Chapter 25

4.1K 105 36
                                    

Beara's POV.

"I want to hear from Mr. Cowell, kung bakit nagsimula ito." sambit ni Mr.Sy, kaya tumungo naman si Calums sa gitna, napapangiti naman siya.

"Likas Teatro is also known for those students na willing na maging actor and actress to make you clear. Matagal na ako sa likas teatro under Ate Crizel and Mei. Unfortunately, namomoblema kami paano makuha si Lhex, kaya noong narinig ko ay inatasan nila ako na kunin ang tiwala ni Lhex. Bago pa man makuha si Lhex ay napa Oo namin si Luiz na hindi niyo akalaing sasali. Yung mga araw na yun ay hindi namin napaghandaan ang pagsali ni Luiz, para dramahan namin siya kaya bumawi kami kay Lhex. Alam kong maniniwala siya sa palabas namin lalo na nandoon si Luiz. Gusto kong si Luiz na lang ang magsabi at mag kwento sa inyo tungkol dito" napangiti naman si Luiz ng siya ang napahawak sa mic.

"HUWAAAAAHHH!! LUIZZ!"

"SH*T ang gwapo gwapo ng babyy namin"

"Kahit ata malayo yan kahit ata pagpawisan ay mabango pa rin"

"Luiz! bakit ginawa mo to sa amin huhuhuhuhu"

"Matalino ka na nga, talented pa."

"Good morning Everyone" seryosong bati ni Luiz para mapatili ang mga kababaehan. "Nang sumali ako sa likas teatro ay napag'usapan agad namin ang gagawin sa pagsali ni Lhex, dahil alam kong mapapa Oo siya. Akala ko nga ay mabibisto niya ng sabihin kong na eliminate si Calums sa basketball team, luckily hindi siya matanong o mausisa sa mga ibang team ang tungkol rito.. siya ang ginawa naming taga sunod kay Lhex sa gabi. Yung unang incident na nangyari ay kasama ko si Lhex, wala na si Calums sa practice namin, dahil siya ang laging nakamasid kay Lhex para mas lalong mapaniwala namin siya, even in Tagaytay na kasama ko siya nandoon si kuya Paul na nagmamasid. Hindi ko siya pinatingin sa nahulog na tao na si Calums ang gumawa, at doon sa pangyayari ay hindi alam ng lahat ay isang show namin yun para mapaniwala si Lhex.. but nadawit pa ang buong team ng basketball, sinabi na rin namin na ang nakita ni Lhex sa isang espasyo ay kasamahan rin namin para mas lalo siyang malito. Si Crizel and Mei, ang nakaatas sa mga fake ambulance, and inspector dahil pag nasa club ka nito ay tudo effort ka para mapaniwala ang lahat. Everyone see it like it's true, sa huli ay napag'usapan namin why not ipalabas natin sa buong school because everyone now is involve na si Lhex lang naman dapat. Lumabas ang balita and Mr. Sy, tell Dean na siya na ang bahala sa mga investigator and pulisya na darating..nag advice pa ako kay Lhex noon but sad to say guys may alam na pala talaga siya kay Calums bago pa kami nakapag'isip."  napatingin pa siya sa dalawang babae. "Doon ko na realized it was hard to be part of this club, kailangan mo palang maging maingat and maisip o lituhin ang mga tao. . but Lhex is too hard to deceive kasi nalaman niya agad ang lahat ng iyon, dahil sa ginawa namin ay nag stand na kami na e tuloy na namin. Time will come ay may gaganaping announcement, so bago pa man maganap ay sinabi na namin kay Dean. Sobrang pagkalito ni Dean dahil marami na raw ang rumeklamo na parents but he didn't know na mga parents yun ng mga members ng Likas Teatro para kapani-kapaniwala ang lahat ng iyon. For my schoolmates, kung natakot kayo I'm proud to represent our team or club the Likas Teatro" hindi ako makapaniwalang kayang kayang gawin nila iyon. Matalino si Luiz pero hindi tumalab kay Lhex iyon, pero yung sumanib ang pwersa nila ay parang buong school ang na scam nila. .

THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon