Part 2 - Chapter 1

3K 80 16
                                    

1 - Say It Again

 

"Dada! Stop kissing momsy and just feed me. I want more pancake. Please?" He pouted.

"Aish baby. You're big man already, you can eat by yourself." Haha. Adik talaga 'tong si hubby. Kawawa naman ang baby boy namin.

"Hubby naman. Kung maka big man ka naman. Five years old pa lang 'yang anak mo noh. Sus. Alisin mo muna 'yung kamay mo sa bewang ko. Papakainin ko lang si baby ko. Nagugutom nga eh." Kinuha ko na ang kutsara sa mula sa plato ni baby boy para subuan na siya ng paborito niyang pagkain. Actually, lahat yata gusto niya, nagmana sa mommy niya. Atleast, we are healthy. Hihi.

"Psh. Pareho lang kayo. Takaw." He whispered. Akala niya yata hindi ko maririnig.

"Ano ulit 'yon mister Oh? May sinasabi ka ba? Pakiulit nga." Irap ko sa kanya.

"Wala misis Oh. I just said you're beautiful." Sabay kindat sa akin pagkatapos ay napatawa.

"Buti alam mo." Sagot ko sa kanya.

"Dati pa baby." Hinapit niya ulit ang bewang ko at binigyan ako ng halik sa pisngi. Hindi niya ako binitawan at patuloy lang sa paghalik sa akin. Ugh. Kahit kailan talaga. Asus. Sulli, parang ayaw mo noh?

"Dada is so sneaky. You're always kissing momsy. Hmp.Gutom pa ako. Momsy, I want more plase? Aah." Ibinuka ng anak ko ang bibig niya at bumaling sa akin para masubuan ko ulit siya. Napatawa na lang ako at inabot na rin ang baso ng gatas para mapainom siya.

He is so cute. He is like a little version of my hubby. He has milky skin too just like his father and rosy cheeks just like me. Hihi.

"Faster baby boy, your school bus will come in a minute." Singit ni hubby sabay sulyap sa wrist watch niya.

Sakto naman nakapagsipilyo na si baby namin nang biglang bumusina mula sa labas ng bahay ang service niya. Binuhat ni hubby ang anak namin at sabay kaming lumabas para isakay siya sa school bus.

"Baby, kiss your dada first." Hubby said with his sweet voice. Kahit talaga madalas niyang asarin si baby boy hindi pa rin nawawala ang pagiging sweet daddy niya. OMG. Ang sarap namang isipin. At last, we have our own family now.

We are one.

"Muwah!" He kissed his dad and turmed his head on my side. He pouted his lips and I immediately turned my face nearer so he can kiss me too.

"Muwah! I love you momsy. I love you dada. Bye bye for now. I'll miss you both. I love you." Aww. Sweet talaga ng baby ko.

"We love you too baby. Bye." We kissed him goodbye and went inside our house after.

"Very good. We can have our own bonding time now wife." Bulong ni hubby mula sa likod ko habang nakayakap. Iniharap niya ako sa kanya at binigyan ng halik sa noo pababa sa ilong at nararamdaman ko na sa labi na ang sunod. Come on hubby, bilis! Excited na ako.

Not A Bad Thing (Book  One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon