*Chapter Five* #ZaynsFirstMove.

2.5K 87 0
                                    


*Third Person P.O.V*

*Knock Knock*

"Pasok na ko ah."

Nagangat ng ulo si Zayn mula sa binabasang papel para tingnan ang kumatok na si Austin. Kunot noo syang umayos ng upo habang nakatingin rito.

"Where's Klay and Asher?" He asked.

"Busy si Klay.. Guess what kung nasan ngayon si Asher."

"Where is he?"

Imbis na sumagot may binato lang na mga litrato si Austin sa kama ni Zayn. Kunot noo naman nya tong tiningnan isa-isa.

"He's with someone else. And that someone is-----"

"Erin.." He whispered habang tinitingnan ang mga litrato ni Erin at Asher sa ilalim ng puno.

"Yeah. She's Erin."

"Call my investigator. Asked him na alamin kung san nakatira si Erin."

"Dont tell me na pupuntahan mo sya?"

"Alam na ni Asher kung sino si Erin. And I'm sure alam narin to ni Klay. Hindi pwedeng wala akong gagawin."
----*

*Erin P.O.V*

"Thank you for the ride,Asher." I said nang makarating kami sa tapat ng bahay namin.

"Your always welcome. Magpahinga kana."

Tumango nalang ako nang may ngiti sa labi pero agad nya kong pinigilan sa braso ng humakbang na ko palayo sakanya.

"Why?" I asked.

"See you tommorrow. I love you."
Ngumiti lang ako saka ko tuluyang pumasok sa loob ng bahay. Bakit nagwapo yata sya lalo sa paningin ko? Ay Nah!! Tama na.!

"You look so happy huh? Sino yung naghatid sayo?" Salubong sakin ni Mom pagpasok ko sa bahay.

"So hindi nyo sya nakita?" Nakangiti kong tanong dahil im sure may matatanggap akong sigaw mula sakanila ni Alaine pag nalaman nilang si Asher ang naghatid sakin.

"Nakita ko yung likod. Sino ba yun? Gwapo ba?"

"Super!" I answered.

"Nililigawan kaba?"

Nililigawan nya ba ko? I think No! Wala naman kasi syang sinasabi e.
"Mom kailan ka pa naging chismosa ha?" Pangaasar ko.

"So nililigawan ka nga?"

"Hindi! Wala naman kasi syang sinasabi e."

"Sus! Pero sagutin mo agad pag niligawan ka ha?"

Ngumiti nalang ako dahil sa sinabi ni Tita. Hay naku! Ewan ko lang kung sabihin nya pa yan sakin pag nalaman nya kung sino yung naghatid sakin.

Umakyat na ko sa kwarto ko para magpahinga. Sa di ko malamang dahilan kung bakit hindi mawala ang ngiti sa labi ko. Nakatitig lang ako sa kisame habang nakahiga sa kama. Naiimagine ko ang mukha nya sa kisame. Yung matangos nyang ilong, Kissable nyang lips. NAH!! Erin! Ano bang nangyayare sayo!? I shook my head saka ko pumikit. Matutulog nalang ako.
------*

"Twin gising na! May nagpadala sayo sa baba!!!"

Naalimpungatan ako dahil sa malakas na boses ni Alaine. Its sunday kaya wala kaming pasok. Monday to Saturday kasi ang pasok kaya kailangan kong magpahinga ngayong araw.

"Ano ba yon?" Reklamo ko pero nagpatuloy lang sya sa paghawi ng kurtina sa kwarto ko dahilan para pumasok ang init.

"May nagpadala sayo ng bulaklak sa baba. Sino yon?"

"Aba malay k------" Napahinto ako sa pagsasalita ng maalala ko si Asher. Geez! Dahil sa excitement na naramdaman ko agad akong bumaba ng sala at nakita ko don ang isang bouquet ng roses flowers. OMG! He's so sweet!!

"Who's Z?" Mom asked habang hawak yung card na galing siguro sa bulaklak.

"Z?" I asked. Sinong Z?

"Eto oh. From Z daw."
Kinuha ko kay Mom yung card para tingnan yung sinasabi nya.

'Meet me at the Campus library tommorrow morning.'

Fr.Z.'

Z? Sinong Z to? Wala akong kilala na Z ang pangalan. Di kaya si Asher to? Pero kung sya to magpapakilala sya. Sino ba to?  

A/N: Makikilala nyo na si Zayn And Austin ^_^ Kamsa :*

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon