Part 2 - Chapter 30

1K 56 60
                                    



30 - Ex


===


"Get out." It's like I stopped breathing for a second. The way he said it brought chills through out my body. Two words. Two words breaking me apart. This is not him. He can never treat me this way.


"Hubby..." A little voice came out from my trembling lips.


"Stop calling me that. Just get out."There's still venom in his voice. I looked into his eyes. Humihilab ang mata ko ngunit pinilit kong tumingin ng diretso sa kanyang mga mata. I tried finding something. Like I'm waiting for him to remove his mask  and reveal the real him. The man that loves me. The guy that would rather kill himself than hurt me. 


"Get out? " I don't know how he can do this to me. Maybe he is mad about what happened but this is too much. 


"Pwede naman nating pag-usapan 'di ba? Bakit kailangan may ganyan pa? Bakit ang sakit mo naman yatang magsalita." Mabilis kong pinunasan ang mga luha kong nag-uunahan sa pagtulo. I want to walk out and cry alone but I'd rather stay here and make things right. I don't wanna be a coward anymore. 


"Fuck! Ang hirap bang intindihin ang get out? Damn it! Umalis ka na. Get out of this place. Get out of my fucking life!" Madiin niyang sabi na para bang punong puno ng galit. Iyong puso ko kung kanina parang tinutusok, ngayon hindi lang dinurog, tinapakan niya pa. 


"Wha-what do you mean? A-ayaw mo na ba? Are you breaking up with me?" Hindi ko alam kung paano ko nakayanang sabihin ang mga salitang iyon. It hurts like hell. Sinikap kong kumapit sa silyang kinauupuan ko kahit na nanlalambot ako at kaunti na lang ay bibigay na.


His lips formed to a thin line before moving upwards. Tumawa siya ng mapakla. "Bakit hindi pa ba?" My other hand went up to my chest. It feels like there is hole that's starting to eat me up. My knees tremble. "Anong i-ibig mong sabihin?" I stuttered. 


"When you denied me in front of everyone, that's it. We're done." He said while looking at me straight into the eye.


"Hub-"


"We're fucking done. Hindi mo maintindihan? Puta! Ayoko na. Don't you fuckin' get it? Umalis ka na. I don't want you in my damn life! Get the fuck out!" He stood up. He looks so mad like he is ready to set me on fire. Napakagat ako ng madiin sa aking labi. I tried to stop myself from sobbing but I can't.


 Ang sakit. Sobra. Hindi ko na yata kaya. Pinilit kong tumayo para pantayan siya. "Sorry na hubby. Sorry! Sorry sa lahat lahat ng hindi magandang nagawa ko sayo. 'Wag ka nang magalit please... Sorry na. Sorry. I don't mean to deny you. Na-nagulat lang ako kaya hi-hindi ako agad nakasagot. So-sorry. I love you. Sorry..." Wala na yata akong ibang bukang bibig kung hindi ang paulit ulit na mag sorry. It might not be enough for him but I really feel sorry. Hindi ko naman inaasahan na sa simpleng nagawa ko ay magkakagulo ang lahat, na masisira ang kung anong meron kami. 


Mas lalo pa yata siyang nagalit dahil mabilis siyang naglakad papunta sa kinatatayuan ko at malakas na hinila ang aking braso. Masakit ang pagkakahawak niya pero pinilit kong hindi ipakita ang kirot noon. Wala naman iyon sa nararamdaman ko- ng puso ko. "Fuck it! I said get out!" Napapikit ako sa lakas ng sigaw niya pero ayokong magpatinag.

Not A Bad Thing (Book  One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon