*ERIN P.O.V*
9:30 na nang gabi pero hindi parin kami nakakarating sa pupuntahan namin. Panis na kaya laway ko dito! Wala ba syang balak kausapin ako?
"Malapit na tayo." Basag nya sa katahimikan. Tumango lang ako saka ko binalik sa labas ng bintana ang tingin ko. Limang minuto yata ang lumipas bago kami tumigil sa isang lugar kung san may nakatayong malaking bahay.
Agad bumaba si Zayn ng kotse para pagbuksan ako ng pinto. Bumaba rin naman ako agad saka ko lang napansin na malapit sa Dagat tong pinuntahan namin.
"Follow me." He said saka sya naglakad papunta sa Malaking bahay. Sumunod naman ako sakanya hanggang sa makapasok na kami. Simple lang yung bahay pero maganda parin.
"Magpahinga ka na muna. Lets talk tommorrow."
Dinala nya ko sa isang kwarto sa may Second floor saka nya ko iniwan. Ano ba kasing gagaain namin dito?"Zayn sandali!" Tawag ko ng makita ko syang pababa ng hagdan.
"What?"
"Hanggang kailan tayo dito?"
"Until you remember everything. Good night." Wala na kong nagawa ng tuluyan na syang bumaba ng hagdan.I took a deep breath saka ko bumalik sa kwarto. I lock the door saka ko nahiga sa kama.
"Lord.. help me to remember ber everything. Dont make it hard for me. Naguguluhan na po ako sa nararamdaman ko. Help me please. Guide me to know the truth. Amen."
----*Kinabukasan, Naalimpungatan ako dahil sa ingay na naririnig ko sa labas. Kunot noo kong bumangon para silipin ang ingay sa bintana. Naamaze ako dahil kitang kita dito sa bintana ang ganda ng dagat at ng tanawin. Maraming naliligo don na nagkakasiyahan. Mga bata, Matanda mag asawa at mag karelasyon. Kung titingnan mo sila para silang walang problema.
"Kuya! You're so kulit!"
Nakuha naman ang atensyon ko di kalayuan ng tatlong taong naggagawa ng castle sa sand. Napangiti ako ng makilala ko kung sino yung isa sakanila. It's Zayn Ford. Yung Cold looking na lalaking yon ganyan pala kakulit pag dating sa mga kapatid nya. Yes! Sure ako na kapatid nya yung mga yon dahil halos magkakamukha lang sila at kung tawagin sya ng mga to ay Kuya."Kuya Look..."
Magtatago sana ko ng ituro ako ng batang babaeng tingin ko ay nasa Eight years old pero huli na para magtago dahil nakita na nila ko."Is she Ate Erin?" Rinig ko pang tanong nya. Pero nakatingin lang sakin si Zayn at yung isa pa nyang kapatid na babae na sa tingin ko ay nasa 15 to 16 ang edad.
"Come on Ate.. Join us!!" She shouted habang nakaway.
"Come on,Erin. They want you to join us." Rinig kong sabi ni Zayn. Tumango lang ako saka ko nagmadaling bumaba. Kapwa sila mga nakangiti habang papalapit ako sakanila."Hi Ate.. Im Zaina Ford." Sabi nung babaeng maganda na parang nasa 15-16 years old.
"Nice to meet you."
"And Im Zophie Erin Ford, Eight years old na po." Pagpapakilala naman ng youngest sister ni Zayn. Medyo nagulat pa ko dahil parehas pa pala kaming Erin. Nakakatuwa naman.
"Hi.. Nice to meet you." Masaya ko ring bati sakanya.
"Ang pretty mo po." Sabi pa nya na ikinangiti ko lalo.
"Oh! Thank you. Ikaw rin."
"Tara play tayo Ate."
Lalo kong napangiti ng hilahin nya ko papunta dun sa sand na pinaggagawaan nila ng Castle. I wish meron din akong kapatid na tulad nya.*Zaina P.O.V*
Hi.. Im Zaina Ford. 16 years old. Actually saksi ako kung paano nabuo ang ZChi. It means Z and Chichi. Five years old palang ako gusto ko na si Ate Erin for Kuya. Alam ko kung gano kamahal ni Kuya si Ate Erin. Alam ko kung gano sya kasaya pag si Ate Erin ang kasama nya. Until now nakikita ko parin sa mukha ni Kuya ang saya habang pinagmamasdan nya si Ate Erin habang naggagawa sila ng Castle ni Zophie.
"What?"
Napangiti ako lalo ng tumingin sakin si Kuya. Napansin nya sigurong tinitingnan ko sya.
"Nothing. Ngayon ko lang uli kasi nakita yang ngiting yan." I said.
"What are you talking about,Zai?"
"Kuya, Do you think hindi ko napapansin? 10 years ago. Simula ng umuwi tayo sa states naging cold kana hanggang sa naging masungit kana ng hindi mo sya nakita nung bumalik na tayo. Lately, napapansin ko nabalik na ang dating ikaw. Now i know na kung bakit." May nakakalokong ngiting sagot ko kay Kuya.
Hindi nakaligtas ang pag-iba ng expression ng mukha ni Kuya sa paningin ko ng ibalik nya ang tingin nya kay Ate Erin."But she forgot everything.."
I forrowed my brows.-"What?"
"Nacomma sya. Hindi ko alam na makakalimot sya. Now, Hindi na ako yung gusto nya." Puno ng lungkot nyang sabi.
"Dont let that to be happen,Kuya. Fight for her!"
"May Fiancee na ko,Zai. And alam mo yan."
"But you dont love her right? If you really love Ate Erin, You will fight for her no matter what. You will do everything just for her to remind you! Kuya, Dont let her go . Dont make a stupidity once again!" Puno ng inis kong paliwanag kay Kuya pero ngumiti lang sya.
"Yeah! Its been a years but still, I want her. Maybe you're right. I should fight for her."Napalitan ng isang malapad na ngiti ang hindi maipinta kong mukha kanina dahil sa sinabi ni Kuya. Yan ang hinihintay kong sabihin nya.
"Kuya. Lets go.. Join us!" Sigaw ni Zophie kaya agad kaming lumapit si Kuya sakanila.
"Do the move,Kuya. We wont mind" Pangaasar na bulong ko kay Kuya bago ko lumapit kay Zophie.
"Kuya.. Why dont you help Ate Erin? Nahihirapan na sya sa pagbuo ng Castle oh!" May halong pangaasar ko pa ng makita kong nahihirapan si Ate Erin magbuo ng Castle habang si Kuya nakatingin lang sakanya. -"What?" I mouted ng pandilatan nya ko ng mata.
"You.. Humanda ka sakin mamaya." He mouted too na tinawanan ko lang.I want Kuya to be happy at alam kong kay Ate Erin lang nya yon nararamdaman. Sana someday makahanap rin ako na lalaki na kagaya ni Kuya. Yung handang gawin lahat para sa minamahal nya.
A/N: Thanks for reading. Vote please.
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...