Chapter Fifty Three #ZayRin

926 23 0
                                    

Nakita ko ang pagkagulat sa mukha nya pero ngumiti lang ako ng pilit kahit sobra na kong kinakabahan dito.

"Im Laila's secretary." I answered dahil kahit hindi nya tanungin kung bakit ako nandito alam kong yun ang gusto nyang sabihin.
"Oh! I see. Sit down."
As he said, I did. Magkaharap kami ngayon at sa di ko malamang dahilan hindi ako mapakali sa kinauupuan ko.

"Are you ok?" He asked.
"Of course. There's nothing for me for not being ok." I answered na ikinangiti nya.
"Hindi naman sinabi ni Laila na ikaw pala ang makakaharap ko. Sana maaga ko umalis kanina sa Office para hindi kana naghintay."

Ngumiti lang ako ng pilit. -"Its ok. Anyway. Can we just start the meeting? May pupuntahan pa kasi ako."

"Your daughter?" He asked. Napatingin lang ako sakanya.
"Its none of your----"
"I know. Im just asking. Is she really your daughter?"
"Im here for your investment. Wag natin pag-usapan ang anak ko." Medyo cold ko nang sagot.
"Ok. As you said. So tell me. Why do i have to invest to your company?" Seryoso nya nang tanong na titig na titig sa mata ko.
"Dadaretsuhin na kita,Zayn. We need you to our company for more investment." Pranka kong sagot.
"You need me just for MORE investment?" Di makapaniwala nyang tanong at sinadya nya pang diinan yung word na 'MORE'
"Yes." Maikli kong sagot.
"Anong makukuha mo pag nakuha mo ang investment ko?" May nakakaloko nyang ngiting tanong.

I took a deep breath dahil hindi parin nawawala ang kabang nararamdaman ko. Di ko akalain may talent rin pala kong MAGTAGO NG NARARAMDAMAN!

"Mapopromote ako as a Company president. Ok na? Now, Tell me. How can i get your----"
"Its not simple." Putol nya sa sasabihin ko.
"Then tell me. What do i have to do? I do everything just to get you as our investor." Diretso kong sagot habang nakatingin sa mata nya.
"Are you serious? As in everything?" Nakangiti nyang tanong na parang walang nangyaring masakit nung binalikan ko sya sa playground.

Parang gusto ko tuloy bawiin yung salitang Everything dahil sa ngiti nya.

"Mag iinvest lang ako sa Company nyo. In one condition." He continued.
"Anong Condition?"
"Do everything what i want. Ganon lang kadali." He answered.
"Like what?"
"Pag-iisipan ko pa. Umorder na muna tayo."
"No!" Pigil ko ng akma syang tatawag ng waiter. -"Aalis na ko. May importante pa kong pupuntahan."
"I said umorder muna tayo. Gusto mo ba talaga makuha yung investment ko o hindi?"
Natigilan ako dahil sa sinabi nya kaya bumalik ako sa kinauupuan ko.

"Ano ba talagang problema mo? Hindi ba pwedeng pumayag ka nalang?"
"Hindi ba pwedeng gumawa ng paraan para makita ka? Para makasama ka?"
"Zayn ikaw na nagsabi diba? I should forget you. Pero bakit mo pa to ginagawa!?"

Natahimik sya at bigla nalang nawala yung nakakaloko nyang ngiti.

"That's why i really hate myself. Kasi bakit pagdating sayo wala kong isang salita? Sabi ko iiwas na ko but f*ck HOW!? Kung sa araw araw na nakikita kita wala kong ibang gustong gawin kundi ang yakapin ka! How Erin!? Pano ba umiwas sayo!?"

Napayuko ako ng makita ko sa mata nya ang galit. I dont know kung bakit pero yun yung nakikita ko sa mata nya.

"I have to go. Sasabihin ko nalang kay Laila na hindi ka pumayag." Akma kong tatayo pero mabilis nyang napigilan ang kamay ko.
"Pano yung promotion mo?"
"Para namang may pakealam ka don?" Sarcastic kong sabi saka ko binawi yung kamay ko.
"Stay..." I heard he whispered pero daredaretso lang ako sa pag-alis. Huminto ako sa labas ng resturant kasabay ng pagtulo ng luha sa mata ko. My God! Why is he doing this to me!? He make me crazy!!

"Erin..."

I wiped the tears in my cheeks ng marinig ko ang pagtawag nya. Ano bang ginagawa nya!?

"I have to go.."
My eyes widened ng hilahin nya ko dahilan para mapayakap ako sakanya. Nararamdaman ko ngayon ang pagtibok ng puso nya.
"Let go of me,Zayn!"
"I Can't!"
"You already choose her,right? Bakit mo pa to ginagawa sakin? Pinapahirapan moko alam mo ba yon!!?" I shouted habang pilit na kumakawala sa pagkakayakap nya but sh*t! Parang ayaw nya kong bitawan.
"Yes.. I will marry her but that doesn't mean that i choose her! Mahal kita,Erin. Mahal na mahal kita"
"Mahal mo ko? Kung mahal mo ko hindi ka magpapakasal sakanya!" Agad akong bumitaw sakanya at mabilis na pumara ng taxi. Hindi ko mapigilan ang luhang nalandas sa pisngi ko habang sakay ako ng taxi. Ang sakit sakit parin kasi. Ang sakit isiping ikakasal na sya ang malala pa.... Hindi sakin.

A/N: Guyzz!! Thank you for reading 😊Lablots 

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon