Chapter 37

3.7K 141 95
                                    

A/N: Follow me for announcement loves kung may ud, thank you so much for supporting this story. Ang daming fans ng LL tapos si Calums lang pala makakatuluyan -,- jk.

Luiz's POV.

Hanggang kaya ko pa, kakayanin kong ipaglaban si Vien. Di ko alam kung anong gagawin ko kung mawawala pa siya. I'm looking at her right now by my side, sleeping peacefully. How can I hurt this girl who never give me a reason to give up, she give me a lot of reasons to stay and to love her more than what she deserves.

It's already 12AM in the morning and I'm still up, I want to steal this chance for me to look the beauty within her soul and face. I wiped my tears, and kiss her forehead. "I love you." usal ko, bago kinuha ang aking braso sa kaniyang pagkakahiga.

Natinagan niya iyon para magising siya. "gabi pa Ney.. hindi ka ba natulog?" umiling naman ako.

"I can't take my eyes in my beautiful girlfriend." hinaplos ko ang kaniyang pisngi. Napatayo naman siya para tingnan ko lang ang gagawin niya.

"dito ako sa sofa, matulog ka na." usal niya, umiling naman ako.

"Ney.." binigay ko ang aking kamay para hawakan niya at maupo sa upuan na nasa side. "promise me to be happy always with or without me." I smiled, I know that mapaobserbang babae si Vien. Kaya napilitan akong bigyan siya ng nakangiting sabihin iyon para madama niya ito.

"Tss.. sasaya ako pero may kulang." sinserong sabi niya para mas lalong gustong umagos ng aking luha.

"Vien.."

"Luiz alam kong may problem, don't pretend na wala. Kahit saan ko tingnan, kahit tumawa ka pa o kahit anong ipakita mong mga reaksyon.. yung mga mata mo ang nagsasabing meroon." napayuko naman ako, as what I've said nababasa ng babae to ang sitwasyon. "tell me.."

"Vien I can't stay longer to be with you." nilakasan ko ang aking loob para sa sabihin iyon.

"what do you mean?" naguguluhan niyang tanong.

"Vien I'm breaking up with you.." naluluhang sambit ko pero pinunasan ko iyon. Napakunot ang noo niya ng sabihin ko iyon, at napako siya sa kaniyang pagkakaupo.

"totoo ba?" naramdaman ko ang nanginginig na kamay niya, kaya agad niya iyong kinuha.

"Vien.." nauutal na sambit ko para maluha ng maluha. "I don't know what to do Vien, I want to stay with you, I want to love you, I want to be your man." bumuhos na ang kanina pang mga luha sa akin.

"Bakit? kung gusto mo naman pala."

"because that's my decision to protect you.."

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon