Đêm không trăng, khe suối tĩnh lặng, chỉ thấy hai đạo hàn quang lóe lên, mũi nhọn lãnh lệ như đao bắn ra ở mắt Dung Như Nhi.
Người nọ tới gần, chỉ thấy mái tóc dài màu bạc còn chói mắt hơn ánh trăng, tròng mắt đỏ yêu dị hơn cả máu, lành lạnh tà mị, cao quý ưu nhã, giống như hoa Bỉ Ngạn trên Mạn Châu Sa, chính là nam nhân tôn quý nhất trên đời này – Thánh hoàng, cùng với bà hai người nhìn nhau.
Dung Như Nhi thâm sâu dừng lại nhìn nam nhân, trong mắt chớp động ánh sáng xa lạ, chợt, một nụ cười nhàn nhạt trèn ra trên khóe môi, hoa mắt như ánh sáng lưu niên (năm tháng), lại mang theo một sự khổ sở không nói lên lời.
Bốn mắt nhìn nhau, những ký ức xa xôi kia như dòng nước chảy ồ ạt, có ngọt ngào, có khổ sở, đã trải qua lắng đọng, chỉ còn lại cười khổ.
“Đã lâu không gặp, không ngờ ngươi một chút cũng không đổi!” Như phi yếu ớt mở miệng, ống tay áo trắng chậm rãi thu hồi, bàn tay như ngọc lẳng lặng nắm một chiếc chìa khóa hình dáng khuyên tai ngọc, ở trong ánh sáng lạnh lẽo của ánh trăng phát ra một tia sáng xanh.
Trong nháy mắt thấy chìa khóa khuyên tai ngọc, mắt Long Kỳ sáng lên, màu đỏ yêu dị cực kỳ chói mắt: “Không trách được như thế nào cũng không tìm được, thì ra là ở trong tay ngươi!”
Như phi yếu ớt cười một tiếng: “Khi rời khỏi ngươi, ta đã tính đến sẽ có ngày hôm nay, hiển nhiên muốn lưu lại một đường lui cho mình!”
Nam nhân đột nhiên hừ lạnh một tiếng, trong mắt nổi lên một tầng màu đỏ yêu dã, như muốn áp chế tức giận cùng hoài nghi gần như không cách nào che giấu, mơ hồ lại trở thành âm trầm quỷ quyệt: “Nhưng ngươi ngàn tính vạn tính, lại không tính được thua vào trong tay người tỷ tỷ ngươi yêu thương nhất!”
Vẻ mặt của Như phi bình tĩnh dị thường: “Ngươi chỉ nói đúng phân nửa, nếu như không có Thốn Tương tư của ta, ngươi và Dung Yên Nhi sẽ không thành công!”
Nam nhân đột nhiên nổi giận: “Là ngươi phản bội ta trước, kết quả thì như thế nào? Người nam nhân kia, không phải là vẫn không tin tưởng ngươi hay sao? Ngươi bỏ Khê Nhi, nhất quyết trở lại bên cạnh người nam nhân kia, chẳng những hắn không bảo vệ ngươi, ngược lại lại giúp ta một tay!”
Như phi yếu ớt cười một tiếng, đôi mắt tuyệt mỹ chậm rãi nheo lại, đáy mắt gợn sóng trong suốt: “Minh Nguyệt chưa từng cô phụ ta, ngươi giả trang hắn, mặc kệ giống như thế nào, đều không phải là hắn!”
“Ngươi…” Long Kỳ kinh hãi: “Ngươi biết?”
“Yêu một người, làm sao thật giả lại không phân biệt ra? Sợ ngươi tổn thương hắn, cho nên mới giả vờ theo ngươi. Ta hiểu rõ ngươi muốn cho ta hận hắn cả đời, lại càng không tiếc khiến Dung Yên Nhi dâm loạn cung đình, khiến cho người đời cho Minh Nguyệt là hôn quân hủ đế (hủ: thối nát), nhưng ngươi cuối cũng không nghĩ tới, cho tới khi chết, hắn cũng đem ngôi vi hoàng đế để lại cho Thánh Anh, bảo vệ giang sơn Mộ Dung!” Nữ nhân nói càng ngày càng bình thản, giống như là đang nói chuyện xưa của người khác, con ngươi ngọc bích không tỳ vết, ẩn giấu tia sang, tĩnh mịch như hồ nước, lặng nhìn phương xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Độc hậu ở trên,trẫm ở dưới!
RomanceTác giả:Phong Vân Tiểu Yêu ~~~ Ta đã từng nghe qua câu "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân", nhưng trong truyện Độc Hậu Ở Trên, Trẫm Ở Dưới lại hoàn toàn ngược lại, anh hùng ở đây lại là một cô gái. Cô được biết đến là một sát thủ rất chuyên nghiệp...