Chapter Fourty Four #Revelations.

1K 27 0
                                    

*Erin P.O.V*

"Aalis kana? Iiwan mo nako?" Iyak ko habang kausap ko si Z sa gitna ng ulan.
"Hindi! Diba sinabi ko sayo na hindi kita iiwan?"
Kahit may luha sa mata pinilit ko parin ang ngumiti dahil sa sinabi ni Zayn.
"Promise? Hindi ka aalis?"
"Promise.. Cross my heart. Hinding hindi tayo magkakahiwalay Chichi."
"Ako lang ang pakakasalan mo diba?"
"Syempre naman. Hinding hindi ako maghahanap ng iba. Si Z ay para lang kay Chichi at si Chichi ay para lang kay Z diba?"

Lalong nadagdagan ang ngiti sa mukha ko ng punasan ni Zayn ang luha na dumadaloy sa pisngi ko.

"Basta ako lang yung mamahalin mo ha?" He asked at agad naman akong tumango.
"Kahit anong mangyare. Si Z lang ang mamahalin ni Chichi." Nakangiti kong sagot.
-----*

"Austin? Nasan si Z? Bakit dalawang linggo na syang hindi napasok?" Nag-aalala kong tanong kay Austin ng makita ko syang papasok ng classroom nila. Hindi ko sya matanong dahil akala ko may sakit lang si Z pero kasi dalawang linggo ko na syang hindi nakikita. Miss kona sya.

"Erin.. Sorry kasi..."
"Ano?"
"Umalis na si Zayn. Diko alam kung babalik pa sya o hindi na."
Napuno ng lungkot ang mukha ko. Umiyak ako ng umiyak hanggang sa mawala lahat ng sakit.

"Nag promise sya. Sabi nya hindi nya ko iiwan!" Iyak ko pero niyakap lang ako ni Austin.

Lumipas ang ilang buwan at tanging si Austin lang ang nakakasama ko. Namimiss kona si Zayn pero... Babalik paba sya? Akala ko hindi rin mawawala si Austin pero dumating yung araw na ayokong mangyare. 

"Whaaa! No Mom.. Nooooo!!" Rinig Iyak ni Austin habang hawak ako ni Yaya cecil sa braso. Pilit nila kong nilalayo kay Austin habang hawak ng Mom nya si Austin at pilit pinasasakay ng sasakyan.

"Chichi!!!" He shouted ng makita nya kong nagpupumiglas sa pagkakahawak ng Yaya nya. 

His Mom hate me to be his friend. Why? Because my father and his Mom has an affair before. Matindi ang galit ng Mom nya sa Mom ko dahil kami rin ang sinisising dahilan kung bakit namatay ang Dad ko. Yes. Namatay si Dad. Nung lumipat kami ng bahay sobrang nadepressed daw si Dad. Hanggang sa inatake nato sa puso.

"Austin lets go!" Pilit hinihila ng Mom nya si Austin pero hindi to nagpapahila.

"A' Lee!!!" Tawag ko habang tumutulo ang luha sa mga mata ko.
"Mom please.. Let me wipe the tears in her cheeks Mom please." Rinig kong Pagmamakaawa ni Austin sa Mom pero hindi nya to pinakikinggan

"If you really care about her Austin iiwan mo sya at sasama ka sakin!"
"But Mom! Magagalit sakin si Zayn pag iniwan ko sya! Ayaw ni Zayn na iwan ko si Chichi!" Iyak ni Austin sa harap ng Mom nya. Nakita kong niyakap sya ng Mom nya ng buong higpit saka to bumulong.

"Parehas lang tayong nagmamahal ng taong hindi naman talaga satin,Anak. Balang araw maiintindihan mo rin kung bakit ko to ginagawa."
"Mom.. Please.. Mom!" Iyak nya pero binigay nya lang sya nito sa isa sa mga body guard nila para ipasok sa loob ng sasakyan. 

Iyak lang ang tangi kong nagawa habang hinahabol ko yung sasakyan nilang papalayo na. NOOOO! Wag pati si Austin. Ayoko nang maiwan!! 

"Chichi..!!!"

Lalo kong napaiyak ng alalayan ako ni Ash makatayo ng madapa ako kahahabol kay Austin. 

"Si Austin.. Habulin natin sya.." Pinigilan ako ni Ash ng akma kong tatayo para habulin ulit si Austin. Tuluyan na kong nawalan ng pagasa ng mawala na sa paningin ko ang sasakyan nila Austin. Bakit ba nila ko lagi iniiwan?
"Ako.. Hindi kita iiwan." Sabi ni Ash habang yakap ako. Sana nga.. Sana nga hindi nya rin ako iwan.
----*

Lumipas ang ilang buwan at bumalik na si Zayn. Sobra kong tuwa ng makita ko ulit sya. Dahil sa acceptable reason nya bumalik kami sa dati. Pero yung pag aakala kong okay na ang lahat dahil nakausap na nya ang parents nya ay mali pala. Mas lumala pa ang nangyare...

"Z!!!!!!!"
"CHICHI!!!!"

Kasabay ng pagbuhos ng ulan pilit parehas kaming kumawala ni Zayn sa kamay ng mga magulang namin para malapitan ang isa't-isa. Nanakbo kami palapit sa isa't-isa na may luha sa mata.

"Aalis kana? Kala ko hindi mo na ulit ako iiwan?" Iyak ko habang nakatingin sakanya.
"Aalis ako.. Pero isasama kita.."
"A-Ano?"

Agad akong hinila ni Zayn palayo hindi namin alintana yung mga sasakyang dumadaan basta kami nananakbo lang palayo. Nilingon ko si Mom na todo tawag sakin. Gusto kong bumitaw sa kamay ni Zayn para lapitan si Mom pero hindi ko magawa.

"Z.. Si Mom.."
"Chichi dont cry. Basta papatunayan lang natin na mahal naman natin yung isa't isa e. Ha? please."
"Pero pano si Mom?"

"Erin-------"

*Boogsxxxz*

Napahinto ako nang marinig ko ang tunog nayon. Para kong nabuhusan ng malamig na tubig ng makita ko si Mom na nakahandusay na sa kalsada.

"MOMMMMM!!!" Sigaw ko sabay takbo. Yung kotseng nakabangga sakanya ay hindi manlang sya tinulungan.

"Chichi may sasakyan!!!" Sigaw ni Zayn pero hindi ko yon pinakinggan dahil nakatuon ang atensyon ko kay Mom. NOOOO! Wag si Mom please.

"MOM!!! MOM!!!" Sigaw ko habang nananakbo palapit pero----

"CHICHIIIII!!!!"

Hindi kona alam kung ano pa ang sumunod na nangyare. Ang alam ko lang tumalsik ako dahil sa lakas pagkakabunggo sakin.

A/N: Thanks for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon