Chapter 38

3.1K 127 45
                                    

A/N: Thank you for follow, votes and comment.. for announcement visit my timeline para di umasa. Iloveeeyouu and thank you talaga :*.

Beara's POV.

Ikaapat na araw na ngayon ng Dec'outing pero parang kahapon lang nangyari. Nakauwi na nga si Lhex at ngayon ay kakain na kami ng lunch, di namin siya makausap ng maayos.. kaya hinayaan na lang namin.

"Hi Girls." bati ni Ken sa amin na may dalang pagkain rin, nandoon rin si Riel and Luiz.

"Hi." bati ni Luiz sa kaniya.

"hmm." sagot ni Lhex.

teeekkaaa tekaaa! may mali ata.

Magkatabi naman sila pero di man lang nilingon o kahit isang sulyap kay Luiz. Lahat namin kami ay nakakita ng mga kilos nila at binasag ni Riel iyun. "Uyyyy! finals na bukas sa event niyo Lhex no!" masayang usal niya.

"hmm.."

"Yieeeee sa gabi na naman niyan." nakisabay naman si Gericka. "edi di ka pa magbibihis sa ball kasi mag p'perform ka pa."

"hmm.."

"nakakaexcite naman yan, sana manalo kayo Lhex." usal ni Kyla para mapangiti siya.

"Kamusta ka Luiz." tanong ko at pinagdiinan ang pangalan niyang yun.

"Okay na ako." sagot niya.

"syempre!" inakbayan siya ni Riel "sinong di magiging okay kung ang bantay niya, e yung pinakamamahal niya wacheneeyy wacheneey!" sinayaw niya pa ito.

"hoy! ikaw ang epal mo." saway ko sa kaniya.

"yyieeee magkasama kayo kagabi? ang sweet sweet naman ni Lhex pumunta talaga sa hospital ng malaman niya yun." napangiti naman si Luiz na tumatango habang tinitingnan si Lhex na kumakain lang sa tabi niya.

"hoy!" siko ko sa kaniya para mapahinto naman siya doon, at sinamaan ako ng tingin. Ngumuso naman ako at tumingin siya sa mga kasamahan namin, kaya umayos siya ng kaniyang pagkakaupo.

"bakit?" tanong niya.

"di ka ba nakikinig?"

"kumakain ako, di ko magawang pagsabayin ang kumain tapos nakikinig." seryosong sabi niya.

"just eat, don't mind them." usal ni Luiz sa kaniya, di ko alam kung noon ay parang kinikilig ako.. ngayon ay parang may nangyaring masama sa pagitan nilang dalawa.

"hmm.." kumain na naman siya.

"excuse me.." napatingin naman ako kay Mich, para mapatingin si Luiz sa kaniya.

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon