Chapter Thirty #SecondKiss.

1.3K 38 0
                                    

*Erin P.O.V*

Haist! Pano ba to? Nahihirapan na ko ha. Kanina pa ko nageeffort gumawa ng Castle lagi naman bumabagsak! Ano kaba namang lupa ka! Makisama ka naman oh.

"Let me."
Nagulat ako ng tabihan ako ni Zayn. Pinanood ko sya habang gumagawa sya ng maliit munang bahay. Bakit ang dali lang para sakanya gawin yon?

"Thats it." He said matapos nyang makabuo ng isang kubo gamit ang lupa.
"Bakit ang dali lang para sayo gawin yan?" I asked to him.
"Dito ko lumaki. Tayo! Dito tayo lumaki."
"D-Dito?"
"Yes! Dito kita unang nakita. Di ko nga alam kung ano pumasok sa isip ko para sundan ka non palagi."
"Pero diba sabi mo nagkakilala tayo sa Play Ground."
"Natatandaan mo pa pala. Yes! Dun kita unang nakilala pero dito kita nakita. Ikaw ang rason kung bakit pinilit ko si Mom lumuwas sa Manila. Dun nakilala kita. Im so happy that time na parang binilihan ako ni Dad ng maraming laruan. That time i promised to myself na hindi na kita pakakawalan. But i broke the i promises i made."
"Pero bakit dito moko dinala kung sa Manila naman pala tayo nagkakilala?" Kunot noo kong tanong.
"Dahil dito nagsimula lahat. And para maalala mo ng mabilis lahat makakatulong rin sayo si Zai."

I was able to ask something ng tawagin kami bigla ni Zaina at Zophie.

"Lets take our breakfast na Kuya. Im hungry na." Sabi ni Zophie habang nakahawak sa tiyan nya.
"C'mon Lets eat first." He said. Medyo nagulat pa ko ng alalayan nya ko sa kamay sa pagtayo ko.
"Thanks." I said saka kami magkasabay na naglakad pabalik sa loob ng bahay.

"Ate, Are you going to live here with Kuya?" Tanong ni Zophie sa pagitan ng pagsubo ng hotdog na nakatusok sa tinidor. Sya ang katabi ko samantalang magkatabi naman si Zayn at Zaina sa kabilang upuan.
"A-ah." Napatingin ako kay Zayn yung 'Help me' look.
"Yes! She will live here, Zophie.. With us." Nakangiting sabi ni Zayn habang nakatingin sakin.
"What-----"
"Yeheyyyyy!!" Masayang sabi ni Zophie na nagpahinto sakin sa pagreact! Haist! Masyado nyang pinapaasa yung bata.

"Kuya, What if mag fishing tayo? Masaya yun!" Suggest ni Zaina na mukhang ayaw kong sangayunan. -"What do you think,Ate?" She asked to me dahilan para mapatingin ako sakanya.
"A-ah. No! Kayo nalang. Hindi ako marunong manghuli ng isda e." I answered.
"Dont worry, Kuya will help you. Right Kuya?"

Imbis na sumagot sinamaan lang sya ng tingin ni Zayn na tinawanan nya lang ng malakas. May saltik ba sa utak tong magkakapatid na to?
---*

After Breakfast, Natuloy nga ang sinasabi nilang fishing. Magkasama kami ni Zayn sa iisang bangka habang magkasama naman si Zophie at Zaina sa kabila. Sa totoo lang takot talaga ko mahulog sa tubig. Lalo na at umuuga pa yung bangka namin kaya nakaupo lang ako.

"C'mon, Erin. Tuturuan kita manghuli ng isda." Tawag nya pero agad akong tumanggi.
"ayoko! Ikaw nalang."
"C'mon. Dont be afraid. Im here."
Muli.. Inalalayan nya nanaman ako. Binigay nya sakin yung roof habang nakapwesto sya sa likuran ko.

"First, Ihagis mo muna yung roof sa dagat." As he said i did. -"Pero dapat may pain yun ok? Para mahuli natin yung isda. Pag naramdaman mo nang parang may kumagat sa pain mo, Saka mo lang iaangat ang roof, Ok?"
Tango lang ang tanging nasagot ko kay Zayn dahil hindi ako makapag concentrate sa kabang nararamdaman ko. Konting dikit ng mga kamay namin parang may kuryenteng nadaloy sa kalamnan ko.

"Ok. Lagyan na natin sya ng pain tapos try mo,ok?"
"Ok. I'll try."

Kumuha sya ng pain saka nya to nilagay sa dulo ng roof. Habang nagaabang ako na may kumagat sa pain ko nakaalalay sa likuran ko si Zayn. Jai!! Ano ba to? Nakakadistact ang bango ng colone nya!

"Eto na Zayn! Parang may kumagat na." medyo na eexcite kong sabi.
"Iangat mo na. Bilis.!"
Napasigaw ako ng makita kong meron ngang isda. Oh my Ghad! I did it!

"Kyahhhhh!!! did it Zayn! I did it!"
Dahil sa sobrang excitement ko nakalimutan ko na nasa bangka nga pala kami kaya napatalon ako.
"Oh!! Careful..... Erin!"

Dahil sa mabilis na pagsalo sakin ni Zayn sa akmang pagkahulog ko sa dagat napahawak ako sa batok nya dahilan para mas maglapit ang mukha naming dalawa. Di ko alam pero.... Parang tumigil ang mundo ko. Nakatingin lang kami sa isa't isa na parang walang may gustong bumitaw. Nakahawak lang sya sa bewang ko habang ako nakahawak sa batok nya. Feeling ko ang malakas na tibok ng puso ko nalang ang naririnig ko sa paligid. Oh God! Ano to? Ano tong nararamdaman ko?

"You ok?" He asked pero hindi ko makuhang sumagot. Nakatitig lang ako sakanya na parang ayokong ialis yung titig kong yon sa gwapo nyang mukha.
After a second... Unti unti ko nalang naramdaman ang labi nya sa labi ko. Hindi ko alam kung bakit hindi ako makatutol. Dahan dahan ko nalang pinikit ang mata ko at ienjoy ang nangyayari. His eyes... His eyes hypnotizing me.. Until his kiss became deeper. Ano bang nangyayari sakin? Bakit ko sya hinahayaang halikan ako? Bakit hindi ko magawang tumutol?
----*

"Ayoko na sayo! Sabi ni Angela sya daw gusto mo!" Naiyak na sabi ng isang batang babae habang nakaupo to sa duyan.
"Bakit? Hindi ko naman sinuntok si Austin nung sabihin mong krass mo sya ah!" Depensa naman ng isang batang lalaki habang nakaupo sa tabi ng batang babae.
"Bakit mo kasi ako iniwan?"
"Hindi namin kita iiwan na e."
"Talaga?"
"Pakakasal pa nga tayo diba?"

Sandaling natahimik ang batang babae. And after a second may binigay tong isang singsing na may malaking bulaklak na design.

"I pomise that i will marry you. Pangako yan,Chichi!" Sabi nung batang lalaki habang sinusuot sa nakangiting batang babae yung singsing
"Pangako, Pakakasalan rin kita."
---*

Dahil sa takot na maubusan ako ng hininga ay naitulak ko bigla si Zayn. Kapwa kami naghahabol ng hininga ng maghiwalay ang labi namin.

"Ayiehhh! Si Ate at Kuya ^_^" Puno ng pangaasar na sabi ni Zophie na nakasakay sa kabilang bangka.

"Bumalik na tayo sa bahay." Yaya ko dahil sa hiyang nararamdaman ko.
"Erin, Ahmm---"
"Mag-usap tayo nalang tayo mamaya. Bumalik nalang muna tayo sa bahay"

Agad naman akong sinunod ni Zayn bumalik kaming dalawa sa bahay samantalang nagpaiwan naman si Zaina at Zophie sa bangka dahil magfifishing pa raw sila.

Pagdating ko sa bahay ay agad akonf umakyat ng hagdan pero napahinto ako ng pigilan ako ni Zayn.

"Erin... Im sorry i did'nt mean to----"
"Its ok,Zayn. Just dont do that again. May fiancee ka and ayokong makasira sa inyong dalawa." I said saka ko tuluyang pumunta sa kwarto ko. Di ko na maintindihan ang sarili ko. Bakit nagiging mapagbigay ako kay Zayn? Bakit parang... pag nagkakalapit kami parang nawawala ako sa sarili ko. Ano ba nangyayare sakin? Hindi ko na to nagugustuhan.

A/N: Thanks for reading. Vote please.

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon