A/N: Pasensya na kayo, weekly lang ang update if walang pasok. Thank you loves sa vote, comment and follow. ❤ luckily na revived naman agad thank you at binalik na.
Kiej's POV.
Luckily tinuro naman ng server ng restaurant na maliit na yun kung saan may gasoline station. Tsaka hinatid si Lhex sa Coffee Project kung saan siya nag t-trabaho.
"Una na ako" sabi ko sa kaniya, tumango naman siya tsaka pumasok.
Tsssk!! ganoon lang?
Nagring naman ang cellphone ko, kaya kinuha ko iyon. "Hello Ate?"
"huwag ka munang bumalik dito, nandito pa si Mommy Lola you can use your condo sabi ni Dad" napangiti naman ako.
"talaga??" masayang sambit ko.
"yuuuhhh.. where's Lhex?"
"Nasa trabaho na siya.."
"good, for the mean time sa condo ka muna titira because Mommy Lola will stay here in just 2 weeks." mas lalo akong natuwa nangmalaman kong 2 weeks pa siya roon.
"wala akong susi"
"Si manong ang pupunta diyan to give you the key.. where are you?"
"sa coffee project.. kakahatid ko palang kay Lhex."
"Okay fine.. just wait there, sige na babyeee!" binaba niya naman ito.
Napatingin ako sa coffee shop na pinagt-trabahuan ni Lhex. Kinuha ko ang wallet ko pagkalabas ko ng kotse ay napangiti ako. She refuses me to pay the bill sa restaurant.
Malamang!! dapat lang na siya ang magbayad! siya yung namilit na kumain ako roon!
Napakabilib naman dahil masarap ang inorder niyang iyon. Nagsimula akong pumasok sa coffee project na iyon.
"Good evening sir" salubong sa akin ng server.. maliit iyon at may hawak na tray.
Hindi ko siya pinansin at nakita ko si Lhex na sobrang busy sa paghahatid ng mga order. Napaupo ako sa bandang may artificial na puno doon, tsaka sumunod naman yung isang server na bumati sa akin kanina.
"What's your order sir?" tanong niya muli.
"pwede ba yung babaeng yun na lang ang magserve?" napatingin naman siya sa tinuro kong si Lhex.
"Okayy Sir" aligaga naman siyang pumunta roon tsaka tinawag si Lhex.. Tila napakunot pa itong tumingin sa akin ng ituro ako noong server, sa huli ay napatango siya at pumunta sa gawi ko.
"anong order niyo sir!" diniinan pa ang pagtawag ng sir sa akin. Napatingin naman ako sa menu nila, maraming kape ang meroon sila.
BINABASA MO ANG
THE ONE THAT GOT AWAY - Season 1 [COMPLETED]
Jugendliteratur[Completed/Unedited] Short Insight : Hindi natin inaakala na may darating pa sa buhay natin. Minsan nga yung kaharap mo na, nadaanan mo na, nakausap mo na, o nakasama mo na ay siya palang bubuo sayo ng tudong tudo. Akala natin yung taong nagpapasa...