Chapter Fourty #CindysRevenge.

1K 28 0
                                    


*Erin P.O.V*

7:30 Na nang gabi kami umuwi ni Zayn dahil masyado naming inenjoy ang moment sa Restaurant na nagngangalang 'Chichi Bear Resto' How cuuute ^_^ Pinangalan nya pa talaga sakin yung Restaurant na yun.

"Thanks for this Day. Wife" He said ng makababa na kami parehas ng kotse.
"Wife? Am i your wife?" Natatawa kong tanong.
"Of course. You will be my wife"

"Erin.. Erin.."
Halos sabay kaming napalingon ni Zayn kay Cindy na nagmamadali sa paglabas ng bahay.
"What?" Wala sa mood kong tanong.
"Si Alaine. She called me at nasa ospital daw ang Mom nyo."

Napatingin ako kay Zayn dahil sa narinig ko.
"Anong nangyare?" This time. Kaba na ang tanging nararamdaman ko.
"I dont know. Basta tumawag sya sakin at sinabi nya na pumunta ka raw don kasi hinahanap ka ng Mom nyo."
"Halika. Sasamahan kita." Sabi ni Zayn pero agad syang pinigilan ni Cindy.
"No! Ako na ang sasama sakanya. Mahigpit na ipinagbawal ni Alaine na wag daw kita isama dahil baka lalong lumala ang lagay ng Mom nila pag nakita ka nya."

Imbis na sumagot si Zayn ay hinawakan nya lang yung dalawang pisngi ko at hinarap nya ko sakanya.

"Listen,Wife. Dont cry ok? Magiging maayos ang Mom nyo. Pupuntahan kita don bukas. Just text me if okay na sya ha?"
Tango lang ang tanging nasagot ko dahil bigla nalang bumagsak yung luha sa mata ko.
"Hey. I said dont cry." He said saka nya ko niyakap. Anong nangyari kay Mom? Ayokong mawala si Mom. Ayokong iwan nya rin ako.

"Ayokong mawala sya, Zayn. Ayoko!"
"No! Hindi sya mawawala ok? Hindi."

"Erin. Lets go na." Sabi ni Cindy. Kumalas ako kay Zayn saka ko sumama kay Cindy. Sa Kotse kami ni Zayn sumakay at si Cindy ang nagdrive. Sana walang mangyaring masama kay Mom. Please.. Please po.

Habang nasa biyahe hindi ko mapigilan ang luha sa mata ko. Lord. Kung nakikinig ka man. Wag mong pababayaan si Mom. Iligtas nyo po sya.

"Nakakatawa ka!" Napatingin ako kay Cindy ng magsalita sya.
"What do you mean?" I asked.
"Naniwala ka talaga sakin? Uto uto ka talaga."

Nanlaki ang dalawang mata ko ng marealize ko kung anong sinasabi nya.
"So you mean----"
"Yes Erin my dear. Its just a frank!" She said sabay tawa.
"Nababaliw kana!"
"Sabihin mo na sakin lahat. Mawawala ka narin naman e."
"So ano? Papatayin moko para makuha ang gusto mo!?"
"Yes! I will do everything just to get what i want! Kahit buhay mopa ang kapalit!"
"Ang kapal ng mukha mo!"
"Ano ba!? Wag ka ngang malikot!" Sigaw sakin ni Cindy ng hawakan ko yung manibela para itigil yung kotse.

"Ano ba Erin? Mapapahamak tayo dahil sa ginagawa mo e." She shouted again.
"Kung mawawala ako dapat kasama ka!"

Nag gewang gewang na yung sasakyan hanggang sa.....

*Boogsxzzz*

*Austin P.O.V*

"Hindi kaba nahihilo,Zayn?" Tanong ko kay Zayn na kanina pa pabalik balik sa pintuan at patingin tingin sa cellphone nya.
"Ano bang nangyayare sayo? Bakit hindi ka mapakali?" Tanong ni Klay na katabi ko lang sa supa.
"Kasama ni Cindy si Erin."

"ANO!??" Sabay naming sigaw ni Klay kasabay ng biglaang pagtayo.
"Bakit mo sya pinasama don?" I asked.
"Tumawag daw si Alaine sakanya. Nasa Ospital daw ang Mom nila."
"Then naniwala naman kayo? Tatawagan ko lang si Alaine." Sabi ko saka ko dinukot yung cellphone ko sa bulsa. May number nya ko dahil hiningi ko kay Aaron nung time na naglayas si Erin sakanila.

After three rings ay sumagot na agad si Alaine.
[Hello?]
"Its Austin. Hows Erin?"
[Erin? Diba kasama nyo siya?]

Palihim akong napamura dahil mukhang alam kona kung anong nangyayare.

"Nasa Ospital ba ang Mom mo?"
[What? Anong pinagsasasabi mo?]
"Fu*ck!"
[Hey Austin. Anong nangyayare?]
"I'll call you later. Bye"
[Aus----]

"Sa tingin ko kailangan natin silang sundan." Sabi ko kila Zayn pagbaba ko sa cellphone.
"What happened?" Zayn asked.
"Hindi totoong nasa Ospital ang Mom nila. Niloko lang tayo ni Cindy!"
"Damn!!" Zayn shouted sabay suntok sa may pintuan. -"F*ck! Ang tanga ko! Bakit ako pumayag?"

"Walang mangyayare kung sisisihin mo ang sarili mo. Lets go. Baka mapano pa si Erin." Singit ni Asher na kanina pa pala nakikinig samin.
Agad kaming sumakay sa kotse ko. And tulad ng dati. Ako ang nagdrive at nasa tabi ko si Zayn.

"F*vk! Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may nangyare sakanya!" Zayn said. Hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagtikom ng palad nya. Yung tipong handa syang pumatay pag may nangyareng masama kay Erin.

"Zayn calm down."
"How can i calm down kung alam kong may posibilidad na mapahamak si Erin!?" He shouted to Klay.
"Nag-aalala rin kami. Hindi lang ikaw Zayn."

Napahigpit ang pagkakahawak ko sa manibela dahil sa inis. Inis para kay Asher! Bakit nya ba kasi dinala yang Cindy nayan don? Kung hindi nya sinama yon wala sanang problema.

Kahit ako. Makakapatay ako oras na may mangyareng masama sa babaeng noon palang gusto ko ng alagaan at mahalin. Makakapatay ako pag nawala sya.

A/N: Kamsa for reading.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon