Chapter Fifty #AwaitingKiss.

1K 25 0
                                    

*Austin P.O.V*

"Chichi..." Sabi ko saka ko patakbong lumapit sakanya. Sinundan ko sya rito dahil alam kong dito sya pupunta. And now.. Nasasaktan nanaman sya sa ikalawang pagkakataon. Damn you Zayn Ford!

"W-wala na sya.. Austin si Zayn! Magpapakasal talaga sya kay Angela!" She cried. I hug her kasabay ng pagkuyom ng palad ko.
"Bakit ka pa nya kailangang hintayin dito nang limang taon kung sasaktan ka parin pala nya!? Damn him!"

Lalo kong hinigpitan ang pagkakayakap ko sakanya ng marinig ko lalo ang malakas nyang pagiyak. Ayokong nagkakaganito sya. Kung alam ko lang na ganito lang ang gagawin sakanya ni Zayn sana noon palang gumawa nako ng paraan para mabawi sya. Pero ngayon.. Hindi na ko magpaparaya kung alam kong sasaktan rin naman sya ni Zayn. I really love her still! Its kills me everytime i saw her cry. Fu*k! Bakit ba hindi ko sya magawang layuan? Sabi ko lalayo nako pero pano? Pano ko lalayuan yung babaeng unang nagpatibok at nandurog ng puso ko? Pano ko lalayuan yung babaeng bata palang ako pinadarasal ko na, na sana mapasakin? Pano ko lalayuan si Erin Rodriguez na.. hindi ko magawang kalimutan... Yung Erin na gustong gusto kong protektahan sa sakit nang dahil kay Zayn..

"Erin.. Stop crying please." I said pero nagpatuloy lang sya sa pagiyak. I cupped my face para magtapat ang mukha namin. I wiped the tears on her cheeks habang nakatitig lang sya sakin habang patuloy na umiiyak.
"No! Si Zayn.. Kailangan ko pa syang makausap."
"IKAKASAL NA SYA,ERIN! TANGGAPIN NALANG NATIN YON!" I shouted na ikinagulat nya.
"But... He told me that he love me... Why is he doing this to me? May nagawa ba kong mali? Ano bang problema nya? Bakit nya ko ginaganito? Bakit sya lumalayo! Hindi ko na maintindihan. Bakit sya-----"

Para lang matigil ang mga tanong nya. I kiss her! This is the first time that i kiss her. I remember before when Zayn stole her first kiss.

*FLASHBACK*

"Nakakainis ka! Hindi na kita bati!" Sigaw nya dahil tinanggal ko yung nakaipit nyang buhok. Wala lang mas bagay kasi sakanya ang nakalugay e.
"Panget mo pag nakaipit kaya!"
"Mainit nga sabi! Akina yan!"
"Ayaw Bleee!"

"ZAYN OH! SI AUSTIN!!" Sigaw nya ng makita nyang papalapit si Zayn.
"Mas maganda sya pag hindi nakaipit diba?" Tanong ko kay Zayn ng makalapit nato!
"No! That's not true. Akina kasi yan,A'Lee!" Sigaw nya pa!
"That's true,Chichi. Mas maganda ka pag hindi nakaipit!" Sabi ni Zayn dahilan para mawala ang pagkunot ng noo nya.
"Talaga?" She asked.
"Oo! You're always pretty."

Kahit nagseselos ako pinilit ko paring ngumiti at asarin si Erin nung magblush sya bigla dahil sa sinabi ni Zayn.

"Ang panget HAHAHAHA! Kinikilig si Chichi!!" Pangaasar ko pa.
"Tumigil ka nga!"
"Kinikilig kalang e."
"Iubaob kaya kita dyan! Umalis kana nga A'Lee. Panira ka e."
"Kows! Cge na aalis na." Sabi ko pero hindi ako umalis that time. Nagtago lang ako sa likod ng puno di kalayuan. Pero hindi ko akalain na pagsisisihan ko yung pagstay ko pa sa punong yon.

"Sabi ni Austin panget daw ako. Totoo ba?" Erin asked.
"No! You're not ok? Niloloko kalang ni A'Lee noh!"
"Pag pumangit nako ipagpapalit mona ko?"
"Of course not! You're my wife right?"
"Promise yan ha?"
I saw a smile on Zayn's lips ng ngumuso si Erin. Mannerism na yata ng babaeng yan ang pag nguso e.

My eyes widened when Zayn stole Erin's first kiss. Smack lang yon but.. That's her first kiss!! I wish i could kiss her like what Zayn's did.

*END OF FLASHBACK*

Agad akong naitulak ni Erin ng kapwa kami mauubusan ng hininga. Puno nang pagtataka ang maganda nyang mukha habang nakatingin sakin. F*ck! Anong nagawa ko!?

"Why did you do---"
"Erin.. Im sorry."
"I thought you're a friend. I was wrong."
"Erin!!" Tawag ko ng bigla syang manakbo palayo. Nasipa ko lang yung batong maliit na nasa harapan ko dahil sa inis. Ang tanga mo Austin! Hindi ka nagiisip!

*Asher P.O.V*

"Where is she? Kausap mo lang sya kanina diba?" Worried kong tanong kay Aaron ng makita ko syang nakikipagsayaw sa kung kanikaninong kaklase naming lalaki noon. 
"I dont know,Papa Ash. Bigla nalang syang nanakbo palayo. Iniwan nya ang lola mo!" Medyo may tama nang sagot ni Aaron dahil narin siguro sa dami nang nainom na alak.
"F*ck! Sino kasama nya?"
"Ang alam ko sinundan sya ni Papa Austin. But sadly i dont know kung saan."
"Ok. Thanks."

San ba sila nagpunta? Nako Austin! Mapapatay talaga kita pag napahamak nanaman si Erin.

Napakunot noo ko ng makilala ko kung sino yung lalaking naglalakad ngayon papunta sa pwesto kung san nakatayo at nakikipagkwentuhan si Angela. 

"Hey Babe." Sabi ni Angela saka akmang hahalikan si Zayn pero umiwas to.
"Lets go home." Cold tone na sagot ni Zayn.
"What? Babe naman. Kadarating ko lang."
"I said lets go home! Im tired ok?"
I saw Angela rolled her eyes at dun nya ko nakita.

"Babe. Ash is here."
Aalis na sana ko sa pwesto ko ng marinig ko yon pero huli na.

"ASHER!!!!!" Sigaw ni Angela. Wala na kong nagawa kundi ang humarap uli. This time hila hila na nya si Zayn palapit sakin.

"Its been years. How are you,Ash?" Angela asked.
Tumingin ako kay Zayn na nasa malayo nakatingin habang nakapamulsa saka ko sinagot ang tanong ni Angela.
"Im good. You? How are you?"
"Uhm. Im good. Really good actually. Have you heard that Zayn and I are getting married soon?"
"Oh? Really? Matutuloy na ba talaga yan?" I asked again dahil alam kong pinapaurong ni Zayn lagi ang kasal nila ni Angela pag malapit na to. Maybe dahil parin kay Erin.
"Of course,right Babe?" She answered sabay tingin kay Zayn.
"Lets go. Umuwi na tayo!" Zayn answered. Hindi manlang sya tumango bilang sagot sa tanong ni Angela.
"Babe. Sandali lang. Lets have some time for Ash. I really want to know everything about him e." Pangungulit ni Angela na alam kong hindi uubra kay Zayn but still.. Nanatili parin sila sa harap ko ang kaibahan nga lang parang wala sa sarili si Zayn at sa malayo lang nakatingin. What happened to him?

"Uhm. You Ash,Are you married?" Angela asked na nagpangiti sakin.
"She dont want to marry me but we already have daughter." I answered dahil yun naman ang totoo.
"Really? Ghad! Its great. Who's the lucky girl?" She asked again with a big smile on her face.
"Its E-----"

"Its me."

A/N: Kamsa for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon