*Erin P.O.V*
After naming manood ng sine ay dumaretso kami sa greenwhich para kumain. Hindi ko alam kung pano ko sasabihin kay Asher na si Zayn ang kameeting ko kanina. Hindi ko alam kung anong isasagot ko pag nagtanong sya. Sana wag nalang syang magtanong.
"Are you ok,Erin?"
Napatingin ako kay Asher na nakaupo sa harapan ko. I took a deep breath saka ko marahang tumango. Binaling ko nalang ang tingin ko kay Era na nakaupo sa tabi ko habang busy sa pagkain."Dahan dahan baka mabulunan ka." Saway ko.
"I really love lasagna,Mom. Can you buy this again?"
"Later Baby. Before we go home,ok?"
"Ok.""Cr lang ako." Pag papaalam ko saka ko tumayo. Ang totoo gusto ko lang umiwas sa mga tingin ni Asher. Nakokonsensya kasi ako! Feeling ko may gusto syang itanong.
Pagbukas ko ng pinto para pumasok sa loob nagulat ako ng makilala ko kung sino yung babaeng palabas ng banyo. Nagkatitigan pa kami ng ilang segundo bago sya nagsalita.
"Erin.. Its nice to see you again." Nakangiti nyang sabi na alam ko namang peke!
"Yeah. What are you doing here?"
"Im waiting for,Austin. Sasamahan nya ko mamili ng gift ko for Zayn."
Nawala ang ngiting nakaflash sa labi ko when i heard Zayn's name again.
"Oh!" I just said.
"You. What are you doing here?"
"Im with Ash and Era. Nanood lang kami ng sine." I answered.
"Really? Where's your daughter?"
"She's with Ash." I just answered.
"Oh! You look happier now."
Imbis na sumagot ngumiti lang ako. Akala nya lang yon! Tss!"Erin.. Can i.. asked a favor?"
Bahagyang napakunot ang noo ko dahil sa seryoso nyang mukha. Ano nanamang pakulo nya!?
"What is it?"
"Let Zayn to me.. Dont took him away.. I really really love him,Erin. I can't live in this world without him. He's my everything. He's my world. please." May luha sa matang pagmamakaawa sakin ni Angela."But what if.. I love him too? What if.. I want him too? What if.. He's my everything too? Can you be so kind to allow him to be mine again?" I asked back.
"I dont care,Erin. Mahal ko sya! Ano ba ang tingin mo sa sarili mo? Tingin mo kaya ka nyang mahalin habang buhay!? Pakakasalan nya ko! So wheather you like it or not. You should set him free!"
"Set him free? Letting him go? Do you think i'm crazy? Yes! I let him now to be with you but that dont mean na hahayaan kong pakasalan ka nya. Magkapatayan na tayo,Angela pero hindi ako papayag na mawala sakin si Zayn. Alam kong alam mo yan.""ARAY ANO BA!??" I shouted ng hilahin nya ko sa braso ng akma na kong papasok sa loob ng banyo.
"Hinahamon mo ba ko,Erin?"
Binawi ko ang braso ko mula sa pagkakahawak nya saka ko sya tinitigan sa mata ng may nakakalokong ngiti sa labi."Isipin mo na kung anong gusto mong isipin. Pero hindi kita uurungan. Babawiin ko ang akin,Angela. Hindi ako papayag na mapunta sya sayo."
"Tingin mo papayag akong bawiin mo sya!? Hindi nya ko iiwan para sayo.!" Parang siguradong sigurado nyang sabi.
"Then lets see." I said saka ko tuluyang pumasok sa loob ng banyo. Napatingin ako sa salamin matapos ko masara yung pintuan. Yes! Im serious. Hindi ako papayag na mawala ulit sakin si Zayn. Hindi ako papayag na mapunta sya kay Angela. Babawiin ko sya. And sigurado na ko sa desisyon ko."Ang kapal talaga ng mukha mo no!"
Napapikit ako ng marinig ko nanaman ang boses nya. Hindi talaga sya magpapatalo."Talagang sumunod kapa dito sa loob para sabihin yan sakin? My Ghad! Hindi mo ba alam na mas makapal yang iyo?" Taas kilay kong sagot sakanya.
"Akin si Zayn. Akin lang sya. Hindi kita uurungan!"
"Ok. Sayo na. Pero the problem is. Is he consider you as his property?"
Napangiti ako ng makita ko ang pagtikom ng palad nya.
"Not for now. But i assure you. The time will come that he will love me more than he loved you!"
"Dont be so sure,Bimbo! No one can replace me on his heart. Not Hannah, Not Trish, Not Aaron even you!"
"He will marry me! Hindi naman ikaw yung pakakasalan! AKO ERIN! AKO!"
"And so? Anong point mo? Do you think pag pinakasalan ka mahal ka na? Pity on you! Nakakaawa ka!"I rolled my eyes on her at sinadya ko pa syang banggain bago ko lumabas ng banyo. Inhale and exhale Erin. Everything will be ok. Mababawi mo sakanya si Zayn. Magtiwala ka lang sa sarili mo. Mababawi mo sya.
"Lets go. Umuwi na tayo." Yaya ko pagkarating ko kung san nakapwesto sila Asher.
"But Mom.. Hindi pa---"
"I said lets go!" Kinuha ko yung bag ko saka ko nagmamadaling lumabas ng restaurant."Erin wait.." Sigaw ni Asher pero dare daretso lang ako. Kailangan kong makausap si Zayn. Gagawin ko lahat mabawi ko lang sya sa babaeng yon!
"Erin.. Sandali." Napahinto ako ng mahawakan ni Asher ang braso ko para mapigilan ako. -"Ano bang nangyayare sayo?"
"Iuwi mo na si Era. May pupuntahan lang ako." Sagot ko ng hindi nalingon sa kanila.
"Erin----"
"Sabi ko iuwi mo na si Era. Uuwi rin ako agad."Daredaretso na ko sa paglalakad ng mabawi ko ang braso ko mula sa pagkakahawak nya. Narinig ko pa ang pagtawag ni Era pero sigurado na ko sa mga desisyon ko. Hindi ko kayang mawala sakin si Zayn. Hindi ko kayang makitang nagpapakasal sya sa iba. Hindi ko kaya!
A/N: Go fight Win, Erin! Mabawi nya kaya si Zayn? Thanks for reading :*
BINABASA MO ANG
Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘
Teen Fiction"Shut up or else.... I'll Kiss you!" "Wrong answer! Now You're mine!" "Just Choose! Say Yes or you're Dead!?" "One Shit.. One Kiss!" Pare parehong lalaking may iba't ibang katangian. Dahil sa isang aksidente magiging pag mamay-ari ako ng apat na lal...