Bởi vì chiến tranh mà Đô Thành phồn hoa đã không còn nữa, khắp nơi đều nhìn thấy dân chúng lưu lạc, người giàu có thì chuyển nhà bằng xe, người nghèo thì chỉ đơn giản có bọc quần áo. Họ an ủi, dẫn nhau rời khỏi Đô Thành.
Noãn Noãn ngồi trên lưng ngựa nhìn dòng người rời đi trong bóng đêm, trong lòng nàng lần đầu tiên cảm thấy thoải mái. Mặc dù nàng không biết nhất thời xúc động mà làm như vậy thì có đúng hay không, nhưng lúc này nhìn từng đoàn người rời đi, một loại cảm giác tự hào cùng trách nhiệm được sinh ra làm cho nàng càng kiên định với lòng mình.
Coi như không phải là nàng giúp đỡ Mộ Dung Thánh Anh, mà đang giúp đỡ những người này đi tìm một nơi bắt đầu lại một cuộc sống tốt hơn.
Không ngờ có một ngày nàng là một sát thủ tay dính đầy máu lại có thể một lần làm người tốt.
“Tiểu thư, Đường chủ thật sự thay đổi chủ ý sao?” Thiếp Mộc Nhi nhỏ giọng hỏi.
Thiếp Mộc Nhi là thủ lĩnh của Hộ Long đường ở kinh thành, nếu như không có lệnh bài của Long Chiếu An thì hắn sẽ tuyệt đối không nghe lời của Noãn Noãn. Thiếp Mộc Nhi trong lòng mặc dù hoài nghi nhưng dưới sự thúc giục của Noãn Noãn thì vẫn nghe theo lệnh mà hành sự.
“Thúc thúc còn đang hoài nghi sao?” Noãn Noãn ngồi trên lưng ngựa, mặc một một bộ quần áo bằng nhung màu tím, khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại bởi gió rét mà trở nên ửng đỏ, nàng miễn cưỡng quay đầu lại cười hỏi.
Thiếp Mộc Nhi lung túng cười, nhẹ giọng nói: “Không phải là hoài nghi, chỉ là hơi bất ngờ, tại sao Đường chủ lại thay đổi chủ ý nhanh như vậy?”
“Là bở vì Hoàng thượng ra điều kiện hấp dẫn.” Noãn Noãn cười nhạt, nàng lạnh lùng nhìn màn đêm phương xa: “Hoàng thượng đồng ý điều kiện của phụ thân.”
“Thật sao?” Thiếp Mộc Nhi lúc này mới yên tâm: “Xem ra Hoàng thượng đã không còn kiên trì, cũng bởi vì Thánh Nguyên Vương gia lần này có khí thế hùng mạnh, hơn nữa Hộ Long điện cũng đang ở bên ngoài dòm ngó, những thế lực kia căn bản Hoàng thượng không thể chống lại được.”
Noãn Noãn không muốn nói thêm gì nữa, chỉ ra lệnh cho đội ngũ dốc toàn sức tiến về phía trước, tiến về Đô Thành.
Lúc này tình thế ở Đô Thành cực kỳ khẩn cấp, Mộ Dung Thánh Ly cùng Mộ Dung Thánh Anh vốn có thế lực ngang hàng nhau cho nên giằng co mãi vẫn chưa ngã ngũ. Hôm nay Thánh hoàng ở giữa chọc ngoáy vào làm cho thế cục nhanh chóng thay đổi.
Lúc này đã gần bình minh, sắc trời là một mảnh hỗn độn, những bông tuyết trên mặt đất thỉnh thoảng bị gió thổi cuốn bay lên. Trên tường thành Đô Thành, đông đảo quân lính cùng cung tên, bên ngoài tường thành, tiếng trống trận dồn dập. Tướng quân thủ thành Mộ Dung Thánh Khuynh khuôn mặt tiều tụy, áo giáp bạc sớm đã loang lổ những vết máu.
“Hoàng thượng.” Lối đi lên tường thành bỗng xôn xao, Mộ Dung Thánh Khuynh chậm rãi quay đầu lại nhìn, thì nhìn thấy một bóng dáng mạnh mẽ rắn rỏi đang hướng về phía hắn đi tới, sau đó đứng yên bên cạnh hắn.
Bông tuyết không biết bị gió thổi lúc nào lại bay lên, trước ánh bình minh, sắc trời nhìn có vẻ cực kỳ hỗn dộn. Mộ Dung Thánh Anh cứ lẳng lặng đứng yên ở nơi này, ánh mắt lạnh lẽo nhìn xuyên qua những bông tuyết đang rơi xuống những binh sĩ ở phía dưới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Độc hậu ở trên,trẫm ở dưới!
RomanceTác giả:Phong Vân Tiểu Yêu ~~~ Ta đã từng nghe qua câu "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân", nhưng trong truyện Độc Hậu Ở Trên, Trẫm Ở Dưới lại hoàn toàn ngược lại, anh hùng ở đây lại là một cô gái. Cô được biết đến là một sát thủ rất chuyên nghiệp...