Chapter 6

4.5K 112 8
                                    

A/N : Hiiiii to my readers kahit konti palang I will do my best to make this story more interesting kahit charot lang to.. comment bellow I will make some conversation with you guys hihihi. Sa mga gusto ng dedication just pm me and don't forget to vote vote vote and comment okay lang kahit panglalait char.

Lhex's POV.

Hindi pa man tapos ang practice ng basketball ay umalis na agad kaming apat. May narinig akong umiiyak na babae at napalingon ako doon.

"Nanghihingi lang ako ng konting pera sayo Arne.. hirap bang ibigay iyon?" isang matabang lalaki at may dalawang bubwit sa likod niya.

"Vince grounded ako ngayon please bitawan mo ko" humikbing sabi niya dito.

"Kalalaking tao hindi nahiya" mahinang usal ni Kyla.

"Shhhh tahana .. akin na kasi ang hinihingi ko kung ayaw mong ipagkalat ko sa lahat na ..." nilapit niya ang mukha niya sa tenga ng babae na kinagulat nito.. May sinabin ito sa kaniya na nakapagulat sa kaniy. "Oh ano? ibibigay mo na ba ang konting barya lamang sayo? .. mayaman ka naman Arne" pilit niyang sabi sa babae.

"Tara na Lhex" sambit ni Ara. Pinuntahan ko naman yung matabang lalaki na hawak ang pulsuhan ng babaeng yun.

"Kalalaking tao mo nanghihingi ka ng pera?" seryosong sabi ko.

"At sino ka??!" maangas na sabi niya sa akin.

"Alamin mo"

"Hah!! Miss huwag kang sumali dito baka hindi mo ko kilala..."

"Wala akong balak na kilalanin ka.. bitawan mo siya" pagkasabi ko noon ay tumawa sila ng malakas kasama yung dalawang payatot sa likod niya.

"Joker ka pala no? woooh! isang babala ko na lang Miss" natatawa niyang sabi. .

"Bitawan mo siya.. Isa!" pagbibilang ko na iginulat niya.

"Ano ka santa??? huwag mo kong daan daanin diyan!! baka hindi mo ko kilala"

"dalawa!!" sigaw ko pa.

"HOY! AKALA MO NATATAKOT-------" bigla kong sinipa ang tuhod niya na pinanghinaan niya.

"Boss Vince!!" tawag ng isang payatot sa kaniya.

"Hoy!! ikaw babae ka pa naman akala mo hindi kita papatulan??? Hah!!" tinulungan siya ng kasamahan niyang tumayo at sumugod sa akin. Umilag naman agad ako at walang ganang tumingin sa kaniya.

Tumakbo siya sa gawi ko kaya umilag ako nang...

*Shoot*

Nasa basurahan siya ngayon. Nagtawanan naman ang lahat ng nakakita noon. Lalo na si Ara, Kyla and Belle na malakas ang tawa.

"Ayan! hilig kasing mangbully" natatawang sabi ni Ara.

Napalingon ako sa babaeng humihikbi parin. Ayaw na ayaw ko sa lahat yung umiiyak na tao kasi ang hina mo doon.

"Okay ka lang?" tanong ko sa kaniya.

"Hindi mo nalang sana ginawa!" galit na sabi niya.

"Wow! ikaw na tinulungan ikaw pa galit??" hindi makapaniwalang usal ni Ara sa kaniya.

"I don't need your help!! leave me alone!!" sigaw niya.. kaya nag shrugged lang ako at naglakad papalayo.

"Ang sama niya siya na nga yung tinulungan siya pa yung galit wow!" sabi ni Belle.

"Hayaan niyo na.. binock mail kasi siya"

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon