Chapter Fifty Four #Confuse.

966 26 0
                                    

*Erin P.O.V*

"Ma'am, San po tayo?" Tanong nung driver na sinasakyan ko. I wiped the tears in my cheeks ng makita kong malapit na kami sa Mall.
"Dito nalang po. Thanks." I said pagkaabot ko ng bayad ay agad na kong bumaba ng taxi. Kanina pa siguro naghihintay si Era at Ash.

Agad akong pumunta sa Toms World ng makarating ako sa Mall. Dahil alam kong paborito ni Ers ang Toms World.

"Daddy I want that teddy bear..!" Malayo palang ako naririnig ko na ang sigaw ni Era. Nasa harap sila ngayon ng machine na puro teddy bear ang nasa loob at kailangan mong makakuha ng isa don.
"Ok baby. Wait lang ayan na....."
"Daddy gooooo!!!!"

Napangiti ako ng makita ko ang pagsimangot ng mukha ni Era ng hindi nakuha ni Ash yung gusto nyang teddy bear.

"Try it again,Dad please." Pagpupumilit ni Era na tinatawanan lang ni Asher.
"I can't get that bear,baby. Bumili nalang tayo."
"Really?"
"Yeah. Pagdating ni Mommy ok?"
"Ok."

Im so thankful na nandyan si Ash para kay Era habang wala ako. May ngiti sa labi akong lumapit sa kanila at sobrang saya ang nakita ko sa mukha ni Era ng makita nya ko.

"Akala ko hindi kana darating,Mom." Nakangiti nyang sabi.
"Pwede ba yon? San tayo?" I asked. I think i have to be with my daughter now. Para kahit papano... Mabawasan yung bigat na nararamdaman ko.
"Where we go now,Dad?" Tanong ni Era kay Asher. Tumingin naman sakin si Asher na may ngiti sa labi.
"Manood tayo ng sine." Yaya nya.
"Yey!! I like that,Dad. C'mon baka maubusan tayo ng ticket."

Halos sabay nalang kaming napatawa ni Asher ng hilahin kami ni Era papunta sa sinehan. Ang kulit nya talaga.

"Hon look. Ang cute nung family oh!"
"Yes Hon. Bagay silang mag-asawa."

Nagkatinginan kami ni Asher dahil sa usapan ng dalawang mag-asawang matanda na nakapila sa gilid namin habang nakapila kami sa bilihan ng sine.

"See sabi ko naman sayo diba? Sakin ka bagay." Bulong sakin ni Ash dahilan para sikuhin ko sya ng palihim.
"Shut up ok? Bumili ka nalang ng ticket dyan." I said dahilan para mapangiti sya.

*Third Person P.O.V*

"Sir? Tumawag po yung---"
"STOP! I have to rest!" Cold na sabi ni Zayn sa secretary nya ng salubungin sya nito. Malungkot syang pumasok sa loob ng Office nya pero napakunot noo sya ng makita kung sino yung nandon.

"Klay?"
"How are you?"
"Kailan kapa bumalik?" Kunot noo nyang tanong.
"Two days from now i think. Whats up? I heard from Austin na hindi matuloy tuloy ang kasal mo. What happened?" Halata sa mukha nito na curious ito sa mga nangyare habang nasa ibang bansa sya. Umalis sya ng bansa ng mahigit limang taon para gawing busy ang sarili sa negosyo. He want to see Erin pero wala syang nagawa kundi ang tingnan lang to sa litrato.

"She's back." Maikling sagot ni Zayn.
"She's the reason why. Am i right?"
Zayn sigh and close his eyes habang nakasandal sa nakasarang pintuan. He really don't know what to do.

"F*ck! Im stupid. I dont know what to do! I want her.. I really really want her."
"You must have to stop your wedding. That's the best way you can do."

Saglit na natigilan sa Zayn dahil sa sinabi ni Klay. Pero kahit paulit ulit nyang iurong ang kasal hindi nya to matatakasan.

"No. Thats not good idea. Ginawa ko na yan but its not work."
"What do you mean?"
"Magpapakamatay sya pag hindi natuloy ang kasal. She's desperate,Klay. Tinangka nyang gilitan ng leeg ang sarili nya nung sinabi kong ayokong ituloy ang kasal. Sh*t! Mababaliw na yata ako."
"But if you love Erin gagawa ka ng paraan. Ano bang mas importante sayo? Ang kaligayahan mo with Erin or yung buhay ni Angela?"
"You know how much i love Erin. But Angela need me. Hindi kaya ng konsensya ko na may mamatay dahil sa pagiging selfish ko." Zayn answered.
"Last question. Answer it with yes or no only. Do you want to be with,Erin?"
"Of course I do.. But-----"
"No Buts! I said answer it with yes or no only. Zayn Fight for her! Ikaw ang pinili nya sa samin. Masakit pero wala naman kaming choice para hindi tanggapin diba?"
"Pero may anak na sila ni Ash." Zayn said na nagpatigil kay Klay.

"What?"
"Sa kanya na mismo nang galing. Her daughter named is Era."
"Imposible,Zayn. Mahal na mahal ka ni Erin. Hindi nya yon magagawa. Kausapin mo muna sya. Mahal mo parin naman sya diba? Gusto mo parin naman makasama sya diba?"
"Yes.."
"Then make a plan. If theres a will theres a way.. Dont forget that."

A/N: May nakamiss ba kay Klay? Kamsa for reading

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon