*Chapter Thirteen* #War.

1.8K 72 0
                                    

*Erin P.O.V*

"San mo ba ko dadalhin,Ha?" Tanong ko kay Klay pero hawak hawak nya parin yung kamay ko habang naglalakad kami sa hallway. Nakakunot yung noo nya habang deretsong nakatingin sa daan.

Pumunta kami sa rooftop pero napahinto kami ng makita namin si Asher na may kausap na babae. Nakuha rin namin yung atensyon ni Asher at nung babaeng kausap nya. Maganda yung babae. Para syang manikang gumagalaw. Feeling ko nanliliit ako sa ganda nya.

Kaya pala hindi na sya nagpaparamdam sakin kase may bago na sya.. Kaya pala.

"Oh! You're here!" Sabi ni Asher na may ngiti sa labi pero dun sya sa magkahawak naming kamay ni Klay nakatingin.

"Aalis narin kami-----"

"Wait!" Natuon ang atensyon namin sa magandang babaeng kasama ni Asher ng pigilan nya kaming umalis.

"You must be Erin,Right?" She asked. Nagulat naman ako don. Kilala nya ko? Bakit at pano?

"Yes." I answered. I saw a little smile on her face. Shucks! Ang ganda nya.

"I dont blame them if they are fighting just to get your heart." She said na ikinakunot ng noo ko.

"What do you mean?"

"Nothing.. Anyway I'm Angela Suarez. Zayn's fiancee!" She answered saka nya inilahad ang kamay nya. Kahit natigilan ako sa sinabi nya nagawa ko paring makipag shake hands sakanya. She's what? Zayn's fiancee?

"Aalis na kami." Magsasalita pa sana si Angela pero hinila na ko ni Klay paalis sa lugar na yon. May Fiancee na si Zayn?

"Klay ano ba? Ba't hila ka ng hila?" Inis kong tanong kay Klay sabay bawi ng kamay ko.

"Im sorry." He said.

"Uuwi nalang ako. Tutal hindi narin naman ako makakapasok."

"Im sorry. Gusto pa sana kita makasama ngayon pero kailangan naming mag-usap ni Asher. Ihahatid nalang kita."

"No. Kaya ko naman umuwi"

"Ihahatid kita. Baka mamaya mapano kapa dyan sa daan."

Lumabas kami sa Campus at sumakay sa kotse nyang kulay pula. Tahimik lang ako habang nasa biyahe kami.

"Susunduin kita bukas." He said ng makarating na kami sa tapat ng bahay namin. Di ko alam kung pano nya nalaman ang bahay namin e hindi ko naman tinuturo zakanya.

"No need!" I said saka ko pilit na binubuksan yung pinto pero nakalock pa yon at nasa side ni Klay ang pindutan para maunlock yun.

"Bakit bigla ka nalang nagkaganyan nung malaman mong may fiancee na si Zayn?" Cold nyang tanong.

"What are you talking about?"

"Bakit bigla ka nalang naging Cold? Sya parin ba ha?" This time makikita mo na sa mata nya ang galit.

"Ano bang nangyayre sayo? Dont tell.me na nagsese----"

"Yes i am. Yes nagseselos ako! Kasi kahit anong gawin ko si Zayn parin diba? Si Zayn parin!!"

"You're wrong! Hindi si Zayn at hindi kahit sino sa inyo ang pwedeng mag may-ari sakin. Walang tayo kung hindi ka nakipag deal! Sa totoo lang wala naman talagang tayo e. It's just a deal!" Binuksan ko na yung pinto by this time hindi na sya nakalock kaya nakalabas ako agad. Dumaretso ako sa bahay ng hindi sya nililingon kahit alam kong hindi nya pa pinaandar ang sasakyan nya.

Sino ba sya sa akala nya? Haist!

----*

"Hon. calm down im sure may reason sya kung bakit nya yon nilihim satin." Rinig kong sabi ni Dad habang magkausap sila ni Mom sa sala.

"No! I need to talk to her!"
"Mom.. Dad? Ano pong nangyaya----"

*SLAPPPPP*

"Hon! Stop it!"
Napahawak ako sa pisngi ko dahil sa pagkabigla na ginawa sakin ni Mom. This is the first time na sinampala nya ko.

"You... Sinungaling ka!" Mom shouted habang pinipigilan sya ni Dad na makalapit sakin.
"Mom I dont-----"
"Dont call me Mom!! You'll never be my daughter and never will be! Diba sabi ko wag si Klay.. Si Zayn.. Si Austin and Asher pero malalaman ko kayo na ni Klay?"

"That's it? Papatayin mo ko dahil kay Klay? Ganon mo ba sya kagusto?" Tanong ko habang dumadaloy ang luha sa mata ko.

"You dont understand!!!"

"Then ipaintindi mo!"

"Lumayas ka. Lumayas ka!!!"

Kahit ayokong iwan ang lugar na nakasanayan ko na ginawa ko parin. Nagimpake ko ng mga gamit ko at luhaang umalis. Maging si Alaine hindi ako kinakausap. Ganon ba nila kagusto yung apat na yon para lang palayasin nila ko? San naman kaya ko titira ngayon? Pano na ko? Hindi ko na talaga alam ang dapat kong gawin.

A/N: VOTE VOTE VOTE Guyz ^_^

Dealing With The FOUR BadBoys 😍😘Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon