Chapter 22 - Drowned

4.1K 68 9
                                    

Krystal and I are talking to each other on the phone for about an hour now. Hindi siya tumitigil sa kakasabi ng sorry at pangangamusta sa akin tungkol sa nangyari nung nakaraan sa party. She don't have to say sorry. Kanina ko pa sinasabi sa kanya pero pinaglihi rin talaga siya sa kakulitan eh.

Wala naman kasi siyang kasalanan at hindi naman niya ginusto iyon. As much as I can, I'm really trying to forget what happened. It's a very bad experience that will scar me for life. I don't wanna look back.

"I'm also sorry for the bad news Sul. Sobrang nakakalungkot." She suddenly said and I'm wondering what she's talking about.

"Sorry for what? May nangyari ba?" Nagtaka naman ako sa sinabi niya. Para saan ba 'yon?

"Huh? Don't tell me hindi mo pa alam? Wait... Hindi ko alam kung ako ba ang dapat magsabi eh... Ahm... Bes, siguro siya na lang dapat ang hintayin mong magsabi."  Gusto ko na siyang sabunutan ngayon. Bakit niya pa ba binibitin?

"Ano ba kasi 'yon? Just say it. May kutob  akong hindi maganda diyan sa sinabi mo eh. Sabihin mo na ngayon dali."

"Pero..." 

"Bilis na. Sana hindi mo nalang sinabi kung hindi mo itutuloy diba? Ano ba kasi 'yon?"

"Eh kasi..."

"Krystal." Iyong tono ng boses ko naiinis na talaga.

"Sehun is suspended from playing on the tournament." Nanlamig ako. No. Hindi pwede. This is important to them. It can't be...

"Sul?... Oy Sul... Magsalita ka naman diyan. Kinakabahan ako sayo eh."

"Ah. Krystal. Sige. I'll hang up now. Talk to you later. Bye." Bago pa siya makasagot ay mabilis ko nang ibinaba ang cellphone ko. Tumayo na ako at nagbihis para mapuntahan si hubby sa bahay nila. Bakit hindi niya sinabi sa akin? Ugh. That guy. 

Nang makarating na ako sa bahay nila, pinaakyat na ako ni Jeno sa taas dahil nandoon daw ang kuya niya sa kwarto. Bahagyang nakabukas ang pinto ng kwarto niya kaya pumasok na ako.

"Hubby..." I saw him on the floor doing push ups. He is sweating and he is only wearing his jogging pants. He is topless again. Pasaway. Hubby naman. But no, I need to get my mind off from that yummy body... ahem... I mean... wala never mind.

He stood up when he saw me. I saw him grabbed a towel and now wiping his sweat. Eyes up Sulli. Concentrate.

"Baby... Something happened? Why are you here?" He walked towards me and kissed me on my lips. He still smells so good. Kahit yata talaga pawisan siya, nandoon pa rin ang natural na mabangong amoy niya eh.

"Hubby totoo ba?"

"What?"

"Sinuspende ka nila sa tournament? Dahil 'yon sa nangyari noh? Gusto mo bang kausapin ko sila? Wala ka namang kasalanan eh. Pupuntahan ko sila. Hindi nila pwedeng gawin 'to. Unfair diba? May dahilan ka naman." Tuloy tuloy kong sabi.

"It's okay baby. Don't worry about it." He hugged me and kissed me on my head

"Hindi iyon okay hubby. I can see you working hard for it. Hindi lang ikaw, pati silang lahat. Inaasahan ka nila para dito. Hindi ako papayag bigla na lang mawala sa iyo ang chance na 'to. Hubby naman... let me talk to them please." I looked directly on his eyes. I feel like crying.  He cupped my face and now staring in my eyes too.

"Do you think I still care?"

"Hubby..."

"I don't fuckin' care about it anymore. All I care is you. I'm protecting you no matter what. They can have that championship for all I care. I'm not regretting anything I did. Baby, I'm not." Napaka seryoso niya habang sinasabi niya 'yon. Inilapit niya ang mukha niya lalo at binigyan ako ng halik sa labi. Lumayo siya ng konti pero wala pa yatang isang segundo nung ibinalik niya ulit ang labi niya para halikan ako ulit. Gad. This man loves me so much. I'm drowning.

"I love you baby." His face is still so close to my face. Our nose are brushing. I was not able to stop myself from crying. My tears are now falling. How can he be so selfless? I know how much he wants this and I really don't want him to give up. 

"Please don't cry wife. I did that because I don't want to see you hurt and crying so please stop." He is gently wiping my tears while our faces are still inches apart.

"Hubby... hindi pwedeng ganoon na lang 'yon. We need to do something. Alam ba nila ang dahilan? Pinaliwanag niyo na ba?"

"They already knew about that and about yesterday."

"Wala na ba talagang paraan?" Umiling siya at binigyan ako ng ngiti. How can he smile with what's happening?

"Don't worry okay? On the other hand, we can spend more time together because I don't need to attend our practices and games so don't be sad baby. It'll be fine." He chuckled and kissed me full on the lips.

I'm officially drowned.

====

 AN: Sorry, just a short update. Natuwa lang ako kasi number 8 na itong story sa FanFiction. <3

Next update might be Saturday or Sunday. :)

XOXO.

Not A Bad Thing (Book  One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon