Dedicated to you. Thanks for the very long comment at sa pagiging affected sa story. Haha. And no, they don't have any FB accounts. <3
6 - Off
===
Times like this, I don't wanna hear my hubby swearing. His curse is like a ticking bomb and I wanna tell all people around us to run and hide away from this place. Halos mawalan ako ng hininga sa paghihintay sa susunod na mangyayari. Kasabay ng pasimpleng paghawak ko sa kamay ni hubby sa bewang ko ang pagtunog ng elevator.
"Oops. Dito na pala ko. Bye Sulli. Bye girls!" Kumaway at kumindat si Jin sa amin bago bumaba sa isang floor. Mukhang doon siya nag park ng sasakyan niya. Para akong nabunutan ng tinik nang makalabas siya. I felt hubby gripping my hand tighter and I know his mad. He is really mad. Tumingala ako sa kanya at binigyan siya ng tipid na ngiti. Gusto ko na nga magsalita at pakalmahin siya kung wala lang sigurong ibang tao dito.
"I fuckin' swear to kill that guy." Napalunok ako sa sinabi ni hubby. Kakasakay niya lang sa driver seat pagkatapos ang malakas na pagsara ng pintuan ng kotse niya. Kulang na lang yata matanggal iyon.
"Hubby... ganun lang talaga iyon. Mabait naman siya eh." Mahina kong sabi.
"And you are defending him now? The fuck? I'll make sure he won't be here tomorrow. Fuckin' little boy." His face is red and he is gripping the steering wheell way too much.
"Hubby! Ano ka ba! Hindi pwede! Pagpasensyahan mo na. Hindi na ako papayag na hawakan niya, huwag mo naman siyang paalisin dito ha? Kawawa naman."
"I am not even allowing him to look at you baby." He serioulsy said.
"Eh anong gagawin ko? Pipiringan ko siya, ganun?" I am trying to make this conversation lighter.
"I'll take his fuckin' eyes balls away from his fuckin' head." Napalunok ako. Sinusubukan ko na nga na pagaangin ang sitwasyon pero seryoso pa rin ang sagot niya. Ang cute ni hubby kapag nagseselos pero kinakabahan pa rin ako sa mga sinasabi niya dahil alam kong kaya niyang gawin ang mga iyon ng walang pagdadalawang isip.
"I love you hubby ko. Uwi na tayo sa inyo tapos kain tayo kasi nagugutom na talaga ako." I smiled at him. Sinamaan niya ako ng tingin pero ngumiti lang ako ng mas malawak at labas ang ngipin. I heard him groaned and he started driving. Sabi ko na nga 'eh, hindi naman niya matitiis ang maganda nyang girfriend.
Kinabukasan ay naging sobrang busy na kami sa company. Hinati kami, bawat grupo ay may tatlong trainees na magkakasama. Dalawang babae ang kasama ko. Hindi nila ako kinakausap dahil sila lang naman ang close. Wala rin naman kaming masyadong pagkakataon na gawin iyon kung sakali dahil marami ang ipinapagawa sa amin ngayon.
Nandito kami ngayon sa studio sa loob mismo ng company. May photoshoot na gagawin para sa summer collection na ilalabas na sa susunod na buwan. Napahanga ako sa ganda at hightech ng mga gamit dito. Naka aircon naman ang lugar pero tumutulo pa rin ang pawis ko dahil sa kakatakbo sa mga bagay na kakailanganin nila. I still enjoy watching them though.
BINABASA MO ANG
Not A Bad Thing (Book One)
Fanfiction"Damn, I'm not even sure if I'll be in heaven after life but I'd find my escape out from hell just to find you." - Oh Sehun