Chapter Fourty Six #NewLife.

1K 28 0
                                    


*Erin P.O.V*

"Whaaaa!! Mommy Erin oh! Kinikiliti ako ni Daddy Ash!" Tili ni Era ng patuloy syang kinikiliti ni Asher sa tagiliran nya.

Nakangiti lang ako habang pinapanood sila. Its been five years. Sa loob ng five years na yon walang ibang ginawa si Asher kundi ang ipakita sakin na mahal nya ako nung mga panahon na nasa ibang bansa pa kami pero.... Si Zayn... Mahal na mahal ko parin sya kahit alam kona na sya ang dahilan ng pagkamatay ni Mom. Sa loob ng anim na buwan kong pagkaka comma naalala ko lahat. Naalala ko kung pano nya ko mahalin pero kung hindi nya ko tinakas sana buhay parin si Mom. Sana nasa tabi ko parin yung babaeng sumusuporta sakin. Yung babaeng hindi tumigil para patunayan sakin na kaya nya kong buhayin kahit nawala si Dad.

"Mommyyyyyy!!!" Tili ni Era habang nananakbo palapit sakin. Nakakarindi na ang boses nya promise.

"Why?" Natatawa kong tanong.
"Si Daddy Ash o!" Nakanguso nyang sabi habang tinituro si Asher na tawa ng tawa. Tiningnan ko lang sya ng masama para kunyari galit ako.

"Wala kong ginawa,Erin. Sya nga yung nambubugbog e." Natatawa nyang sabi.
"No kaya! Bleeee! Lagot ka kay Mommy!" Era said.
"Bleee karin. Ikaw ang lagot!" Patol pa ni Asher.
"Era Baby... Tama na ok? At ikaw naman Asher!.. Napatol kapa sa bata!!" Kunwari galit kong sabi kay Asher.
"Wala naman akong ginagawa.!" Pigil ang tawa nyang sagot.
"He's a liar,Mommy! Kinikiliti nya ko." Sumbong pa ni Era.
"And Binubugbog nya ko!" Sumbong rin ni Asher. Hays! Parang bata!

*Knock Knock*

"Baka si Mamu nayan!" Sabi ni Era sabay takbo para buksan yung pintuan ng kwarto. Lalong lumawak ang ngiti nya ng mapagbuksan si Tita.

Pinaliwanag narin nila Tita at Alaine sakin na nagsinungaling sila. Nung una nasaktan ako but then wala naman akong magagawa nawala na ang Mom ko. Wala na kong magagawa pa don.

"Hey. How are you?" Tanong ni Tita kay Era.
"Mamu inaaway ako ni Daddy Ash!" Nakasimangot na sagot ni Era.
"Kelan ba kayo hindi nag-away?"
"Mamu! Pagalitan mo po sya."

Nakangiti lang ako habang pinapanood si Era na pinipilit si Tita na Pagalitan si Asher.

"Nagmana talaga sya sayo." Bulong ni Asher na nasa tabi ko na pala.
"Sakin ba o sayo?"
"Satin.." Sagot nya na ikinatawa ko. Nakikita ko nga ang sarili ko kay Era nung bata pa ko.

"Halika kakain nalang tayo ng ice cream hindi natin sila bibigyan." Yaya ni Tita na agad naman sinangayunan ni Era kaya dali dali silang lumabas ng kwarto para pumunta sa kusina.

"She really know how to make me happy." I whispered na alam kong narinig ni Asher.
"Erin sandali...." Pigil nya sa braso ko ng akma kong susunod kila Era sa baba.
"Bakit?"
"What if... Bumalik si Zayn?"
"And so?"
"Erin naman. Aminin mo man o hindi alam kong naghihintay ka parin sa pagbabalik nya diba?"
"You know that i dont want to----"
"But you want! You want to see him again! You want to be with him again,right?"

Natahimik ako dahil sa sinabi ni Ash. Yes! Tama sya. Pinipilit kong magalit kay Zayn pero bakit parang ayaw ng puso ko? Namatay si Mom dahil sakanya! Sya ang dahilan!

"I dont know. Its been five years Ash. Wala nakong balita sakanya."
"But you're still hoping that one day you will see him."
"Yes! I admit. But Its over.. Itutuon ko nalang ang atensyon ko kay Era." I said saka ko sya tuluyang iniwan.

Napahinto ako sa pagbaba ng hagdan ng biglang tumulo yung luha sa mata ko. Ghad! I miss him.

A/N: Kamsa for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon