Chapter Sixty Seven #Hurt

890 18 0
                                    

*Erin P.O.V*

"Hi."

Napalingon ako sa babaeng bigla nalang sumabay sakin sa paglalakad papuntang Canteen dito sa Hospital. Kailangan ko kasing bumili ng pagkain para sakanila, for sure gutom na yung mga yon.

"Oh! Ikaw pala." Nakangiti kong sabi kahit may awkwardness parin akong nararamdaman.
"Where are you going?" She asked.
"Bibili sana ko ng pagkain sa canteen. May gusto ka bang kainin?" I asked to her but she just shook her head.

"Your name is Erin right?"
"Hmm." I said while nooded.
"I heard girlfriend ka ni Naruto, Is it true?"
"Ah.. Hindi ko alam kung anong isasagot ko." Sabi ko na tinanguan lang nya.

"Anyway, If you dont mind... Pwede ba ko magtanong?" She asked na ikinakunot ng noo ko.
"Yes. Ano yon?" Tanong ko habang papasok kami sa Canteen.

"Kilala mo ba yung babaeng dahilan kung bakit napahamak si Asheru?"

Napahinto ako sa paglalakad at gulat na napatingin sakanya. She just look at me with her serious face. Teka, Bakit parang kinakabahan ako sa tingin nya.

"If im not mistaken, Its you right?"
Shoot! Sabi na at may ibig sabihin ang tingin na yon.
Hindi ako nakapagsalita dahil sa hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko. Bakit kailangan kong maipit sa ganitong sitwasyon?

"Am i right? Bakit hindi ka makasagot? Buti nalang pala at nalaman ko ng maaga dahil kung hindi. Baka nabilog mo narin ang ulo ko."

Feeling ko nafroze nako sa kinatatayuan ko. She dont know me kaya pano nya nalaman? Hindi nya to malalaman kung walang nagsabi. Pero mas mabuti na ba to? Siguro nga, dahil hahantong rin naman lahat dito.

"Paano mo nakakaya na makita si Asheru na nasa ganitong sitwasyon? I can see the pain in his eyes everytime he saw you with Naruto. Hindi kaba nakokonsensya? Ikaw ang dahilan kung bakit sya napahamak!"

"Alyah, Listen-----"

"To what? To all your lies? Ang sama mo! Bakit kailangan mo pang idamay si Asheru? Mahal ka nya alam mo ba yon? Hindi moba alam na sinasayang mo yung lalaking gusto kong alagaan! BAKIT ANG SAMA SAMA MO!!!?"

Nagulat ako ng bigla nalang sya sumigaw dahilan para pagtinginan kami ng mga tao. Kagaya ni Alyah, Bumagsak narin yung luhang kanina ko pa pinipigilan.

"Sabihin mo na sakin lahat,Alyah pero tingin mo ba hindi ako nasasaktan? Doble yung sakit na nararamdaman ko dahil mas masasaktan si Era pag nalaman nyang nasa ganitong sitwasyon ang kinikilala nyang daddy. Oo! Inaamin ko kasalanan ko. Hindi ko naman tinatanggi yon e pero sana respetuhin mo naman ako. In the first place hindi mopa ko kilala. Hindi mo alam kung pano nagsimula lahat ng to kaya wag kang magpretend na alam mo lahat dahil hindi mo ko maiintindihan hanggat hindi mo nararanasan lahat ng sakit na naranasan ko." I cried but she just clap her hand na parang hindi sya naniniwala sa mga sinasabi ko.

"Bravo! Magaling ka pala talaga umarte. Sinabi na sakin ni Alaine lahat kaya wag ka nang mag sinungaling. Base sa mga narinig ko alam ko na kung anong klase kang tao."

"Si Alaine?" Hindi makapaniwala kang tanong.

"She prove to me how kind of girl you are."
"Wala kang alam." Tanging salitang lumabas sa bibig ko dahil sa tuloy tuloy na pagbagsak ng luha sa mata ko.
"Siguro nga wala kong alam. Wala PA kong alam! Wala pa kong kaalam alam kung ano ano pang kasamaan ang nagawa mo! Tama nga si Alaine, Kailangan kong magingat sayo."

Hindi ko na nakuhang makasagot pa ng bigla syang umalis sa harapan ko. Naiwan akong pinatitinginan at pinagbubulungan ng mga tao sa loob ng Canteen. For sure, lahat sila iniisip kung gano ko kasamang tao. Lahat sila ngayon hinuhusgahan ako.

Hindi ko na siguro kaya pang tingnan ang mapanghusga nilang tingin kaya nanakbo na ko palayo. Nagkamali ba ko na pinili kong mapalapit ulit sakanila? Dahil nga ba sakin kung bakit lagi nalang sila napapahamak? Bakit ang sakit.. Bakit ang sakit sakit?

*Klay P.O.V*

Asan ba yung babaeng yon? Haist! Lagi nalang ba nya ko pahihirapan sa paghahanap sakanya?

Huminto ako sa tapat ng canteen nagbabakasakali na makita ko don si Erin. And shoot! Nandun nga sya at kausap yung baliw na pinsan ni Austin. Mukhang nagkakasundo na sila. Wag naman sana nya mahawaan si Erin ng kabaliwan nya.

"Paano mo nakakaya na makita si Asheru na nasa ganitong sitwasyon? I can see the pain in his eyes everytime he saw you with Naruto. Hindi kaba nakokonsensya? Ikaw ang dahilan kung bakit sya napahamak!"

Napahinto ako sa paglapit ng marinig ko ang sinabi ni Alyah. Ano bang ginagawa nya?

"Alyah, Listen-----"

"To what? To all your lies? Ang sama mo! Bakit kailangan mo pang idamay si Asheru? Mahal ka nya alam mo ba yon? Hindi moba alam na sinasayang mo yung lalaking gusto kong alagaan! BAKIT ANG SAMA SAMA MO!!!?"

That girl! Bakit nya ba to ginagawa!?

"Sabihin mo na sakin lahat,Alyah pero tingin mo ba hindi ako nasasaktan? Doble yung sakit na nararamdaman ko dahil mas masasaktan si Era pag nalaman nyang nasa ganitong sitwasyon ang kinikilala nyang daddy. Oo! Inaamin ko kasalanan ko. Hindi ko naman tinatanggi yon e pero sana respetuhin mo naman ako. In the first place hindi mopa ko kilala. Hindi mo alam kung pano nagsimula lahat ng to kaya wag kang magpretend na alam mo lahat dahil hindi mo ko maiintindihan hanggat hindi mo nararanasan lahat ng sakit na naranasan ko."

Naitikom ko ang palad ko ng magsimula nang magbulungan ang mga tao sa paligid habang nanonood sa kanila. Bullsh*t! She's crying!

"Bravo! Magaling ka pala talaga umarte. Sinabi na sakin ni Alaine lahat kaya wag ka nang mag sinungaling. Base sa mga narinig ko alam ko na kung anong klase kang tao."

"Si Alaine?"

Si Alaine? Feeling ko umakyat ang dugo ko sa ulo ko dahil sa naririnig ko. Hindi ko to pwedeng palampasin. Hindi ako papayag na makita syang nasasaktan ng ganito.

"Siguro nga wala kong alam. Wala PA kong alam! Wala pa kong kaalam alam kung ano ano pang kasamaan ang nagawa mo! Tama nga si Alaine, Kailangan kong magingat sayo."

Nakita ko ang pagkagulat sa mukha ni Alyah ng makita nya ko ng akma nyang iiwan si Erin, Pero saglit lang yon dahil taas noo pa syang dumaan sa gilid ko. I want to hug her right now, pero kailangan kong turuan ng leksyon yung babaeng yon!

"Alyah, Sandali!" Sigaw ko habang nasunod sakanya pero parang wala syang naririnig.

Kung gano kalakas ang boses nya ganon kahina ang tenga nya! Binilisan ko ang paglalakad ko at agad ko syang hinila sa braso paharap sakin ng maabutan ko sya.

"Aray ano ba? Nasasaktan ako!" Reklamo nya.
"Talagang masasaktan ka pag hindi mo sinabi sakin kung ano ang sinabi sayo ni Alaine!" puno nang galit kong sabi.
"Bitawan mo nga ko." Sabi nya saka nya pilit na binabawi mula sa pagkakahawak ko ang braso nya pero hinigpitan kopa ang paghawak ko don.

"Aray! Ano ba!?"
"Hindi kita bibitawan hanggat hindi mo sinasabi sakin kung ano yung mga sinabi sayo ni Alaine!"
"Aano bang pakealam mo?" Puno ng inis nyang tanong.
"Anong pakealam ko? Ikaw ang walang pakealam! You make her cry and that makes me care! You dont know anything so shut your mouth up!" I shouted dahilan para manlaki ang mata nya sa gulat.

"Tandaan mo to, I will protect her against you! Oras na umiyak ulit sya ng ikaw ang dahilan, Im sorry baka malimutan kong pinsan ka ng kaibigan ko!" Matigas na tonong banta ko saka ko sya binitawan.

Bumalik ako sa Canteen kung san ko huling nakita si Erin pero wala na sya don. Sh*t! Kailangan ko syang makita. Hindi sya pwedeng mag-isa. Not this time.

A/N: Sorry sa matagal na U.D ko Guyz 😢 Busy e. Dedicated to kay Ateng girl na nagmessage sakin kanina 😘😂 Thanks sa paalala 😉😁

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon