya sa lap ko.
"Klay-----"
"Just rest. Hindi matutuwa si Asher pag nalaman nyang nagpapagod ka. I'll wake you up pag nailabas na sya,ok?"
"Thank you"
"Just for you. Matulog kana."She just gave me her beautiful smile na nagpawala ng pagod ko. Umayos sya ng higa sa bench at tinanggal ko naman yung coat na sout ko para ikumot sakanya. I dont know why im still like this to her kahit na alam kong si Zayn ang mahal nya. I dont know but i want to protect her.
---*
Ilang minuto pa ang lumipas at dumating na sina Zayn at Austin. Hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagkunot ng noo ni Zayn ng makita ang ayos namin ni Erin.
"She's too tired kaya pinatulog ko muna sya dito." I explained dahil hindi nanaman maipinta ang mukha nya.
"its ok. You should rest too. Thank you for taking care of her." He said habang inaayos nya yubg coat na nakakumot kay Erin.
"I'm okay,Zayn. You don't have to worry."
"I'm not worrying, I'm just saying."I just shook my head in disbelief. Wala talaga syanv pagbabago. Hindi talaga sya marunong mag express ng feelings nya pag dating samin. He always said that he don't care but he did. Now i know why Erin loves him so much.
Halos sabay sabay kaming napalingon ng lumabas yung doctor mula sa E.R. Hindi ko makuhang makatayo dahil ayokong magising ko si Erin. Kailangan nya ngayong magpahinga.
"How is he,Doc?" Tanong ni Austin sa Doctor.
"I'm sorry but i think the patient is impossible to survive."
"WHAT!? HOW?"
"Because of his heart disease.""HEART DISEASE!?" Halos sabay sabay naming tatlo na tanong. Bakit hindi namin to alam? Bakit nya tinago?
"You don't know?"
"That's impossible." Zayn whispered.
"I'm sorry,Sir. Marami naring nawalang dugo sakanya kaya nanghihina na ang katawan nya. Sa oras na magising sya kailangan namin operahan ang puso nya para umayos ang tibok nyon. Pero kung hindi na sya magigising sa loob ng isang linggo. Wala na tayong pag-asa pa dahil malala na ang sakit nya. All you have to do now is to pray. Maiwan kona muna kayo."Naikuyom ko ang dalawang palad ko dahil sa sinabi ng doctor. Bakit hindi nya sinasabi samin yon? Hindi kakayanin ni Erin pag nalaman nya to.
"F*ck! This cant be happening!" Mura ni Zayn habang sinusuntok ang pader. Nagsisimula nang magdugo ang kamao nya pero hindi parin sya tumitigil sa pagsuntok don.
"Zayn, Stop it!" Saway ni Austin pero parang wala tong naririnig.
"Hindi ko sya mapapatawad kapag hindi sya gumising! Sisisihin ni Erin ang sarili nya pag nawala si Asher! Ayokong mangyare yon!"Hindi man nya masabi ang takot at lungkot na nararamdaman nya dahil sa sinabi ng doctor pero nakikita ko sa mata nya. Hindi magiging ganyan si Zayn kung wala talaga syang pakealam kay Ash. Hindi ko makikita ang luhang yon sa mata nya kung hindi sya takot kagaya ng nararamdaman ko ngayon.
Kailangang gumising ni Ash. Hindi lang dahil kay Erin. Kundi maging samin na mga kaibigan nya. Para sa mga taong nagmamahal sakanya.
"Nandito na pala kay---- Zayn? Oh my God! What happened to you?"
Napaiwas ako ng tingin ng mabilis na lapitan ni Erin si Zayn. Hinawakan nito ang kamay ni Zayn na dumudugo pero iniwas yon ni Zayn.
"Wala to. Okay lang ako." Zayn Answered.
"Ano bang nangyare?" Puno nang pagaalala sa tonong tanong ni Erin.
"Nothing. Don't worry,ok? Everything will be ok."Kahit may pagalala parin sa mukha ni Erin ay tumango nalang to. Zayn kissed her forehead saka to niyakap.
"Klay, Umuwi muna kayo ni Erin."
Napakalas si Erin sa pagkakayakap kay Zayn dahil sa sinabi nito.
"No, Zayn! Dito lang ako."
"Erin please. Kailangan mong magpahinga."
"Pero-----"
Zayn cupped her face and kissed her forehead again.
"Please. Babalitaan kita pag nagising na si Ash. For now magpahinga ka muna,ok?"Wala nang nagawa si Erin kundi ang tumango nalang.
I know this is for her too. Iniiwasan lang ni Zayn na mastress si Erin dito. He really know how to protect her princess.A/N: Thanks for reading,Guys 😍😘 Labya 😘
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...