Chapter Thirty Six #ErinConfession.

1.2K 33 0
                                    


*Erin P.O.V*

After kong kumain ng breakfast kasabay si Zaina at Zophie ay lumabas muna ko ng bahay. Mugto parin yung mata ko kaiiyak kanina kaya ayoko munang magpakita kay Zayn kasi for sure magaalala nanaman yon. And alam ko tulog pa yun dahil binantayan nya ko kagabi sa kwarto ko. Hindi ko na nga alam kung anong oras na yun natulog e.

"Hey. Kumain ka naba?"
Napatingin ako kay Klay ng umupo sya sa tabi ko. Mukhang kagigising nya lang dahil halata sa mata nya.
"Im done. Thanks" I answered.
"Okay ka lang? Teka.. Umiyak kaba?"
Umiling lang ako bilang sagot kahit alam kong hindi sa naniniwala. -"You can tell me everything ok? Nandito parin naman ako para sayo. Bilang kaibigan mo." He continued.
"Natatakot ako, Klay." I whispered.
"San?"
"Natatakot akong makaalala! Ayokong malaman yung sagot kung bakit kailangan kong kamuhian si Zayn. Ayokong mawala sya."
"Hindi naman sya mawawala kung kaya mong tanggapin yung nangyare. Pero kung hindi.. Im sorry. Oras na maalala mo lahat gustuhin mo man o hindi alam ko magagalit at magagalit ka sakanya."
"Kaya nga ayoko nang maalala lahat! Ayokong mawala si Zayn, Klay!" This time tuluyan nang tumulo ang luha ko.
"C'mon.. Wag ka nang umiyak. Ayokong makita na nasasaktan ka."
Lalo kong napaiyak ng ipatong nya ang ulo ko sa balikat nya. Diko akalain na magkakaganito ko dahil kay Zayn. Maybe tama nga si Austin. Hindi pagmamahal ang nararamdaman ko kay Asher before. Nasanay lang siguro akong nandyan sa palagi para sakin. Pero tong nararamdaman ko for  Zayn..  Hindi ko maipaliwanag..  Para kong mababaliw.

"Is there something wrong?"

Agad kong pinunasan ng palihim ang luha ko ng marinig ko ang boses ni Zayn. Ayokong makita nya kong umiiyak. Ayokong magalala pa sya.

"I think. Kailangan nyong magusap. Iwan ko muna kayo." Sabi ni Klay saka to bumalik sa loob ng bahay. Naupo naman sa tabi ko si Zayn.

"What happened? Ok ka lang?" He asked
"Okay lang ako." Sagot ko.
Naramdaman ko ang kamay nya sa chin ko para iharap ang mukha ko sakanya ng hindi ko sya tinitingnan dahil ayokong mahalata nya na umiyak ako.

"Umiyak kaba?" Kunot noo nyang tanong.
"Ano kaba? Hindi no! Napuwing lang ako." I lied.
"No. you're not! Pinaiyak kaba ni Klay?"
"Hindi Zayn. Napuwing lang talaga ko."
"Erin! Halata na oh! Bakit ba ayaw mong sabihin?"

Napayuko lang ako pero inangat nya uli yung mukha ko. Pinunasan nya yung mga natitirang luha sa mata ko. Ganyan ba yung lalaking kamumuhian ko? Masyado syang mabait at sweet para kamuhian.

"Whats wrong? Tell me please." He pleaded.
"Zayn.. Favor naman oh."
"Cge. Ano yon?"
"Pwede bang ipaalala mo lang sakin yung masasaya. Ayokong maalala yung masasakit." I said na ikinakunot ng noo nya.
"Pero darating yung araw na maaalala mo lahat."
"AYOKO!! Natatakot ako na baka pag naalala ko lahat.... Hindi na kita makasama! Sabi nila kamumuhian daw kita. Ayoko Zayn! Ayokong malaman yung dahilan kung bakit ko yon gagawin! Ayoko!" I cried pero eto sya. Patuloy na pinupunasan yung luha sa mukha ko.
"I deserve it! Ako yung dahilan kung bakit ka -------"

Upang hindi matuloy ang sasabihin nya. Nilakasan ko na ang loob ko para ako ang humalik sa kanya. HINDI! Ayoko! Ayokong malaman yon. Ayoko!

"Just listen ok? Pag naalala ko lahat. Tapos nagalit ako. Please.. Wag ka tumigil para mahalin ako. Dahil kung talagang mahal kita hindi magtatagal ang galit ko sayo diba? Kung ano man ang dahilan nayon. Ayokong malaman yon ngayon. Zayn.. Promise me please.." I said after i kissed him.
"Kahit hindi mo sabihin yun ang gagawin ko. Mahal na mahal kita ok? Wag ka nang umiyak."

He wiped the tears in my eyes and cheeks and he kissed me on my forehead saka nya ko niyakap. Bakit ako nagkakaganito sayo Zayn? Bakit ako nasasaktan ng ganito dahil sayo? Pagmamahal na nga ba to? Mahal na nga ba kita? Yun na kasi yung nararamdaman ko. Nakakaramdam na ko ng takot na baka mawala ka.

Kumalas sya sakin and He cupped my face.
"Tahan na. Nakanakaw kana ng kiss sakin e. " Pang aasar nya ng may nakakalokong ngiti sa labi.
"Ikaw kasi e. Wag mo munang sabihin yung dahilan. I want to enjoy this moment with you."
"Pero ako naman kasi talaga yung dahilan ng------"
"ZAYN!!!" 
"Oh? Where's my kiss?"
"ZAYN! Im warning you!"
I heard him laugh saka nya nilapat yung labi nya sa noo ko.
"Ok hindi na. Ayoko rin naman na mawala yung kaisa isang babaeng pakakasalan ko someday."
"Kaisa isang babae? Talaga lang ha. May Angela kapa kaya." I said sabay rolled eyes na lalo nyang ikinangiti. Gwapo neto! Rapein ko kaya to?
"I said dont mind her. Ikaw ang pakakasalan ko ok? Ikaw ang magiging ina ng isang dosena kong anak." He said sabay tawa kaya napatawa narin ako.
"Alam mo puro ka kalokohan. Baka naman pumangit nako non pag isang dosena ang magiging anak natin."
"No! Kahit dalawang dosena pa yan. Maganda ka parin. Hindi nga kita nakilala kasi ang laki ng pinagbago mo. Parang dati takot kapa sa tubig. HAHAHAHA! Takot ka maligo!" Pangaasar nya.
"Seryoso!?"
"Mukha ba kong nagbibiro? Pero alam mo kahit ganon. Bangong bango parin ako sayo. Kaya nga kita mahal e. Na immune nako sa amoy mo." Pangaasar nya parin kasabay ng malakas na pagtawa.
"Ah. Ganon Mr.Ford? Okay. Pakasalan mo sarili mo! WALANG KASALANG MAGAGANAP!!"

"Hey. HAHAHAHA! Ok. Pikon kana. Hindi na. Titigil nako" Sabi nya habang nakayakap sakin para pigilan ako sa pagalis. Langyang to! Titigil na raw pero tawa parin ng tawa.
"Bakit kapa natawa?"
"You're so cute pag naiinis ka."
"Haist! Ayoko na talaga makaalala." I said while pouting.

*Tsup*

"ZAYN!!!" I shouted ng nakawan nya nanaman ako ng halik! Nakakailan nato ah.
"Wag ka kasi mag pout!" Reklamo nya.
"Aba't ikaw. Nakakarami kana ha.!"
"Bawi ka nalang oh!" He said saka sya ngumuso.
"Wag ka ngang gumanyan. For sure pagtatawanan ka nila Zai at Austin pag nakita ka nilang ganyan."
"As is they care? Dali na.." 
"Zayn! Ayaw."
"Sya sa cheeks nalang."
"Tapos haharap ka naman!" Sure kong sabi na ikinatawa nya. See? Mautak yan e.
"Hindi no. Bakit ako haharap?"
"Halika na. Bumalik na tayo sa loob." Yaya ko pero ayaw nya talaga. ANG KULITTTT!!!
"Isa lang naman ah. Bilis na!"
"Ok eto na. Sa cheeks lang ha."
"Cge."

Tinagilid nya yung mukha nya ng may ngiti sa labi. Pero as expected. Humarap nga sya kaya ayun. He win again. As always...

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon