Chapter Fourty One #ShesDead.

1K 28 0
                                    

*Austin P.O.V*

[NOOOOO!!] Sigaw Alaine on the phone ng malaman nya na nasa Ospital si Erin. F*ck kasalanan namin to.
"Alaine calm down,ok?"
[What happened? Diba sinabi kona bantayan nyo sya!] She shouted.
"I know. Pero wala namang may gusto sa nangyare." I said.
Narinig ko ang pagiyak nya sa kabilang linya na nagpatikom lalo sa kamay ko.
[San Ospital yan? Pupunta ko.]
"Alaine you dont have to----"
[SHE NEED ME, AUSTIN! I KNOW SHE NEED ME!]
I took a deep breath and nod my head. As if nakikita nya. She's right. Kailangan sya ngayon ni Erin.
"I'll text you." Then i hanged up the phone.

Tumingin ako kay Zayn na nakaupo sa waiting area sa labas ng ER kung nasan si Erin at Cindy. Hindi
nakakaligtas sa paningin ko ang pagtulo ng luha sa mata nya habang nakayuko sya. Hindi sya marunong tumawag sa panginoon pero handa nya yong gawin for the girl he love the most.

Nung nakita ko si Erin sa loob ng kotse kanina na duguan. Naisip ko na sana ako nalang yung nandon. Bumangga yung kotseng sinasakyan nila sa Poste. Bumalik sa alaala ko yung nangyare ten years ago.

Agad akong lumapit ng makita kong lumabas yung doctor sa E.R.

"How is she doc?" Tanong ni Zayn kasabay ng biglaang pagtayo.
"She's Dead!" Puno ng lungkot sa mukhang sabi ng doctor.
"WHAT!??" sabay sabay naming sigaw.
"But don't worry, The other girl survive. But She's in Comma now."
"Is she Erin?" I asked. Masama man pakinggan pero UMass ako na si Erin yung buhay. Na si Erin yung nacomma dahil hindi ako papayag na mawawala sya ng tuluyan.
"Yes. She's in comma but Cindy is dead. Im so sorry."

Napatingala ako ng maramdaman ko ang pag init ng gilid ng mata ko. F*ck! I hate this feeling! Naramdaman ko na to noon. Ayoko na ulit to maramdaman. Please.. If you listening. Please.. Iligtas mo sya. Ngayon lang ako tatawag sayo. Iligtas mo si Erin.

"Kung hindi mo sya hinayaang sumama kay Cindy hindi mangyayari to!" Sigaw ni Asher sabay duro kay Zayn na sinusuntok yung bato.
"Its all my fault ok? Alam mo kung pwede ko lang hilingin na sana ako nalang yung nacomma ginawa kona!"
"Sana nga ikaw nalang yung nandon! Hindi kita mapapatawad oras na may nangyare kay Erin!"

"Kung makapagsalita ka parang wala kang kasalanan. Diba ikaw ang nagsama kay Cindy don? Hindi mangyayare to kung hindi mo sya sinama don!" Singit ko sa usapan nila. Nakita ko ang pagkuyom ng dalawang palad ni Asher.
"Babawiin ko sya oras na magising sya. Hindi nako papayag na maulit pa to ng dahil sa inyo. Lalo na sayo Zayn!"
"Yun ay kung hahayaan ko syang mapasayo!" Balik sigaw ni Zayn.
"Babawiin mo ang babaeng kahit kailan hindi naman naging sayo? Asher, Alam mo ba kung bakit nangyayari to? Dahil pinipilit mo ang mga bagay na hindi naman pwede!"
"Minahal nya nako. Hindi imposibleng mahalin nya ulit ako."
"Minahal nya rin naman ako diba!? Pero pinaraya ko sya kay Zayn dahil alam kong dun sya magiging masaya! Alam kong kahit sino pa ang mahalin nya hindi nito mahihigitan kung pano nya mahalin si Zayn! Alam kong alam mo yan!"

Saglit na natahimik si Asher dahil sa sinabi ko. Mas pipiliin kong masaktan wag lang si Erin. Kahit pinangako ko noon sa sarili ko na mapapasakin sya.

"I love her!" Asher said after.
"I love her too. Pero wala tayong magagawa kung si Zayn ang gusto nya!"
"I will court her no matter what happened! Alam kong oras na maalala nya lahat. Ako ang pipiliin nya!"

Tumingin lang ako kay Zayn na matalim na sinundan ng tingin si Asher. Alam ko pinipigilan nya lang ang galit nya ngayon. Pero malakas ang kutob ko na maalala na ni Erin ang lahat paggising nya.

A/N: Kamsa for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon