A/N: Hi Loves thank you so much❤ si Luiz yung nasa taas may dalang camera. Next friday to sunday ulit.
Luiz's POV.
I don't know what happen to me bakit ginawa ko yun kay Vien noong palabas na siya. Napailing naman ako bago ako nagsimulang magmaneho.
*Ringggg* *ringggg*
Sinagot ko na agad iyon ng hindi tinitingnan ko sino ang tumatawag.
"Luiz" napakunot naman ang noo ko.
"Yes."
"where are you?" tanong niya sa akin.
"You don't have to ask where I am, Mich.." seryosong sabi ko at binaba iyon.
Pagkauwi ko ng bahay, ay agad akong pumasok. Kinuha naman ng katulong namin ang gamit sa kotse ko.
"Kuyaaaa!!" napangiti ako noong nakita ko si Bree, umupo ako para magkapantay kami tsaka ako hinalikan sa pisngi.
"You're soaked by the rain" tumango ako at ginulo ang kaniyang ulo.
"where's Mom?" I ask her.
"she's not here, Nanny told me that she has a business meeting today." kinurot ko naman ang cheeks niya.
"Okay. . go inside and Kuya will call Mom.. okay?"
"Okay kuya" sabi niya at tumalikod dala ang kaniyang paboritong teddy bear.
Kinuha ko naman ang aking cellphone at dinial si Mommy and finally she answer it.
"Mom? where are you?" hindi ako sanay sa pag'uwi ko ay wala si Mom. She's always cook for our dinner and sometimes bake a cake for us.
"Natapos na yung meeting Luiz"
"Where's Dad?"
"May business trip kasi siya"
"Mom? Is it okay for me?" narinig kong sabi ni Claire sa linya.
"Yes Honeyy. . Luiz, I'm with Claire today because I fetch her from her school."
"Okay.. keep safe Mom."
"Anything else for my eldest?" malambing na sabi niya.
"Nothing else just keep safe Mom.. maulan pa naman. Nandiyan ba si Manong Oscar?" tanong ko sa kaniya.
"Yes baby, we will.. nasa parking lot siya I guess"
"Okay Mom.. bye"
"Byee" masayang sabi niya.
Pumasok na ako sa loob at umakyat papunta sa kwarto ko. Nagbihis muna ako bago ako humiga sa kama, napatingin ako sa bandang bintana na yakap ko ang aking unan.
kamusta na kaya siya?
kumain na kaya siya?
BINABASA MO ANG
THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED]
Novela Juvenil[Completed/Unedited] Short Insight : Hindi natin inaakala na may darating pa sa buhay natin. Minsan nga yung kaharap mo na, nadaanan mo na, nakausap mo na, o nakasama mo na ay siya palang bubuo sayo ng tudong tudo. Akala natin yung taong nagpapasa...