*Chapter Nine* #ZaynConfessions.

2.1K 85 0
                                    

*Erin P.O.V*

"Anong ginagawa natin dito?" Tanong ko kay Zayn. Dito ko dinala ni Zayn sa playground na puro bata lang naman ang naglalaro -_- Ano namang gagawin namin dito? MAGLALARO?

"Get out!" Utos nya sa batang lalake at babae na nakaupo sa magkatabing duyan

"Zayn!" Saway ko.

"I said Get Out!" At inulit nya pa talaga ha? Pati ba naman bata papatulan?

"Dyan lang kayo kids ha? Sinusumpong lang tong kasama ko." Nakangiti kong sabi sa dalawang bata para lang mawala kahit papano ang kaba nila.

"Sinong sinusumpong?" Kunot noo nyang tanong sakin.

"Ikaw! Bata yan oh! And baka nakakalimutan mo ang playground ay para lang sa mga bata!!"

"What?" Aba't loko talaga to ah! Ano to bigla syang hindi nakaintindi ng tagalog? Kaltukan ko kaya to.

"I said. Playground is just for... a child!" Ulit ko. Teka! Tama ba grammar ko? Sarreh! Mahina ko sa english guyz e.

"I dont care ok?" He said saka nya binalik ang tingin sa dalawang bata. Napakaimmature talaga! -"Alis na!"

"Zayn alam mo ikaw------"

"Shut up... or else..." Unti unti nyang nilapit ang mukha nya sakin -"I'll kiss you!"

"Oh! Mga bata. Pwede bang umalis muna kayo dyan? Saglit lang talaga. Please." Pagpapaumanhin ko sa mga bata na ikinangiti alam ko ng lokong to! Bwisit!! -"Oh ayan na! Happy?" Sarcastic kong sabi sakanya pag alis ng dalawang bata sa duyan.

"Sit!" Utos nya. ANO KO ASO??

I rolled my eyes saka ko umupo sa duyan. Ano bang sumapi sa lalaking to?

"Pwede mo na bang sagutin yung tanong ko? Anong ginagawa natin dito?" I asked habang nakatingin sakanya.

"Wala ka bang naalala dito?" He asked habang nakatingin sa malayo.

"Wala." I answered.

"Tss! Dito tayo unang nagkakila kilala. Di mo parin tanda?" I forrowed my brows. Di ko talaga maalala e.

"Hindi ko alam. Wala kong matandaan."

"Naaksidente ka Ten years ago. Akala ko magigising ka rin agad pero nacomma ka. Umalis ako ng bansa dahil sabi ng mga magulang ko gagawa sila ng paraan para maligtas ka kung babalik ako sa states. After Ten years bumalik ako para hanapin ka but you dont remember me at all. Gagawin ko ang lahat maalala mo lang ulit ako, Kaming lahat Erin."

SPEECHLESS... Kung naaksidente ako ten years ago bat wala kong maalala? Bakit hindi ko sila maalala?

----*

Nakabalik ako sa campus nang parang wala sa sarili.
Iniisip ko parin yung sinabi ni Zayn. Totoo bang naaksidente ako? Pero sino sila sa buhay ko bago ako maaksidente? Anong meron samin ni Zayn bago yon?

"Erin san kaba galing?" Salubong sakin ni Alaine ng makita nya kong naglalakad sa hallway.

"A-ah.. Sa..."

"Halika na. Kanina kapa hinahanap para sa meeting de avance!"

OMO! Ngayon nga pala yon! Sabay kaming nanakbo ni Alaine papunta sa gymnassium. Lahat na ng estudyante ay naandoon.

"Ms.Rodriguez! Kanina pa kami hindi makapagsimula dahil wala ka. Halika na!" May inis sa tonong sabi ni Trish.

"Sorry po."

"GoodLuck!" Bulong sakin ni Klay habang nakatingin ako sa mga kalaban kong kandidato.

"You too!" I said na ikinangiti lang nya.

"Tommorrow will be the day. Magiging akin kana,Erin Rogriguez."

"Tch! You wish. Hindi ako magpapatalo sayo."

Hanggang sa nagsimula na nga ang meeting de avance. Aaminin ko na maraming sumisigaw ng pangalan ni Klay pero hindi ako dapat matakot. Kaya ko itaas ang sarili ko. Sa pagkakataong to pipilitin kong manalo.

"Klay!!!!! WE LOVE YOU!!!"

"I LOVE YOU TOO!!!!" Sigaw nya pero hindi sya dun sa puro babaeng sumisigaw nakatingin kundi sakin. I rolled my eyes on him saka ko nag cross arms. Dun ko lang napansin si Zayn at Asher na nakatayo sa gilid habang matalim na nakatingin samin. May balak ba silang mangain ng tao? Ang sasama nila tumingin ha.

"Tommorrow will be the day! Magkakaron na tayo ng bagong Council President and Officers. Good Luck Candidates and sa mga boboto." Pagtatapos ni Trish.

Napayuko ako ng makita ko na halos lahat ng babae nilapitan si Klay. For sure si Klay na iboboto nila.

"Kaya natin to Bes! Tatalunin natin si Klay Anderson. Vote ako sayo kahit Crush ko sya. Hihi!" Malanding sabi ni Aaron. Ngumiti lang ako dahil kahit papano napagaan nya ang loob ko.

A/N: Guyz !!!! Lumabas na sa lungga nya si Austin! Miss nyo naba si Asher Joaquin? Tulad ng ipinangako ko eto na po yung mga character sa story ko. Hope na magustuhan nyo po :D 

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon