*Alyah P.O.V*
"Naruto please, Answer my call!" Inis kong sabi habang paulit ulit na dinadial ang number ni Naruto pero ring lang yon ng ring. Nandito ko ngayon sa tapat ng bahay nila pero wala sya! San ba sya nagpupupunta?Pag kailangan ko saka hindi nagpapakita. Hays!!
Inis kong binalik sa bulsa ko ang cellphone ko saka pumara ulit ng taxi. Bahala na. Si Erin nalang ang last choice ko. Kailangan nyang malaman ang tungkol kay Angela. Kailangan nyang mag-ingat.
Ilang minutong biyahe lang ay nakarating na ko sa bahay ni Erin. Sarado ang pinto kaya naman kumatok ako sa tatlong beses at di rin naman nagtagal ay may nagbukas agad ng pinto.
"Alyah?/Naruto?" Halos sabay naming tanong sa isa't-isa.
"Anong ginagawa mo dito?" He asked. Bahagya kong sumilip sa loob pero wala kong nakitang tao sa sala kaya binalik ko nalang ang tingin ko kay Naruto.
"Galing ako sa bahay nyo pero wala ka. May gusto sana kong sabihin." Sabi ko pero mukha syang problemado dahil sa matamlay nyang tingin. -"May problema ba?" Tanong ko ulit.
"Alam na ni Era na wala na ang Daddy nya.""What? How is she?" Gulat kong tanong. Alam ko ang tungkol don dahil mahigpit na bilin nila sakin na wag sabihin sa anak anakan ni Asheru na wala na to. Pano nya nalaman yon?
"Galit na galit sya and we really dont know what to do. Erin blaming herself and it kills me. I dont want her to be like that." Naruto answered na halatang worried kay Erin. Siguro nga tama si Kuya Austin, Siguro hindi muna nila dapat malaman. Baka lalong mag-alala si Naruto kay Erin pag nalaman nilang nakatakas si Angela. Ayoko na munang dagdagan ang problema nila."Ano nga ulit yung sasabihin mo?" Tanong nya ng maalala yung sinabi ko. Napakamot ako sa batok ko saka may ngiting tumingin sakanya.
"Gusto ko sana magpaalam." I said na ikinakunot ng noo nya.
"Paalam? Bakit san ka pupunta?"
"I'm going back to singapore. Actually bukas na yung alis ko. Dumaan lang ako para magpaalam. Kuya Austin dont have an idea about this but Im going to tell him later. Ahmm. Naruto, Take care of yourself,ok? Ingatan mo si Erin. Mag-iingat kayo kay Angela." Sabi na ko na lalong ikinakunot ng noo nya. Ang gwapo talaga ng Narutong to, My ghad! Kaya hindi ko talaga masisisi si Erin kung bakit nya nagustuhan ang Alien na to."Anong ibig mong sabihin?" Taka nyang tanong. Peke akong tumawa para lang matago ang pag-aalala ko.
"Wala. Gusto ko lang mag-ingat kayo. Yun lang, Naruto. I have to go na. Ingat kayo dito."Hindi ko na sya hinayaang makapagsalita pa dahil umalis na ko kaagad. Yes! totoo yung sinabi ko. Bukas na ang alis ko pabalik sa Singapore. Hindi ko lang masabi kay Kuya Austin dahil alam kong ngayon pa lang pipigilan na nya ko. Tama narin siguro na lumayo na muna ko. Eto lang kasi yung naiisip kong paraan para makaiwas sa mga bagay na nagpapa-alala sakin ng lahat ng masasakit na nangyare. Para narin makaiwas kay Klay, Hindi ko gusto ang umalis pero eto lang ang paraan. Alam kong ito lang.
*Klay P.O.V*
"The number you have dialed is either unattended or out coverage area, please try ------"
"F*ck!" Naihagis ko sa backseat ng kotse ko yung cellphone ko dahil sa inis. Kanina ko pa tinatawagan ang babaeng yon pero hindi sya sumasagot! Hanggang kailan nya ba gagawin to? Mababaliw na yata ako!
*Kriiingggg*
Mabilis kong dinampot ang cellphone ko sa backseat ng marinig ko ang pagtunog non sa pag-aakala kong si Alyah ang tumatawag pero hindi... Its Zayn.
"Hel---"
[Where are you?] Matigas ang tonong tanong nya mula sa kabilang linya.
"Nasa bahay." I lied, dahil nasa harap ako ngayon ng bahay ni Austin habang sakay ng kotse ko. Kailangan ko lang talagang makausap ang baliw na babaeng yon.
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...