Chapter 9 - Other Girl

4.6K 69 3
                                    



Right after I tapped the answer button, my hubby moved. Tingin ko nagising na siya pero inilipat niya lang braso niya sa bewang ko at ipinalupot. He buried his face on my arms.


"Hubby..."


"Hmmm?" His eyes are still closed.


"Someone's calling you."


"Answer it." He answered with his husky voice. He is still sleepy. Nilagay ko ang cellphone niya sa tenga ko para tuluyang sagutin. Hindi ko alam kung narinig nung nasa kabilang linya ang pag-uusap namin ni hubby medyo nilayo ko kasi ang phone nung nagsalita ako.


I did not talk because I heard the voice on the other line first. It's like she's checking if there is still someone on the other line.


"Hello? Seh? Are you there? Can you hear me?" A woman's voice.


"Who's this?" I asked her, trying to be calm.


"Where's Sehun? Bakit hawak mo ang phone niya? Can you give it to him? I need to talk to him." How dare her question me.


"Excuse me miss. This is her girlfriend and his future wife. He is right here by my side. Pwede mong sabihin sa aking ang message mo." Masungit kong singhal sa kanya.


"What the? You're not him! I want to talk to him." Tinataasan niya apa ako ng boses ngayon? Aba't!


"Baby, who's that?" Bulong ng katabi ko kahit nakasubsob pa rin ang mukha niya sa aking braso. Hindi ko siya nasagot kasi hindi naman sinasabi nung babae kung sino siya.


"Pinapatanong ng boyfriend ko kung sino 'to. Sino ka ba miss para masabi ko? Busy kasi siya eh." Diniinan ko pa ang salitang boyfriend. Sinabi ko na busy kahit hindi. 


"Tell him it's Raven. Can you hand him the phone now?" Tss. Sino ba kasi itong Raven na 'to? Kung maka demand, akala mo kung sino.


"Raven daw." Sabi ko kay hubby kahit feeling ko umuusok na ang ilong ko.


"Tell her I'm busy." Nakapikit pa rin siya. Parang wala lang siyang pakialam. Mukhang kilala niya kung sino ang tumawag pero parang wala lang sa kanya. 


"Sinabi ko na. Bababaan ko na 'to." I rolled my eyes.


"Okay." Bored niyang sagot.


"Miss. Ayaw ka niyang kausapin at sobrang busy niya. Bye!" Mabilis kong binaba ang phone ni hubby. Ugh! Bakit sinabi nung babae kanina na sila ang magkasama? Wala bang balak magpaliwanag 'tong katabi ko? Patuloy lang siya sa pagtulog pero itinaas ko ang kaliwang braso ko at kinurot ang pisngi niya ng sobrang diin.


"Ah! Shit!" Napabangon siya nang hindi oras at tumingin sa akin ng nagtataka. Namula rin ang pisngi niya. Tinignan ko lang siya ng masama.

Not A Bad Thing (Book  One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon