Phong Tình thôi không đùa nữa mà anh hít vào 1 hơi lấy tinh thần thép để nghe tất cả chuyện mà Lý Mỹ Nam sắp nói. Anh nhìn Lý Mỹ Nam bằng ánh mắt cầu xin lên tiếng.
" Giờ cậu nói cho tôi biết tất cả sự thật được rồi chứ ?. Làm ơn nói cho tôi biết đi ".
" Cậu thực sự muốn nghe thật sao ? ". Lý Mỹ Nam thu lại vẻ mặt đùa giỡn lên tiếng. Anh thấy Phong Tình quyết tâm muốn biết như vậy thì anh cũng hết cách. Anh lấy 1 tập hồ sơ gần đó đưa cho Phong Tình đọc.
_" Anh đọc cái này rồi thì sẽ hiểu ". Lý Mỹ Nam tiếp tục nói. Anh không nhìn Phong Tình nữa mà nhìn ra cửa xe hơi để ngăn lại dòng nước mắt sắp không cầm được nữa rồi.
Phong Tình nhìn 1 tập xét nghiệm dài mang tên Khúc Linh Nhi thì tay của anh run lên. Đôi mắt của anh nhòa đi vì ướt đẫm nước mắt. Vài chữ ung thư máu giai đoạn cuối đập thẳng vào mặt của anh. Trái tim của anh đau như ai đó lấy dao rạch ra vậy. Anh lật từng trang giấy một xem hết tất cả hồ sơ bệnh án của cô. Đến tập hồ sơ đồng ý cấy ghép mắt cũng mang tên Khúc Linh Nhi thì anh lắc đầu không tin vào những gì mình thấy.
Suy đoán của anh là thật. Đôi mắt của anh đang sở hữu quả thật là của cô, là của người yêu anh yêu nhất. Sự thật đau lòng nghiệt ngã như vậy hỏi sao anh có thể chấp nhận được. Nước mắt đã rơi ước đẫm gương mặt điển trai của anh. Anh nhắm mắt lại không dám xem tiếp những gì anh đang xem, tay của anh nắm lại thật chặt. Làm ơn ai đó đến nói với anh tất cả là giả dối đi. Mẫn Mẫn của anh sẽ không chết, và đôi mắt của anh đang sử dụng không phải là của cô.
Lý Mỹ Nam nhìn Phong Tình khóc thương tâm như vậy thì anh quay đầu đi chỗ khác. Anh cũng không cầm được nước mắt nữa mà quay đầu đi rơi lệ 1 mình. Nước mắt của đàn ông không thể tùy tiện rơi, dù có trong hoàn cảnh nào cũng không được rơi lệ. Cái này bọn anh luôn biết, nhưng đối với 2 người lúc này mà nói thì cơn đau đã vượt qua sức chịu đựng của 2 người được rồi. Nếu không rơi nước mắt thì bọn anh cũng chẳng biết phải làm sao để phát tiết đau khổ trong lòng mình ra ngoài nữa.
Phong Tình đôi tay run rẩy cầm tờ chi phiếu của mẹ anh, lúc trước bà đưa cho cô là vì muốn cô nhận tiền của bà để cô rời xa anh. Anh thực sự là 1 tên khốn nạn. Anh đã không hề hay biết cô đã gặp phải chuyện gì, mà anh lại còn nặng lời trách mắng cô thẩm tệ như vậy nữa. Phong Tình cầm lên tờ giấy mà cô viết trước khi làm phẫu thuật hiến mắt cho anh. Anh có thể tưởng tượng được cảnh tượng lúc đó cô vừa viết, vừa khóc như thế nào qua những dòng chữ bị nhòe đi vì nước mắt.
_" Đây là di chúc Linh Nhi viết trước khi làm phẫu thuật hiến mắt cho cậu. Tôi tính sau này mới cho cậu xem, nhưng giờ cậu biết tất cả rồi thì tờ di chúc này tôi giao lại cho cậu ". Lý Mỹ Nam nén lại đau lòng lên tiếng.
Phong Tình tay run lên cầm tờ giấy đọc.
" Phong Tình à.. khi anh đọc được tờ di chúc này thì chắc em đã đi xa rồi. Em không chết đâu, chẳng qua là em sẽ trở về nơi em từng tồn tại mà thôi. Anh đừng hỏi em nơi đó là ở đâu, vì em có nói thì anh mãi mãi cũng không đến được. Đừng đau lòng vì em nhé... Chết không hẳn là kết thúc tất cả, mà là bắt đầu 1 cuộc sống mới thôi. Anh đừng buồn vì em đã quyết định hiến đôi mắt của em cho anh. Anh hãy mạnh mẽ lên và hãy dùng đôi mắt của em mà thay em nhìn cả thế giới và thực hiện ước mơ còn dang dở của anh ".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trọng Sinh] Thế Thân 49 Ngày (Full )
Novela JuvenilCô Triệu Mẫn là du học sinh đang sinh sống tại 1 nước Tư bản giàu có nhất là nước Mỹ. Cô vừa ra trường và kiếm được 1 công việc thiết kế trang sức cho 1 công ty vàng bạc đá quý lớn có tiếng tăm tại mỹ. Cô cứ nghĩ viễn cảnh này sẽ diễn ra suông sẻ v...